Giáo án Lớp 2 - Tuần 18 - Năm học 2017-2018 - Dương Minh Hiếu

KT HỌC KỲ I(T1)
I. Mục tiêu :
- Đọc rõ ràng, trôi chảy bài TĐ đã học ở học kì 1 ( phát âm rõ ràng, biết ngừng nghỉ sau
các dấu câu, giữa các cụm từ; tốc độ đọc khoảng 40 tiếng / phút ); hiểu ý chính của đoạn,
nội dung của bài ; trả lời được câu hỏi về ý đoạn đã đọc. Thuộc 2 đoạn thơ đã học .
-Tìm đúng từ chỉ sự vật trong câu (BT2); biết viết bản tự thuật theo mẫu đã học (BT3).
-HS cĩ nang khi?u đọc tương đối rành mạch đoạn văn, đoạn thơ (tốc độ đọc trên 40 tiếng
/ phút ).
* Ð?c thm bi " Thuong ơng".
II. Ð? dng d?y h?c :
1.Giáo viên : Phiếu viết tên các bài tập đọc &HTL. Viết sẵn câu văn BT2.
2.Học sinh : Sách Tiếng Việt. 
pdf 20 trang BaiGiang.com.vn 29/03/2023 4200
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 18 - Năm học 2017-2018 - Dương Minh Hiếu", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_lop_2_tuan_18_nam_hoc_2017_2018_duong_minh_hieu.pdf

Nội dung text: Giáo án Lớp 2 - Tuần 18 - Năm học 2017-2018 - Dương Minh Hiếu

  1. Tuần 18: TỪ NGÀY 8/1 ĐẾN 12/1 NĂM 2018 Thứ - ngày Mơn Tiết Tên bài dạy Thứ hai SHĐT 8/1 - Tốn 86 - Ơn tập về giải tốn - Tập đọc 51 - Ơn tập và kiểm tra học kì I (T1 - Tập đọc 52 - Ơn tập và kiểm tra học kì I (T2 - Thủ cơng Thứ ba - Tốn 87 - Luyện tập chung 9/1 - Đạo đức Ơn tập thực hành kĩ năng học kỳ 1 - Kể chuyện 18 - Ơn tập và kiểm tra học kì I(T3) - TNXH 18 - Thực hành: Giữ gìn trường học sạch đẹp Thể dục 35 Trị chơi Vịng trịn và Và Nhanh lên bạn ơi Thứ tư - Tốn 88 - Luyện tập chung (TT) 10/1 - Tập đọc 53 - Ơn tập và kiểm tra học kì I(T5) - Chính tả 35 - Ơn tập và kiểm tra học kì I (T4) -Âm nhạc Thứ năm - Tốn 89 - Luyện tập chung 11/1 -Mĩ thuật - Tập viết 18 - Ơn tập và kiểm tra học kì I (T7) - Luyện từ và câu 18 - Ơn tập và kiểm tra học kì I (T6) Thứ sáu -Thể dục Ơn tập học kỳ 1 12/1 - Tốn 90 - Kiểm tra học kì I - TLV 18 - Kiểm tra học kì I ( Phần viết) - Chính tả 36 - Kiểm tra học kì I ( Phần đọc) - GDNGLL 18 Bài 4 Cây Bụt Mọc -Sinh hoạt Đất Mũi, ngày 07 tháng 01 năm 2018 BGH TỔ TRƯỞNG GVCN Lê Thị Thu Trang Dương Minh Hiếu 1
  2. Thứ hai ngày 08 tháng 01 năm 2018 TẬP ĐỌC KT HỌC KỲ I(T1) I. Mục tiêu : - Đọc rõ ràng, trôi chảy bài TĐ đã học ở học kì 1 ( phát âm rõ ràng, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ; tốc độ đọc khoảng 40 tiếng / phút ); hiểu ý chính của đoạn, nội dung của bài ; trả lời được câu hỏi về ý đoạn đã đọc. Thuộc 2 đoạn thơ đã học . -Tìm đúng từ chỉ sự vật trong câu (BT2); biết viết bản tự thuật theo mẫu đã học (BT3). -HS cĩ năng khiếu đọc tương đối rành mạch đoạn văn, đoạn thơ (tốc độ đọc trên 40 tiếng / phút ). * Đọc thêm bài " Thương ơng". II. Đồ dùng dạy học : 1.Giáo viên : Phiếu viết tên các bài tập đọc &HTL. Viết sẵn câu văn BT2. 2.Học sinh : Sách Tiếng Việt. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của gv Hoạt động của hs. 2. Kiểm tra: -Ôn tập đọc và HTL. - Gọi 2-3 em đọc bài " Gà " tỉ tê" với gà". 3. Dạy bài mới : Giới thiệu bài. Bài tập 1:. Ôn luyện đọc & HTL. -Gọi HS lên bảng bốc thăm bài tập đọc. -Chấm theo thang điểm : -7-8 em bốc thăm. -Đọc đúng từ đúng tiếng : -Đọc 1 đoạn hoặc cả bài. -Nghỉ hơi đúng, giọng đọc phù hợp : 1,5 điểm. -Đạt tốc độ 40 tiếng/ 1 phút : 1,5 điểm. Bài tập 2. Tìm từ chỉ sự vật trong câu đã cho . -Gọi HS đọc yêu cầu và đọc câu văn đề bài cho. -Em gạch chân dưới các từ chỉ sự vật trong câu văn ? -1 em đọc. -Gạch chân từ chỉ sự vật. -Lớp làm bài, 2 em lên bảng. -Dưới ô cửa máy bay hiện ra -Nhận xét nhà cửa, ruộng đồng, làng Bài tập 3. Viết bản tự thuật theo mẫu. xóm, núi non. -Gọi học sinh nêu yêu cầu . -Nhận xét, bổ sung. -Gọi một số em đọc bài Tự thuật. -Nhận xét, cho điểm. -1 em nêu yêu cầu. 4. Củng cố : Nhận xét tiết học. -Cả lớp làm bài. Hoạt động nối tiếp: Dặn dò – Đọc bài. -Một số em đọc lại bài. -Nhận xét, bổ sung. -Đọc bài . 2
  3. I. Mục đích yêu cầu: - Đọc rõ ràng, trôi chảy bài TĐ đã học ở học kì 1 ( phát âm rõ ràng , biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ; tốc độ đọc khoảng 40 tiếng / phút ); hiểu ý chính của đoạn, nội dung của bài; trả lời được câu hỏi về ý đoạn đã đọc. Thuộc 2 đoạn thơ đã học. - Biết thực hành sử dụng mục lục sách (BT2). - Nghe viết chính xác, trình bày đúng bài chính tả. Tốc độ viết khoảng 40 chữ / 15 phút. * Đọc thêm bài " Điện thoại". II. Đồ dùng dạy học: - Phiếu ghi tên các bài tập đọc – HTL. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học I. Dạy bài mới 1. Giới thiệu bài Lắng nghe 2. Hoạt động 1:Kiểm tra đọc Thực hiện như tiết 1 Đọc bài thăm bắt được 3.Hoạt động 2:Thi tìm nhanh một số bài tập đọc 1 em đọc đề bài theo mục lục sách Gv hướng dẫn cách làm Nhóm 4 em làm tổ chức làm theo nhóm 4 em Đại diện các nhóm thi tìm GV nhận xét 4.Hoạt động 3:(Nghe - viết) 1 em nêu yêu cầu B1: Gv hướng dẫn chuẩn bị B2: GV đọc cho hs viết lên bảng Hs viết bài Gv quan sát giúp đỡ B3: Chấm chữa bài Hs tự soát lỗi bằng bút chì Thu 5-7 bài chấm điểm 5. Củng cố dặn dò Về nhà đọc lại các bài tập đọc và học thuộc lòng. Nhận việc nhà Nhận xét tiết học TỰ NHIÊN - XÃ HỘI Bài : THỰC HÀNH: GIỮ TRƯỜNG HỌC SẠCH ĐẸP ( Mức độ giáo dục tích hợp BVMT: Tồn phần) I. Mục tiêu: - Biết thực hiện một số hoạt động làm cho trường, lớp sạch, đẹp. - Học sinh khá, giỏi nêu được cách tổ chức các bạn tham gia làm vệ sinh trường lớp một cách an toàn. * Giáo dục bảo vệ mơi trường: Giáo dục học sinh cĩ ý thức giữ gìn trường lớp sạch, đẹp. Làm một số cơng việc giữ gìn trường, lớp sạch, đẹp, quét lớp, sân trường; tưới cây, chăm sĩc cây của lớp, của trường, 8
  4. * Giáo dục kĩ năng sống: - Kĩ năng tự nhận thức: Tự nhận xét các hành vi của mình cĩ liên quan đến việc giữ gìn trường lớp. II. Các hoạt động dạy học: - Hình vẽ trong sgk trang 38, 39. - Một số dụng cụ như: khẩu trang, chuổi. III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động dạy Hoạt động học 2. Kiểm tra: - Gọi 3- 4 em nhắc lại kiến thức của bài trước. + Em nên làm gì và khơng nên làm gì để phịng tránh tai nạn khi - 3-4 hs trả lời. ở trường? 3. Bài mới: a. Hoạt động 1: Quan sát theo cặp. Mục tiêu: Biết nhận xét thế nào là trường học sạch, đẹp, biết giữ gìn trường lớp sạch đẹp. Cách tiến hành B1: Làm việc theo cặp 2 em 1 cặp quan sát SGK Gv hướng dẫn hs quan sát các hình ở trang 38, 39 sgk và trả lời các câu hỏi. H: Các bạn trong hình đang làm gì? Các nạm đã sử dụng dụng cụ gì? H: Việc làm đó có tác dụng gì? Hs thảo luận theo cặp Thảo luận theo cặp B2: Làm việc cả lớp Gọi 1 số nhóm trả lời. 1 số em trả lời Gv nhậnxét H: Xung quanh trường em có câu xanh gì không ? H : Trường em đã sạch, đẹp chưa? H: Em đã làm gì đển góp phần xanh, sạch, đẹp. Kết luận: Lắng nghe Để trươnøg học xanh, sạch, đẹp, mỗi học sinh phải luôn có ý thức giữ gìn trương như không viết bậy lên tường, không vứt rác hay khạc nhổ bừa bãi; đại, tiểu tiện đúng nơi quy định, không trèo cây, bỏ cây, ngắt hoa, tham gia tích cực vào các hoạt động như làm vệ sinh trường, lớp, tưới và chăn sóc cây cối. b. Hoạt động 2: Thực hành về vệ sinh trường lớp Mục tiêu: Biết sử dụng 1 số dụng cụ để làm vệ sinh trường, lớp học Cách tiến hành: B1: Làm việc theo nhóm 4 em 1 nhóm. nhóm trưởng phân công công việc 9
  5. GV : Làm việc theo nhóm GV phân công công việc cho mỗi nhóm Gv phát 1 số dụng cụ phù hợp để làm. B2: Các nhóm tiến hành làm: Các nhóm tiến hành làm B3: Tổ chức cho các nhóm đi xem thành quả của nhau. Tự đánh giá nhận xét Tự đánh giá Gv tuyên dương Kết luận: Lắng nghe Trường lớp sạch sẽ giúp chúng ta khoẻ mạnh và học tập tốt hơn. 4.Củng cố –Dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Nghe. - Cần thực tốt những điều đã học. Thứ tư ngày 10 tháng 01 năm 2018 Thể dục Tiết 35: TRÒ CHƠI “ VÒNG TRÒN” VÀ” NHANH LÊN BẠN ƠI ” I. MỤC TIÊU: - Biết cách chơi và tham gia chơi được các trị chơi. II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm : Trên sân trường, vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. - Chuẩn bị một còivà kẻ sân cho trò chơi. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: Đội hình lúc đầu - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu 1-2 phút * * * * * * * * * T4 giờ học. 50 – 60 m * * * * * * * * * T3 - Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên theo * * * * * * * * * T2 một hàng dọc. 1- 2 phút * * * * * * * * * T1 - Đi theo vòng tròn và hít thở sau. 1- 2 phút 0 GV - Trò chơi khởi động. 2. Phần cơ bản 3-4 lần Đội hình tập luyện - Trò chơi ” Nhanh lên bạn ơi”. GV nêu tên trò chơi và luật chơi hướng dẫn cho HS chơi thử trước khi chơi chính thức. - Trò chơi ” Vòng tròn”. GV nêu tên trò chơi 6-8 phút và luật chơi hướng dẫn cho HS chơi thử trước khi chơi chính thức. 0 GV Đội hình kết thúc 10
  6. 3.Phần kết thúc. * * * * * * * * * T4 - GV cùng HS hệ thống bài. 1-2 phút * * * * * * * * * T3 - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà. 1-2 phút * * * * * * * * * T2 * * * * * * * * * T1 0 GV TOÁN TIẾT 88: LUYỆN TẬP CHUNG (TT) I. Mục tiêu: - Biết làm tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100. - Biết tính giá trị của biểu thức số có hai dấu phép tính cộng, trừ trong trường hợp đơn giản. - Biết tìm một thành phần chưa biết của phép cộng hoặc phép trừ. - Biết giải bài toán về nhiều hơn một số đơn vị. - Học sinh cĩ năng khiếu làm bài 1 ( cột 2, 5), bài 2 ( cột 3), bài 3 (a), bài 5 trong SGK trang 89, 90. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 2. Kiểm tra: - Gọi 1 em làm bảng lớp, cả lớp làm vào bảng con phép tính tìm x: 40 – x = 8 x = 40 – 8 x = 32 3. Bài mới: a. Giơí thiệu bài: b. Ôn tập: Bài 1: ( cột 1,3,4 ). HS cĩ năng khiếu làm cột 2, 5. 1 em nêu yêu cầu Gọi 1 em nêu cách đặt tính rồi tình Hs tự làm bài, tự chữa bài. Gv nhận xét Bài 2: ( Cột 1, 2 ). HS cĩ năng khiếu làm cột 3. 1 em nêu yêu cầu H: Bài toàn yêu cầu chung ta làm gì? Trả lời Tính từ trái qua phải Hs tự làm bài. Tự chữa bài. Hs làm trên bảng. Gv nhận xét chữa bài Bài 3: ( b ). HS cĩ năng khiếu làm câu a. Gọi hs đọc đề bài Gv hướng dẫn cách tóm tắt 1 em giảng trên bảng, Cả lớp giải vào vở Gv nhận xét Bài 4: 1 em nêu yêu cầu Gv hướng dẫn cách vẽ Gọi 1 em lên vẽ 1 em vẽ Yêu cầu hs thảo luận tìm cách kéo dài đoạn thẳng để 1 em vẽ thêm được đoạn thẳng 1 dm Gv nhận xét 11
  7. Bài 5: Học sinh khá, giỏi làm. 3. Củng cố dặn dò Gv nhận xét sửa chữa TẬP ĐỌC BÀI: ÔN TẬP - KT HỌC KỲ I (T5) I. Mục đích yêu cầu : - Đọc rõ ràng, trôi chảy bài TĐ đã học ở học kì 1 ( phát âm rõ ràng, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ; tốc độ đọc khoảng 40 tiếng / phút ); hiểu ý chính của đoạn, nội dung của bài; trả lời được câu hỏi về ý đoạn đã đọc. Thuộc 2 đoạn thơ đã học. - Tìm được từ chỉ hoạt động theo tranh vẽ và đặt câu với từ đó (BT2). - Biết nói lời mời, nhờ, đề nghị phù hợp với tình huống cụ thể. * Đọc thêm bài " Tiếng võng kêu ". II. Đồ dùng dạy học: - Phiếu ghi tên các bài tập đọc. - Vở bài tập. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ôn tập về từ chỉ hoạt động: Gv kiểm tra 5-7 em 7 em lên đọc bài 2. Ôn luyện về từ chỉ hoạt động: Yêu cầu hs đọc đề bài và đọc đoạn văn trong bài. Hs đọc đề bài yêu cầu hs tìm và gạch chân đưới 8 từ chỉ hoạt đỗng có 1 hs làm trên bảng lớp. trong đoạn văn Cả lớp làm vào vở Gv nhận xét: Kết luận về cầu trả lời đúng cho điểm Nằm, lim dim, kêu chạy, vươn mình, chạy, vỗ, gáy. 3. Ôn luyện về dấu câu: Yêu cầu hs đọc lại đoạn văn Đọc cả các dấu câu Hs đọc H: Trong bài có những dấu câu nào? H: Dấu phẩy viết ở đâu trong câu ? Gv nêu câu hỏi tương tự Trả lời Gv nhận xét 4. Ôn luyện về cách nói lời an ủi và lời tự giới thiệu Gv đọc thành tiếng Lắng nghe 2 em đọc thành tiếng. Cả lớp đọc thầm Yêu cầu hs thực hành theo cặp 2 em 1 cặp thực hành Gọi 1 cặp làm mẫu 1 cặp làm mẫu Gv và hs nhậnxét Gọi nhiều cặp đọc bài làm của mình Nhiều cặp làm bài 12
  8. Gv nhậnxét 5. Củng cố dặn dò: CHÍNH TẢ BÀI: ÔN TẬP HỌC KỲ I (T4) I. Mục đích yêu cầu: - Đọc rõ ràng, trôi chảy bài TĐ đã học ở học kì 1 ( phát âm rõ ràng, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ; tốc độ đọc khoảng 40 tiếng / phút ); hiểu ý chính của đoạn, nội dung của bài; trả lời được câu hỏi về ý đoạn đã đọc. Thuộc 2 đoạn thơ đã học. - Nhận biết từ chỉ hoạt động và dấu câu đã học ( BT2 ). - Biết cách nói lời an ủi và cách hỏi để người khác tự giới thiệu về mình (BT4). * Đọc thêm bài " Há miệng chờ sung ". II. Đồ dụng dạy học: - Phiếu ghi tên các bài tập đọc. - Tranh minh hoạ BT2 sgk. - Vở bài tập. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Luyện tập đọc và học thuộc lòng Thực hiện như các tiết trước 2. Ôn luyện về từ chỉ hoạt động và đặt câu với từ chỉ hoạt động Treo tranh minh hoạ và yêu cầu hs gọi tên hoạt động Hs nêu được vẽ trong tranh Gv nhận xét Yêu cầu hs đặt cầu với với từ tập thể dục 2 em đặt Gv và hs nhận xét Gọi 3 hs đọc 3 tình huống trong bài 3 em hs đọc to Yêu cầu hs suy nghĩ và viết lời nói của em trong các tình huống còn lại vào vở bài tập Hs làm Gọi một số hs đọc bài làm của mình Gc nhận xét * Cho học sinh đọc thêm bài " Há miềng chờ sung ". 3. Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học Thứ năm ngày 11 tháng 01 năm 2018 TOÁN TIẾT 89: LUYỆN TẬP CHUNG(TT) I.Mục tiêu: 13
  9. - Biết làm tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100. - Biết tính giá trị của biểu thức số có hai dấu phép tính cộng, trừ trong trường hợp đơn giản. - Biết giải bài toán về ít hơn một số đơn vị. - Học sinh khá, giỏi làm bài 4, 5 trong SGK trang 90. B. Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 2. Kiểm tra: Lắng nghe - Gọi 2 em làm bảng lớp, cả lớp làm vào bảng con 2 phép tính sau: 8 4 4 6 - + 2 6 3 9 5 8 8 5 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Ôn tập: Bài 1:(tr 90) Gọi 1 em nêu yêu cầu của bài tập 1 em nêu yêu cầu Hs tự làm bài, tự chữa bài Gv nhận xét cách làm của hs Bái 2: yêu cầu học sinh nêu ách thực hiện phép tính có giá trị của biểu thức có dấu phép tính rồi giai' Hs làm bài Gv nhận xét Bài 3: 1 em đọc đề Gv hướng dẫn cách tóm tắt 1 em giải bảng lớp Cả lớp giải bảng con Gv nhận xét. Bài 4: Học sinh khá, giỏi làm. Bài 5: Học sinh khá, giỏi làm. 4. Củng cố dặn do: Gv củng cố lại nội dung toàn bài - Nghe. Nhận xét tiết học LUYỆN TỪ VÀ CÂU BÀI: ÔN TẬÂP -KT CUỐI HỌC KỲ I (T6) I. Mục đích yêu cầu: - Đọc rõ ràng, trôi chảy bài TĐ đã học ở học kì 1 ( phát âm rõ ràng, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ; tốc độ đọc khoảng 40 tiếng / phút ); hiểu ý chính của đoạn, nội dung của bài; trả lời được câu hỏi về ý đoạn đã đọc. Thuộc 2 đoạn thơ đã học. - Dựa vào tranh để kể lại câu chuyện ngắn khoảng 5 câu và đặt được tên cho câu chuyện ( BT2 ); viết được tin nhắn theo tình huống cụ thể ( BT3 ). 14
  10. - Đọc thêm bài " Bán chĩ và Đàn gà mới nở ". II. Đồ dùng dạy học: - Phiếu ghi tên các bài tập đọc học thuộc lòng: - Tranh minh hoạ BT2. - Vở bài tập. III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ôn các bài tập đọc và học thuộc lòng Kiểm tra 5-7 em 2. kể chuyện theo tranh và đặt tên cho chuyện: Gọi 1 em đọc yêu cầu của bài 1 em đọc thành tiếng. Cả lớp đọc thầm Yêu cầu hs quan sát tranh 1, 2, 3 để hiểu nội dung Hs tham giá làm theo cặp của từng tranh. Sau đó kể thành 1 câu chuyện theo tranh và đặt tên cho câu chuyện ấy. Gọi đại diện các cặp phát biểu Hs phát biểu Cả lớp và gv nhận xét 3. Viết nhắn tin (Viết) Gọi 1 em nêu yêu cầu 1 em đọc yêu cầu Hs làm bài vào vở bài tập Nhiều em nối tiếp nhau đọc bài viết của mình. Cả lớp và gv nhận xét bình chọn lời nhắn hay nhất 4. Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học TẬP VIẾT BÀI: ÔN TẬP HỌC KỲ 1 (T7) I. Mục đích yêu cầu : - Đọc rõ ràng, trôi chảy bài TĐ đã học ở học kì 1 ( phát âm rõ ràng, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ; tốc độ đọc khoảng 40 tiếng / phút ); hiểu ý chính của đoạn, nội dung của bài; trả lời được câu hỏi về ý đoạn đã đọc. Thuộc 2 đoạn thơ đã học. - Tìm được từ chỉ đặc điểm trong câu (BT2). - Viết được một bưu thiếp chúc mừng thầy cô (BT3). - Đọc thêm bài " Thêm sừng cho ngự ". II. Đồ dùng dạy học: - Phiếu ghi tên các bài tập đọc. III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Kiểm tra tập đọc - HTL: Kiểm tra từ 7-10 em Hs lên bốc thăm đọc bài Gv nhận xét cho điểm 15
  11. 2. Ôn luyện các từ chỉ đặc điểm của người và vật Gọi 1 em đọc bài tập 2 1 hs đọc thành tiếng. Cả lớp đọc thầm Sự vật được nói đến trong câu. Càng về sáng tiết trời càng lạnh giá là gì? Là tiết trời Càng về sanh tiết trời càng như thế nào? Càng lạnh giá hơn Vây từ nào chỉ đặc điểm của tiết trời khi về sáng. Lạnh giá Yêu cầu tự làm các câu còn lại và báo cáo kết quả Tự hs làm bài và nêu kết quả 3. Ôn luyện về viết bưu thiếp: Gọi 1 em đọc yêu cầu của BT3 1 em đọc yêu cầu Cả lớp đọc thầm Yêu cầu hs làm bài sau đó gọi 1 số hs đọc bài làm. Làm bài CN Gv nhận xét cho điểm - Nghe. 4. Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học. Thứ sáu ngày 12 tháng 01 năm 2018 Thể dục Tiết 36: ÔN HỌC KÌ I I. MỤC TIÊU: - Biết thực hiện cơ bản đúng các nội dung đã học trong học kì. II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm : Trên sân trường, vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. - Chuẩn bị một còivà kẻ sân cho trò chơi. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: Đội hình lúc đầu - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu 1-2 phút * * * * * * * * * T4 giờ học. 50 – 60 m * * * * * * * * * T3 - Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên theo * * * * * * * * * T2 một hàng dọc. 1- 2 phút * * * * * * * * * T1 - Đi theo vòng tròn và hít thở sau. 1- 2 phút 0 GV - Trò chơi khởi động. 2. Phần cơ bản 8 - 10 phút Đội hình tập luyện - GV giới thiệu nội dung sơ kết. - Tập bài thể dục phát triển chung. -Hệ thống những kiến thức đã học kể cả tên 6-8 phút gọi, cách thực hiện. Cho một số em thực hiện động tác đã học, nhận xét nêu những điểm sai dễ măc phải. 0 GV 16
  12. -Nhắc nhở các em phấn đấu ở HKII. - Cả lớp cùng chơi dưới sự điều khiển của Đội hình kết thúc GV. 5-6 phút * * * * * * * * * T4 * * * * * * * * * T3 * * * * * * * * * T2 3.Phần kết thúc. * * * * * * * * * T1 - GV cùng HS hệ thống bài. 1-2 phút 0 GV - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà. 1-2 phút CHÍNH TẢ BÀI: KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I (Phần đọc) Đề thi Phịng Giáo dục và Đào tạo huyện Ngọc Hiển ra. TẬP LÀM VĂN BÀI: KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I (Phần viết) Đề thi Phịng Giáo dục Và Đào tạo huyện Ngọc Hiển ra. TOÁN TIẾT 90: KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I 17
  13. GIÁO DỤC NGỒI GIỜ LÊN LỚP Bác Hồ và các bài học đạo đức, lối sống Bài 4: CÂY BỤT MỌC ( TT) I. MỤC TIÊU: - Cảm nhận được tình yêu cây xanh, mơi trường sống của Bác Hồ. - Thực hành, vận dụng bài học về tình yêu cây xanh, mơi trường trong cuộc sống của học sinh. II. CHUẨN BỊ: - Tài liệu về Bác Hồ và các bài học đạo đức, lối sống - Tranh III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Bài mới: a. Giới thiệu bài. * Hoạt động 2: Thực hành. + Hoạt động cá nhân: - mỗi khi đến nơi nào cĩ nhiều cây - Khơng khí trong lành, mát mẻ, dễ xanh, em cảm thấy khơng khí thế nào? chịu - Em đã bao giờ tự tay trồng một cây xanh ở đâu chưa? - Em đã làm gì để bảo vệ cây xanh ở - Tưới nước, bắt sâu, khơng bẻ cành, nhà, ở trường hay trên đường em đi ngắt hoa, nhắc nhở các bạn khơng được học? bẻ cành, ngắt hoa, + Hoạt động nhĩm: - cùng nhau trao đổi cách chăm sĩc và - HS thảo luận nhĩm đơi bảo vệ cây xanh ở nhà, ở trường và trên - Đại diện nhĩm trả lời, các nhĩm khác đường em đi học. bổ sung - GV chốt lại. 2. Củng cố - dặn dị: - Em đã làm gì để bảo vệ cây xanh ở - Tưới nước, bắt sâu, khơng bẻ cành, nhà, ở trường hay trên đường em đi ngắt hoa, nhắc nhở các bạn khơng được học? bẻ, ngắt hoa, - Nhận xét tiết học. - Về ơn bài thực hiện những điều đã học. SINH HOẠT LỚP I .ĐÁNH GIÁ TUẦN QUA - Đánh giá nền nếp HS - Đánh giá HS về việc chuẩn bị bài ở nhà. - GD HS đi học phải theo luật lệ ATGT: Đi đường bộ đi bên phải của mình, đi đị phải mặc áo phao. - Yêu cầu HS vệ sinh trường lớp theo nội quy của lớp và nhà trường đề ra. II. KẾ HOẠCH TUẦN TỚI. - Nhắc nhở HS về nhà ơn bài cũ, chuẩn bị bài mới. - Đi học phải ăn mặc theo quy định của nhà trường đề ra. 19
  14. - Rèn luyện chữ viết cho HS - Đánh giá nề nếp của HS. DUYỆT CỦA TỔ DUYỆT CỦA BGH 20