Giáo án Lớp 2 - Tuần 16 - Năm học 2017-2018 - Dương Minh Hiếu

TOÁN
Ti?t 76: NGÀY, GIỜ
I. Mục tiêu:
- Nhận biết được một ngày có 24 giờ, 24 giờ trong một ngày được tính từ 12 giờ đêm hôm
trước đến 12 giờ đêm hôm sau.
- Biết các buổi và tên gọi các giờ tương ứng trong một ngày.
- Nhận biết đơn vị đo thời gian: Ngày, giờ.
- Biết xem giờ dng trên đồng hồ.
- Nhận biết thời điểm, khoảng thời gian, Các buổi sáng, trưa, chiều, tối, đêm.
- H?c sinh cĩ nang khi?u lm bi 2 trong SGK trang 76.
II. Đồ dùng dạy học:
Mặt đồng hồ, đồng hồ để bàn, đồng hồ điện tử. 
pdf 18 trang BaiGiang.com.vn 29/03/2023 6620
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 16 - Năm học 2017-2018 - Dương Minh Hiếu", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_lop_2_tuan_16_nam_hoc_2017_2018_duong_minh_hieu.pdf

Nội dung text: Giáo án Lớp 2 - Tuần 16 - Năm học 2017-2018 - Dương Minh Hiếu

  1. Tuần 16: TỪ NGÀY 25/12 ĐẾN 29/12 NĂM 2017 Thứ- ngày Mơn Tiết Tên bài dạy Thứ hai -SHĐT 16 25/12 - Tập đọc 45,46 - Con chĩ nhà hàng xĩm (2 tiết) - Tốn - Ngày, giờ -LT tiếng việt Chiều - LT tiếng việt - Thủ cơng Thứ ba - Kể chuyện 16 - Con chĩ nhà hàng xĩm 26/12 - Đạo đức - Tốn 77 Thực hành xem đồng hồ -Âm nhạc -Thể dục Chiều -LT tốn -LT tốn Thứ tư - Tốn 78 - Ngày- tháng 27/12 - Tập đọc 47 - Thời gian biểu - Chính tả 31 - Tập chép: Con chĩ nhà hàng xĩm - TNXH 16 - Các thành viên trong nhà trường Thứ năm - Luyện từ và câu 16 - Từ chỉ tính chất. Câu kiểu Ai thế nào? Từ ngữ về vật nuơi. 28/12 - Tập viết 79 - Chữ hoa O - Tốn 32 - Thực hành xem lịch -Mĩ thuật - LT tốn Chiều - LT tiếng việt - LT tiếng việt Thứ sáu - Chính tả 32 - Nghe-viết: Trâu ơi! 29/12 - TLV 16 - Khen ngợi- kể ngắn về con vật- lập thời gian biểu - Tốn 80 - Luyện tập chung -Thể dục - GDNGLL 16 BÁC NHƯỜNG CHIẾC LỊ SƯỞI CHO ĐỒNG Chiều CHÍ BẢO VỆ (Tiết 2) LT tốn Sinh hoạt Đất Mũi, ngày 24 tháng 12 năm 2017 BGH TỔ TRƯỞNG GVCN Lê Thị Thu Trang Dương Minh Hiếu 1
  2. Thứ hai ngày 25 tháng 12 năm 2017 TOÁN Tiết 76: NGÀY, GIỜ I. Mục tiêu: - Nhận biết được một ngày có 24 giờ, 24 giờ trong một ngày được tính từ 12 giờ đêm hôm trước đến 12 giờ đêm hôm sau. - Biết các buổi và tên gọi các giờ tương ứng trong một ngày. - Nhận biết đơn vị đo thời gian: Ngày, giờ. - Biết xem giờ đúng trên đồng hồ. - Nhận biết thời điểm, khoảng thời gian, Các buổi sáng, trưa, chiều, tối, đêm. - Học sinh cĩ năng khiếu làm bài 2 trong SGK trang 76. II. Đồ dùng dạy học: Mặt đồng hồ, đồng hồ để bàn, đồng hồ điện tử. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 2. Kiểm tra: Gọi 2 em làm bảng lớp, cả lớp X + 14 = 40 X – 22 = 38 làm vào bảng con 2 phép tính sau: X = 40 – 14 X = 38 + 22 3. Bài mới: X = 26 X = 60 a. Giới thiệu bài GVgiới thiệu bài và ghi tựa bài lên bảng -Lắng nghe b. Hoạt động 1: B1:YC hs nói rõ bây giờ là ban ngày hay -Nghe và trả lời ban đêm. Một ngày bao giờ cũng có ngày và đêm.Ban -HS quan sát mặt đồng hồ và trả lời HS ngày là lúc chúng ta nhìn thấy mặt trời. Ban quan sát đêm chúng ta không nhìn tháy mặt trời. Đưa mặt đồng hồ quay đến 5 giờ và hỏi ? Lúc 5 giờ sáng em đang làm gì GV quay kim đồng hồ:11 giờ trưa,2 giờ -HS quan sát mặt đồng hồ và trả lời HS chiều. 8 giờ tối,12 giờ khuya và hỏi tương tự. quan sát Gv giới thiệu : Một ngày được chia ra làm các buổi khác nhau: Sáng, trưa, chiều, tối, đêm. -Lắng nghe B2: Gv nêu: Một ngày được tính từ 12 đêm hôm trước đến 12 giờ đêm hôm sau, ? Một ngày có mấy giờ. -HS quan sát đếm trên đồng hồ và trả lời. Nêu: 24 giờ trong một ngày lại được chia ra làm các buổi Quay đồng hồ cho hs đọc các buổi -HS đọc các buổi YC hs đọc lại phần bài học trong SGK c. Hoạt động 2: Luyện tập - Thực hành: Bài 1: SGK -1 em nêu yêu cầu Gọi 1 em nêu yêu cầu -Học sinh tự làm vào vở sau đó đổi vở cho nhau để kiểm tra 2
  3. B2: Đọc theo đọan Gv chia làm 4 đoạn ; Đ1 sáng . Hs nối tiếp nhau đọc từng đọan. B3: Đọc trong nhóm: Gv chia nhóm: nhóm 4 em Nhóm 4 em mỗi em đọc 1 đoạn B4: Các nhóm thi đọc Đại diện các nhóm thi đọc Gv nhận xét: 3. HĐ2: Tìm hiểu bài: Hs trả lời, hs bổ sung C H1: Đây là lịch làm việc của ai ? *Ngô Phương Thảo, HS lớp 2A ûtrường Tiểu học Hòa Bình. CH2: Phương Thảo ghi những việc cần làm Hs trả lời vào thời gian biểu để làm gì ? -Nhận xét * Để bạn nhớ việc làm mà thực hiện thong - Nghe thả, tuần tự, hợp lí, đúng lúc . Gv nhận xét CH3: TGB ngày nghỉ của Phương Thảo có gì HS trả lời khác ngày thường ? * 7 giờ đến 11 giờ:Đi học ( thứ bảy học vẽ, - Nghe. chủ nhật : Đến bà ) GV nhận xét 4. Thi đọc nhanh , đọc giỏi. - HS đọc. -Yêu cầu thi đọc. - HS nhận xét. - Nhận xét. 5. Củng cố dặn dò: *Theo em thời gian biểu có cần thiết không? Hs trả lời GV nhận xét. Về luyện đọc ở nhà. - Nghe. CHÍNH TẢ( Tập chép) Bài: CON CHO NHÀ HÀNG XÓM I. Mụcđích yêu cầu: 1. Chép chính xác bài chính tả, trình bày đúng bài văn xuôi. 2. Làm đúng các bài tập 2 ; bài tập 3b . II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học I. Kiểm tra bài cũ: - HS viết bảng con các từ : giấc ngủ, Nhận xét. nhấc lên, chủ nhật, thật thà, II. Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài: Nghe. 2. HĐ1: Hướùng dẫn chép B1: Hướng dẫn hs chuẩn bị GV đọc đoạn chép 1 lần 2 em đọc lại Gv nêu 1 số câu hỏi cho hs trả lời. HS trả lời Học sinh tập viết bảng con một số tiếng khó: HS viết lên bảng con 7
  4. quấn quýt, . B2: HS chép bài vào vở: Gv nêu yêu cầu HS chép bài vào vở Gv theo dõi uốn nắn B3: Chấm chữa bài: Thu 5-7 bài chấm nhận xét 3. HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập: Bài tập 2: 1 em nêu yêu cầu các từ mẫu 2 em làm bảng lớn. Cả lớp làm vở bài tập Gv và hs nhận xét Bài tập: b 1 em nêu yêu cầu Hs tự làm bài tự chữa bài HS lên bảng làm. Nhận xét. Gv nhận xét -nhảy nhót, mải , kể chuyện ,hỏi, thỉnh - Nghe thoảng, chạy nhảy,hiểu rằng,lành hẳn. -gỗ, ngã, vẫy, sĩ. 4. Củng cố dặn dò GV củng cố nội dung toàn bài Lắng nghe - Nhận xét tiết học. TOÁN Tiết 78: NGÀY – THÁNG I. Mục tiêu: - Biết đọc tên các ngày trong tháng . - Biết xem lịch để xác định số ngày trong tháng nào đó và xác định một ngày nào đó là thứ mấy trong tuần lễ. -Nhận biết đơn vị đo thời gian : Ngày, tháng ( biết tháng 11 có 30 ngày , tháng 12 có 31 ngày); ngày, tuần lễ. II. Đồ dụng dạy học: - Một quyển lịch tháng hoặc 1 tờ lịch. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 2. Kiểm tra: - Gọi 2-3 em lên bảng quay kim đồng hồ để đồng hồ chỉ 9 giờ; 12 giờ; 17 giờ; 22 giờ. 3. Bài mới: a. Giới thiêu cách đọc tên các ngày trong tháng GV treo tờ lịch tháng 11 lên bảng và giới thiệu: Đây là tờ Học sinh quan sát lịch ghi các ngày trong tháng 11. Gv khoanh vào số 20 và nói tiếp. Tờ lịch này cho ta biết chẳng hạn ngày vừa khoanh là ngày mấy trong tháng 11 và ứng với thứ mấy trong tuần Học sinh trả lời lễ 8
  5. GV nói : Ngày vừa khoang đọc là ngày 20 tháng 11 Học sinh đọc Yêu cầu hs căn cứ vào cầu trả lời mẫu và tờ lịch tháng 11 để tìm ra các cầu trả lời thích hợp Trả lời Gv giới thiệu các dòng các coat Theo dõi b. Thực hành : Bài 1:(tr79) 1 em nêu yêu cầu Gv nhận xét Yêu cầu hs tự làm bài Bài 2: Yêu cầu hs xem tờ lịch tháng 12 và nêu tiếp các ngày còn thiếu GV nhận xét 1 em nêu yêu cầu Hs tự làm bài. Tự chữa bài. 4: Củng cố dặn dò GV củng cố lại nội dung toàn bài -Tháng 11 có bao nhiêu ngày ? Tháng 12 có bao nhiêu ngày ? Lắng nghe. Nhận việc về nhà - HS trả lời. Nhận xét tiết học TNXH 3 Bài: CÁC THÀNH VIÊN TRONG NHÀ TRƯỜNG I. Mục tiêu: - Nêu được công việc của một số thành viên trong nhà trường. * Giáo dục kĩ năng sống: Kĩ năng làm chủ bản thân: Đảm nhận trách nhiệm tham gia cơng việc trong trường phù hợp với lứa tuổi. II. Đồ dụng dạy học: Tranh vẽ trong sách giáo khoa. III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Ổn định: 2. Kiểm tra: - Gọi 3-4 HS nêu tên trường, địa chỉ trường. - Mơ tả quang cảnh của trường mình. - Nêu hoạt động diễn ra ở lớp học, thư viện phịng y tế. 3. Giới thiệu bài * Hoạt động 1: Làm việc với SGK *Mục tiêu: Biết các thành viên và công việc của họ trong nhà trường *Cách tiến hành: B1: làm việc theo nhóm: GV chia nhóm 4 em cho hs thảo luận nhóm quan sát -4 em 1 nhóm thảo luận 9
  6. hình ở trang 34; 35 Gắn các tấm hình bìa vào hình cho phù hợp Nói về công việc của từng thành viên trong hình và vai trò của họ đối với trường học B2: làm việc cả lớp: Gọi một số đại diện lên trình bày. Đại diện trong nhóm lên trình bày Gv kết luận lại. Lắng nghe * Hoạt động 2: Thảo luận về các thành viên và công việc của họ trong trường của mình: *Mục tiêu: Biết giới thiệu các thành viên trong trường mình và biết yêu quý, kính trọng và biết ơn các thành viên trong nhà trường *Cách tiến hành: B1: Chia nhóm 4 em: 4 em 1 nhóm thảo luận Hs tự hỏi và trả lời trong nhóm về: H: Trong trường bạn biết những thành viên nào? Họ làm những việc gì? H: Nói về tình cảm và thái độ của bạn đối với các thành viên đó. B2: Gọi 2-3 hs lên bảng trình bày. Đại diện các nhóm lên trình bày Gv gọi bổ sung Kết luận : Hs phải kính trọng và biết ơn tất cả các thành viên trong nhà trường. Yêu quý đoàn kết các Lắng nghe bạn trong trường. 4. Hoạt động 3: Trò chơi “Đó là ai” *Mục tiêu: Củng cố bài: Gv hướng dẫn cách chơi Hs theo dõi sau đó chơi Hs thực hiện chơi Gv nhận xét. -Hôm nay học bài gì ? - Nghe. - Nhận xét tiết học. Thứ năm ngày 28 tháng 12 năm 2017 LUYỆN TỪ VÀ CÂU Bài: TỪ CHỈ TÍNH CHẤT. CÂU KIỂU AI THẾ NÀO? TỪ NGỮ VỀ VẬT NUƠI I. Mục đích yêu cầu: 1. Bước đầu tìm được từ trái nghĩa với từ cho trước (BT1); Biết đặt câu với mỗi từ trong cặp từ trái nghĩa tìm được theo mẫu Ai thế nào? (BT2 ). 2. Nêu đúng tên các con vật được vẽ trong tranh (BT 3 ). II. Đồ dụng dạy học: - Bảng phụ ghi nội dug bài tập 1. 10
  7. -Vở bài tập. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Ổn định: Lắng nghe 2.Kiểm tra: - Gọi 2 em lên bảng nhắc lại kiến thức của bài trước. 3.Giới thiệu bài: 4. Hướng dẫn làm bài tập: Bài 1: (làm miệng) 1 em nêu yêu cầu cả câu mẫu Hs tra đổi theo cặp Gọi 1 hs làm bài trên bảng. Cả lớp làm vào vở Hs làm bài Tốt/xấu Ngoan/hư Gv nhận xét * Tốt /xấu; ngoan / hư; nhanh / chậm; trắng / đen; cao / thấp; khỏe / yếu. Bài 2(làm miệng): Gọi 1 hs đọc yêu cầu của bài 1 em đọc yêu cầu đọc cả câu mẫu Gv hướng dẫn cách làm 2 em đặt miệng Gv ghi nhanh lên bảng Cả lớp và gv nhận xét Cả lớp ghi bài vào vở Bài 3: (viết) Yêu cầu hs quan sát tranh Hs quan sát tranh theo nhóm 4 em và ghi tên các con vật vào giấy nháp. Gọi đại diện các nhóm trình bày đại diện trình bày Gv nhận xét Cả lớp làm và vào vở bài tập 1. Gà trống; 2. vịt; 3. Ngan; 4. Ngỗng; 5. Bồ câu.; 6. Dê 5. Củng cố dặn đò: Gv nhận xét tiết học Nghe. TẬP VIẾT Bài: CHỮ HOA O (Phương thức giáo dục tích hợp BVMT: Khai thác gián tiếp nội dung bài) I. Mục đích yêu cầu: -Viết đúng chữ hoa O (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ ); chữ và câu ứng dụng : Ong ( 1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), Ong bay bướm lượn ( 3 lần ). * Giáo dục bảo vệ mơi trường: Giáo dục học sinh cĩ ý thức bảo vệ mơi trường: Gợi ý học sinh liên tưởng đến vẻ đẹp của thiên nhiên qua dung viết ứng dụng: Ong bay bướm lượn( Hỏi: Câu văn gợi cho em nghĩ đến cảnh vật thiên nhiên như thế nào?). II. đồ dùng dạy học: - Chữ mẫu O đặt trong khung chữ. - Cụm từ ứng dụng trong khung chư.õ - Vở tập viết (hs) III. Các hoạt động dạy học: 11
  8. Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Ổn định: 2. Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 em lên bảng viết chữ hoa N. Cả lớp viết Hs viết bảng lớp bảng con bảng con Gv nhận xét. 3. Dạy bài mới: a.Giới thiệu bài : Lắng nghe b. Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chữ hoa O B1: Hướng dẫn hs quan sát nhận xét chữ hoa O Hs quan sát nhận xét H: chữ hoa O cao mấy ly, gồm có mấy nét? Trả lời B2: Hướng dẫn cách viết Gv dùng que chỉ hướng dẫn cách viết Theo dõi Viết mẫu 2 lần lên bảng, vừa viết vừa hướng dẫn cách viết B3: Hướng dẫn hs viết bảng con Viết lên không trung 1 em viết bảng lớp, cả lớp viết bảng con Nhận xét sửa chữa c. Hoạt động 2: Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng B1: Giới thiệu câu ứng dụng Hs đọc câu ứng dụng *GDHS: Gợi ý hs liên tưởng đến vẽ đẹp của thiên nhiên . Gv giải nghĩa câu ứng dụng B2: Hướng dẫn hs quan sát nhận xét Hs quan sát nhận xét B3: Hướng dẫn hs viết chữ Ong vào bảng con Thực hiện tương tự Thực hiện tương tự như trên 4. Hoạt động 3: Hướng dẫn viết vào vở tập viết Nêu yêu cầu viết trong vở tập viết Lắng nghe Quan sát giúp đỡ 1 em nêu tư thế ngồi viết hs viết bài Thu 5-7 nhận xét Nộp bài chấm 5. Củng cố dặn dò Nhận xét tiết học chuẩn bị cho tiết sau Nhận việc TOÁN Tiết 79: THỰC HÀNH XEM LỊCH I. Mục tiêu: - Biết xem lịch để xác định một số ngày trong tháng nào đĩ và xác định một ngày nào đĩ là thứ mấy trong tuần lễ. II. Đồ dùng dạy học: - Tờ lịch tháng 1, 4 như SGK. 12
  9. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Họat động học 1.Ổn định: -Hát 2. Kiểm tra: Gọi 2 HS lên bảng nhắc lại kiến thức của bài học trước. 3. Giới thiệu bài mới: 4. Thực hành xem lịch: Bài 1:( tr 80) GV ghi bài tập 1 lên bảng 1 em nêu yêu cầu Gv yêu cầu hs điền tiếp sức các ngày còn Hs điền tiếp sức thiếu vào - Nhận xét. H: Ngày đầu tiên của tháng 1 là thứ mấy? - HS trả lời. Ngày cuối cùng là thứ mấy? H: Tháng 1 có bao nhiêu ngày? Hs trả lời - Nhận xét. Gv nhận xét Bài 2: Gv hướng dẫn quan sát tờ lịch để trả lời câu hỏi. Gv nêu các câu hỏi cho hs trả lời. Hs trả lời Gv nhận xét 3. củng cố dặn đò: Gv củng cố lại nội dung toàn bài -Một tháng có bao nhiêu ngày? Một năm có - HS trả lời. bao nhiêu tháng ? Nhận xét tiết học - Nghe. Thứ sáu ngày 29 tháng 12 năm 2017 Chính tả ( Nghe- viết) Bài: TRÂU ƠI ! A. Mục đích yêu cầu: 1. Nghe - Viết chính xác bài chính tả, trình bày đúng bài ca dao thuộc thể thơ lục bát. 2. Làm được bài tập 2, BT3/b. B. Đồ dùng dạy học. - Viết trước bài chép (bảng phụ ) C. Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Họat động học 1. Ổn định: 2. Kiểm tra: - Gọi 3 em lên bảng viết các từ sau: - múi bưởi, tàu thủy, khuy áo, 3. Giới thiệu bài: cái chăn, * Hoạt động 1: Hướng dẫn nghe – viết B1: Hướng dẫn chuẩn bị: Gv đọc mẫu một lần - Nghe. 13
  10. -2 em đọc lại Gv nêu 1 số câu hỏi giúp hs nắm nội dung B2: Gv đọc 1 số từ khó cho hs viết vào bảng con. -Hs viết bảng con Gv nhận xét sửa chữa B3: Viết vào vở: Gv đọc thong thả từng dòng thơ cho học sinh viết -Hs nghe và viết bài vào vở Gv quan sát theo dõi uốn nắn B4: Chấm, chữa bài: Thu 5-7 bài chấm nhận xét. -Nghe. *HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập: Bài tập 2: -1 em nêu yêu cầu Gv hướng dẫn cách làm -2 em làm trên bảng lớp cả lớp làm bài vào vở Gv và hs nhận xét * Báo – báu; cáo – cáu; chaó – cháu; đao- đau; - Nghe. Bài 3 b:Điền dấu hỏi hay dấu ngã. -1 em nêu yêu cầu Gọi 2 em lên bảng làm, cả lớp làm vào vở -2 em làm bảng lớp, cả lớp làm vào vở -Nhận xét. Gv quan sát giúp đỡ - Nhận xét. 4. Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học - Nghe. Về nhà làm thêm bài tập 3 (a ) TẬP LÀM VĂN Bài: KHEN NGỢI - KỂ NGẮÈN VỀ CON VẬT - LẬP THỜI GIAN BIỂU ( Phương thức giáo dục tích hợp BVMT: Khai thác trực tiếp nội dung bài) I. Mục đích yêu cầu: - Dựa vào câu và mẫu cho trước, nói được câu tỏ ý khen gợi ( BT1 ). - Kể được một vài câu về một con vật nuôi quen thuộc trong nhà (BT2).Biết lập thời gian biểu ( nói hoặc viết ) một buổi tối trong ngày ( BT3 ). * Giáo dục bảo vệ mơi trường: Giáo dục cho học sinh cĩ ý thức bảo vệ các lồi vật. * GDKNS:- Quản lí thời gian. II. đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ các con vật nuôi trong nhà III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Họat động học 1. Ổn định: 2. Kiểm tra bài cũ: Gọi 3 em đọc bài làm tuần trước 3 em đọc Gv nhận xét 14
  11. 3. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài: Lắng nghe b. Hướng dẫn làm bài tập: Bài 1: Miệng yêu cầu 1 em đọc đề bài đọc cả câu mẫu 1 em đọc Ngoài câu mẫu: Đàn gà mới đẹp làm sao! Bạn có thể Hs tự làm vào vở bài tập nói câu khác cùng ý khen ngợi đàn gà? Gọi nhiều em đọc câu mình đã làm lean Hs đọc bài làm của mình Gv nhận xét khen ngợi. * +Chú Cường mới khỏe làm sao! +Chú Cường khỏe quá ! + Lớp mình hôm nay mới khỏe làm sao! +Lớp mình hôm nay sạch quá! + Bạn Nam học mới giỏi làm sao! +Bạn Nam học giỏi thật! Bài 2: (miệng) Gv nêu yêu cầu của bài, quán sát tranh chọn kể 1 con Hs lắng nghe và xem trang vật nuôi mà em biết sgk Hs nói tên 2-3 con vật định Gọi 3-4 em nói tên con vật mà em định kể kể Cả lớp nhận xét Nhiểu em nối tiếp nhau kể Gv và hs bình luận bạn kể hay nhất * GDHS: Có ý thức bảo vệ các loài động vật. *Nhà em có nuôi một con mèo rất ngoanvà rất xinh.Bộ -Nghe. lông nó màu trắng , mắt nó tròn,xanh biếc. Nó đang tập bắt chuột. Khi em ngủ, nó thường đến nằm sát bên em, em cảm thấy rất dễ chịu. Bài 3: (Viết) Gọi 1 em nêu yêu cầu 1 em nêu yêu cầu Cả lớp đọc lại Yêu cầu các em lập thời gian biểu giống trong thực tế 2 em làm mẫu yêu cầu hs sinh làm vào vở bài tập Hs tự làm Gọi 1 hs đọc thời gian biểu vừa lập. Chấm điểm Hs đọc -Nhận xét. - Nhận xét. 4. Củng cố đặn dò: Nhận xét tiết học - Nghe. Yêu cầu các em về nhà lập thời gian biểu TOÁN 15
  12. Tiết 80: LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu: - Biết các đơn vị đo thời gian : Ngày, giờ; ngày, tháng . - Biết xem lịch . - Học sinh cĩ năng khiếu làm bài 3 trong SGK trang 81. II. Đồ dùng dạy học: - Tờ lịch tháng 5 sgk - Mô hình đồng hồ. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Họat động học 1. Ổn định: 2. Kiểm tra: - 2-3 HS trả lời câu hỏi: - Gọi 2-3 HS trả lời các câu hỏi: + Các ngày thứ ba trong tháng tư là các ngày nào? + Ngày 20 tháng tư là ngày thứ mấy? 3.Giới thiệu bài: * Luyện tập: Bài 1:(81 ) 1 em nêu yêu cầu Gv yêu cầu hs quan sát các đồng hồ a, b, c, d để trả Hs quan sát tranh lời các cầu hỏi ở sgk Gv nêu các câu hỏi cho hs trả lời Hs trả lời Gv nhận xét Bài 2: Yêu cầu hs nêu bằng miệng các ngày còn thiếu Hs tự nêu trong tờ lich Gv nhận xét Yêu cầu hs trả lời Hs quan sát trang và trả lời Gv nhận xét Bài 3: Học sinh khá, giỏi làm. Hs tự quay Yêu cầu hs thực hành quay kim trên mặt đồng hồ 4. Củng cố dặn dò: Gv củng cố lại nội dung toàn bài - Nghe , trả lời. Nhận xét tiết học GIÁO DỤC NGỒI GIỜ LÊN LỚP Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống Bài 3: BÁC NHƯỜNG CHIẾC LỊ SƯỞI CHO ĐỒNG CHÍ BẢO VỆ (Tiết 2) I. MỤC TIÊU: - Thấy được sự quan tâm của Bác Hồ đối với những người xung quanh. - Thực hành, ứng dụng được bài học quan tâm đối với những người xung quanh trong cuộc sống của bản thân. II. CHUẨN BỊ: - Tài liệu Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống lớp 2. - Tranh III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 16
  13. 1. Bài mới: - GV ghi tựa bài - HS nhắc lại * Hoạt động: Thực hành - ứng dụng. + Hoạt động cá nhân. - Quan tâm đến người khác nhất là - Chúng ta nhận được sự biết ơn, sự quý những người đang gặp khĩ khăn, chúng trọng của người được giúp đỡ và ta nhận được điều gì ? những người xung quanh. - Nếu khơng biết quan tâm đến người - Chúng ta sẽ ân hận, sẽ khơng nhận khác, chúng ta sẽ nhận được điều gì ? được sự giúp đỡ khi chúng ta gặp khĩ khăn. - vào mùa đơng, nếu một người bạn học - Chia sẻ quần áo, khăn, cho bạn: kêu của em thiếu áo ấm, lạnh co ro bên gọi các bạn trong lớp cùng giúp đỡ bạn. cạnh, em sẽ làm gì ? + Hoạt động nhĩm: - GV chia nhĩm. - HS thảo luận nhĩm đơi - Nêu câu hỏi hướng dẫn nhĩm làm - Đại diện nhĩm trả lời việc. - Các nhĩm khác bổ sung - Một bạn trong lớp chẳng may gặp khĩ khăn, em và các bạn trong lớp nên làm gì ? - GV chốt lại. 2. Củng cố - dặn dị: - Qua câu chuyện Bác Hồ nhường chiếc - Biết quan sát, chia sẻ và quan tâm đến lị sưởi cho đồng chí bảo vệ chúng ta những người xung quanh. học tập được ở bác những đức tính quý báu nào ? - GV nhận xét tiết học - Dặn HS thực hiện những điều được học. SINH HOẠT LỚP I .ĐÁNH GIÁ TUẦN QUA - Đánh giá nền nếp HS - Đánh giá HS về việc chuẩn bị bài ở nhà. - GD HS đi học phải theo luật lệ ATGT: Đi đường bộ đi bên phải của mình, đi đị phải mặc áo phao. - Yêu cầu HS vệ sinh trường lớp theo nội quy của lớp và nhà trường đề ra. II. KẾ HOẠCH TUẦN TỚI. - Nhắc nhở HS về nhà ơn bài cũ, chuẩn bị bài mới. - Đi học phải ăn mặc theo quy định của nhà trường đề ra. - Rèn luyện chữ viết cho HS - Đánh giá nề nếp của HS. - NHẬN XÉT 17
  14. Duyệt của tổ trưởng Duyệt của.PHT chuyên mơn 18