Giáo án Giáo dục công dân Lớp 7 - Tuần 17+18 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Phan Ngọc Hiển

I. MỤC TIÊU BÀI HỌC:

    Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng:

  1. Kiến thức, kỹ năng, thái độ

    * Kiến thức: Trình bày được các vấn đề địa phương và các nội dung đã học giúp học sinh hiểu được một số vấn đề ở nhà trường, lớp (Vấn đề vệ sinh trường, lớp).

    * Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng quan sát và tổng hợp thông tin.

    * Thái độ: 

        - Bồi dưỡng cho học sinh có ý thức bảo vệ môi trường xung quanh.

        - Giáo dục BVMT: Trách nhiệm bảo vệ môi trường của mỗi cá nhân và toàn xã hội.

  2. Năng lực cho HS: Năng lực tự học, giao tiếp, hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.

II. CHUẨN BỊ VỀ TÀI LIỆU, PHƯƠNG TIỆN: 

  1. Giáo viên : : SGV, SGK, khdh, bảng phụ, tài liệu tham khảo

  2. Học sinh: SGK, tập ghi, xem bài mới.

doc 3 trang BaiGiang.com.vn 01/04/2023 3600
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục công dân Lớp 7 - Tuần 17+18 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Phan Ngọc Hiển", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docgiao_an_giao_duc_cong_dan_lop_7_tuan_1718_nam_hoc_2020_2021.doc

Nội dung text: Giáo án Giáo dục công dân Lớp 7 - Tuần 17+18 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Phan Ngọc Hiển

  1. Trường THCS Phan Ngọc Hiển Kế hoạch bài dạy GDCD 7 TUẦN: 17 TIẾT: 17 KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I (Kiểm tra theo đề chung) Thời gian: 45 phút === TUẦN: 18 TIẾT: 18 THỰC HÀNH NGOẠI KHÓA CÁC VẤN ĐỀ CỦA ĐỊA PHƯƠNG VÀ CÁC NỘI DUNG ĐÃ HỌC I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng: 1. Kiến thức, kỹ năng, thái độ * Kiến thức: Trình bày được các vấn đề địa phương và các nội dung đã học giúp học sinh hiểu được một số vấn đề ở nhà trường, lớp (Vấn đề vệ sinh trường, lớp). * Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng quan sát và tổng hợp thông tin. * Thái độ: - Bồi dưỡng cho học sinh có ý thức bảo vệ môi trường xung quanh. - Giáo dục BVMT: Trách nhiệm bảo vệ môi trường của mỗi cá nhân và toàn xã hội. 2. Năng lực cho HS: Năng lực tự học, giao tiếp, hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo. II. CHUẨN BỊ VỀ TÀI LIỆU, PHƯƠNG TIỆN: 1. Giáo viên : : SGV, SGK, khdh, bảng phụ, tài liệu tham khảo 2. Học sinh: SGK, tập ghi, xem bài mới. III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỌC CỦA HỌC SINH: Hoạt động của GV và HS Nội dung 1. Khởi động: (4 phút) Mục tiêu: Dẫn dắt, tạo tâm thế học tập. * Hoạt động của GV: - Tổ chức cho học sinh hoạt động chung cả lớp. - Cho học sinh xem tranh về ô nhiễm môi trường ở các khu vực. - Nhận xét, chốt lại, ghi điểm, dẫn dắt vào bài. * Hoạt động của HS: - Tích cực hoạt động tham gia trình bày. - Chú ý lắng nghe. 2. Luyện tập: (40 phút) Hoạt động 1: Tìm hiểu nội dung (40p) I. Nội dung bài học: Mục tiêu: Khái quát khóa các vấn đề địa phương và các nội dung đã học giúp Nhóm GV GDCD 7 Trang 1 Năm học 2020 - 2021
  2. Trường THCS Phan Ngọc Hiển Kế hoạch bài dạy GDCD 7 học sinh hiểu được một số vấn đề ở nhà trường, lớp. * Hoạt động 1.1 Tìm hiểu các vấn đề 1. Thực trạng về ô nhiễm môi trường địa phương. (30p) ở khu dân cư: Mục tiêu: Trình bày được các vấn đề - Thực trạng về vấn đề bảo vệ môi địa phương. trường tại địa phương. * Hoạt động của GV: - Các biện pháp bảo vệ môi trường phù - Tổ chức cho học sinh hoạt động cặp hợp với các địa bàn dân cư. đôi. (3p) + Bỏ rác đúng nơi quy định. - Tìm hiểu vấn đề bảo vệ môi trường + Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường ở khu vực mình sinh sống? khu dân cư - Đưa ra các biện pháp bảo vệ môi + Mỗi người là một tấm gương sáng về trường phù hợp với khu vực em sinh bảo vệ môi trường sống? - Đóng vai: Tình huống về vấn nạn vứt rác bừa bãi ở khu dân cư? * Giáo dục BVMT: Mỗi cá nhân học sinh cần thực hiện tốt trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp góp phần xây dựng quê hương xanh tươi và bảo vệ môi trường sống. - Tổ chức cho hs trình bày kết quả. - Nhận xét, chốt lại kiến thức. * Hoạt động của HS: - Thảo luận, trao đổi, chia sẻ quan điểm. - Đại diện nhóm báo cáo - Đại diện nhóm nhận xét. - Quan sát, chú ý. - Lắng nghe, ghi bài. * Hoạt động 1.2 Các nội dung đã học. 2. Các nội dung đã học: (10p) Từ bài 1 đến bài 12/SGK về nội dung Mục tiêu: Trình bày được các nội dung khái niệm, biểu hiện, ý nghĩa và rèn đã học. luyện. * Hoạt động của GV: - Tổ chức cho hs hoạt động cá nhân.(5p) - Ôn lại nội dung kiến thức đã học. - Tổ chức cho hs tham gia trả lời. - Nhận xét, bổ sung. - Chốt lại kiến thức. * Hoạt động của HS - Cá nhân suy nghĩ trả lời. - Nhận xét câu trả lời. - Chú ý lắng nghe, ghi bài. * Hướng dẫn về nhà: (1p) Nhóm GV GDCD 7 Trang 2 Năm học 2020 - 2021
  3. Trường THCS Phan Ngọc Hiển Kế hoạch bài dạy GDCD 7 - Đọc – hiểu nội dung bài ghi. - Xem bài kĩ lại nội dung bài đã học. IV. RÚT KINH NGHIỆM: === Nhóm GV GDCD 7 Trang 3 Năm học 2020 - 2021