Bài thực hành Tiếng Việt Lớp 3 - Tuần 23

1/Đọc trôi chảy  bài  Chương trình xiếc đặc sắc trang 46 SGK
2/ Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng nhất (từ câu 1 đến câu 3)
Câu 1: Rạp xiếc in tờ quảng cáo buổi biểu diễn để làm gì?
A. Để thong báo cho mọi người biết chương trình biểu diễn xiếc.
B. Lôi cuốn mọi người đến rạp xem xiếc.
C. Giới thiệu chương trình diễn xiếc mới của rạp.
Câu 2: Cách trình bày quảng cáo có gì đặc biệt?
A. Những từ ngữ quan trọng được in đậm, với nhiều kích cỡ và kiểu chữ khác nhau, có hình ảnh minh họa.
B. Có hình ảnh chú hề và các nhân vật trong rạp xiếc.
C. Tên rạp xiếc được thiết kế với kiểu chữ và màu sắc hấp dẫn, bắt mắt.
Câu 3: Điểm mới hấp dẫn ở rạp xiếc là gì?
A. Rạp mới được tu bổ, giảm giá vé, nhiều tiết mục lần đầu ra mắt
B. Có phần biểu diễn của chú ngựa vằn.
C. Được giảm giá 50% cho thiếu nhi.
doc 8 trang Hạnh Đào 09/12/2023 3420
Bạn đang xem tài liệu "Bài thực hành Tiếng Việt Lớp 3 - Tuần 23", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docbai_thuc_hanh_tieng_viet_lop_3_tuan_23.doc

Nội dung text: Bài thực hành Tiếng Việt Lớp 3 - Tuần 23

  1. Lớp: Tên: BÀI TẬP THỰC HÀNH TUẦN 23 Tập đọc Nhà ảo thuật 1/Đọc trôi chảy bài Nhà ảo thuật/ trang 40,41 SGK 2/ Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng nhất (từ câu 1 đến câu 4 ) Câu 1: Vì sao hai chị em Xô-phi và Mác không đi xem ảo thuật? A. Vì hai chị em đã xin mà mẹ không cho tiền mua vé để xem xiếc? B. Vì hai chị em không dám xin mẹ tiền mua vé, bố đang nằm viện nên mẹ rất cần tiền. C. Vì hai chị em không thích đi xem xiếc. Câu 2: Vì sao hai chị em không chờ chú Lý dẫn vào rạp? A. Vì hai chị em còn phải quay về bệnh viện thăm bố. B. Vì hai chị em nhớ lời mẹ dặn không được làm phiền người khác. C. Vì hai chị em còn phải về giúp mẹ việc nhà. Câu 3: Hai chị em cảm thấy thế nào về tài năng của chú Lý ? A. Hai chị em rất khâm phục chú Lý. B. Hai chị em cảm thấy rất sợ hãi. C. Hai chị em thích thú và muốn được chú Lý dạy ảo thuật. Câu 4: Nội dung câu chuyện nói lên điều gì? A. Khen ngợi hai chị em Xô-phi và Mác là những đứa trẻ ngoan , sẵn sàng giúp đỡ người khác. B. Chú Lý là một nhà ảo thuật tài ba và rất quý trẻ em.
  2. Tâp đọc Chương trình xiếc đặc sắc 1/Đọc trôi chảy bài Chương trình xiếc đặc sắc trang 46 SGK 2/ Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng nhất (từ câu 1 đến câu 3) Câu 1: Rạp xiếc in tờ quảng cáo buổi biểu diễn để làm gì? A. Để thong báo cho mọi người biết chương trình biểu diễn xiếc. B. Lôi cuốn mọi người đến rạp xem xiếc. C. Giới thiệu chương trình diễn xiếc mới của rạp. Câu 2: Cách trình bày quảng cáo có gì đặc biệt? A. Những từ ngữ quan trọng được in đậm, với nhiều kích cỡ và kiểu chữ khác nhau, có hình ảnh minh họa. B. Có hình ảnh chú hề và các nhân vật trong rạp xiếc. C. Tên rạp xiếc được thiết kế với kiểu chữ và màu sắc hấp dẫn, bắt mắt. Câu 3: Điểm mới hấp dẫn ở rạp xiếc là gì? A. Rạp mới được tu bổ, giảm giá vé, nhiều tiết mục lần đầu ra mắt B. Có phần biểu diễn của chú ngựa vằn. C. Được giảm giá 50% cho thiếu nhi.
  3. Tuần 23 Chính tả Bài 1: Nghe nhạc Yêu cầu: ❖Học sinh viết vào vở bài chính tả Nghe nhạc (trang 42 /SGK ) vào vở bằng cách nghe đoạn ghi âm. Sau đó dùng SGK sửa lỗi. Chính tả Bài 2: Người sáng tác Quốc ca Việt Nam Yêu cầu: ❖ Học sinh viết vào vở bài chính tả Người sáng tác Quốc ca Việt Nam (trang 47/SGK ) vào vở bằng cách nghe đoạn ghi âm. Sau đó dùng SGK sửa lỗi.
  4. Luyện từ và câu Nhân hóa. Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi Như thế nào? 1/Đây là đườmg link bài gỉang Luyện từ và câu tuần 23. Phụ huynh tải về cho học sinh xem. ( 2/ Đọc bài thơ: Đồng hồ báo thức Bác kim giờ thận trọng Nhích từng li,từng li Anh kim phút lầm lì Đi từng bước, từng bước. Bé kim giây tinh nghịch Chạy vút lên trước hàng Ba kim cùng tới đích Rung một hồi chuông vang. a/Viết câu trả lời cho mỗi câu hỏi sau: Những vật Những vật ấy được nhân hóa bằng cách nào? nàođược Những vật Những vật ấy được tả bằng những từ ngữ nào? nhân hóa? ấy được gọi bằng gì? M:Kim giờ bác thận trọng nhích từng li, từng li
  5. b/Em thích hình ảnh nào nhất? 2/Dựa vào bài thơ trên,viết câu trả lời cho mỗi cau sau: a/ Bác kim giờ nhích về phía trước như thế nào? Bác kim giờ b/ Anh kim phút đi như thế nào? Anh kim phút c/ Bé kim giây chạy lên trước hàng như thế nào? Bé kim giây .
  6. 3/Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm: Câu Câu hỏi a/ Trương Vĩnh Ký hiểu biết rất M:Trương Vĩnh Ký hiểu biết như thế nào? rộng. b/ Ê- đi-xơn làm việc miệt mài suốt đêm. c/ Hai chị em thán phục nhìn chú Lý. d/ Tiếng nhạc nổi lên réo rắt.
  7. Tập làm văn Tuần 23 Kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật 1/ Đây là đường link bài gỉang Tập làm văn tuần 23. Phụ huynh tải về cho học sinh xem. ( 2/ Viết một đoạn văn (từ 7 đến 10 câu) kể về một buổi buổi diễn nghệ thuật mà em được xem. Gợi ý: a/ Đó là buổi biểu diễn nghệ thuật gì: kịch, ca nhạc, múa, xiếc, ? b/ Buổi biểu diễn được tổ chức ở đâu? Khi nào? c/ Em cùng xem với những ai? d/ Buổi biểu diễn có những tiết mục nào? e/ Em thích nhất tiết mục nào nhất? Hãy kể cụ thể tiết mục ấy. g/ Cảm nghĩ của em khi được xem buổi nghệ thuật đó. Bài làm