Giáo án Lớp 2 - Tuần 18 - Năm học 2017-2018 - Lê Thị Thu Trang

T?P Ð?C

ÔN TẬP VÀ KT CUỐI HỌC KỲ I (Tiết 2) .

I. Mục tiêu : 

- Đọc rõ ràng , trôi chảy bài TĐ đã học ở học kì 1 ( phát âm rõ ràng , biết ngừng nghỉ sau các dấu câu , giữa các cụm từ; tốc độ đọc khoảng 40 tiếng / phút ) ; hiểu ý chính của đoạn, nội dung của bài ; trả lời được câu hỏi về ý  đoạn đã đọc . Thuộc 2 đoạn thơ đã học . 

 - Biết đặt câu tự giới thiệu mình với người khác  (BT2).

 - Bước đầu biết dùng dấu chấm để tách đoạn văn thành 5 câu và viết lại cho đúng chính tả 

( BT3 ). 

II. Các hoạt động dạy học :
docx 21 trang BaiGiang.com.vn 29/03/2023 6740
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 18 - Năm học 2017-2018 - Lê Thị Thu Trang", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_lop_2_tuan_18_nam_hoc_2017_2018_le_thi_thu_trang.docx

Nội dung text: Giáo án Lớp 2 - Tuần 18 - Năm học 2017-2018 - Lê Thị Thu Trang

  1. TUẦN 18 Thứ hai ngày 8 tháng 1 năm 2018 TẬP ĐỌC TẬP VÀ KT CUỐI HỌC KỲ I(T1) I. Mục tiêu : - Đọc rõ ràng, trôi chảy bài TĐ đã học ở học kì 1 ( phát âm rõ ràng, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ; tốc độ đọc khoảng 40 tiếng / phút ); hiểu ý chính của đoạn, nội dung của bài ; trả lời được câu hỏi về ý đoạn đã đọc. Thuộc 2 đoạn thơ đã học . -Tìm đúng từ chỉ sự vật trong câu (BT2); biết viết bản tự thuật theo mẫu đã học (BT3). -HS khá, giỏi đọc tương đối rành mạch đoạn văn, đoạn thơ (tốc độ đọc trên 40 tiếng / phút ). * Đọc thêm bài " Thương ơng". II. Đồ dùng dạy học : 1.Giáo viên : Phiếu viết tên các bài tập đọc &HTL. Viết sẵn câu văn BT2. 2.Học sinh : Sách Tiếng Việt. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của gv Hoạt động của hs. 2. Kiểm tra: -Ôn tập đọc và HTL. - Gọi 2-3 em đọc bài " Gà " tỉ tê" với gà". 3. Dạy bài mới : Giới thiệu bài. Bài tập 1: Ôn luyện đọc & HTL. -Gọi HS lên bảng bốc thăm bài tập đọc. -Chấm theo thang điểm : -7-8 em bốc thăm. -Đọc đúng từ đúng tiếng : -Đọc 1 đoạn hoặc cả bài. -Nghỉ hơi đúng, giọng đọc phù hợp : 1, 5 điểm. -Đạt tốc độ 40 tiếng/ 1 phút : 1, 5 điểm. Bài tập 2. Tìm từ chỉ sự vật trong câu đã cho . -Gọi HS đọc yêu cầu và đọc câu văn đề bài cho. -1 em đọc. -Em gạch chân dưới các từ chỉ sự vật trong câu -Gạch chân từ chỉ sự vật. văn ? -Lớp làm bài, 2 em lên bảng.
  2. -Dưới ô cửa máy bay hiện ra nhà cửa, ruộng đồng, làng xóm, núi non. -Nhận xét. Bài tập 3. Viết bản tự thuật theo mẫu. -Nhận xét, bổ sung. -Gọi học sinh nêu yêu cầu . -1 em nêu yêu cầu. -Gọi một số em đọc bài Tự thuật. -Cả lớp làm bài. -Nhận xét. -Một số em đọc lại bài. 4. Củng cố : Nhận xét tiết học. -Nhận xét, bổ sung. Hoạt động nối tiếp: Dặn dò – Đọc bài. -Đọc bài . TẬP ĐỌC ÔN TẬP VÀ KT CUỐI HỌC KỲ I (Tiết 2) . I. Mục tiêu : - Đọc rõ ràng , trôi chảy bài TĐ đã học ở học kì 1 ( phát âm rõ ràng , biết ngừng nghỉ sau các dấu câu , giữa các cụm từ; tốc độ đọc khoảng 40 tiếng / phút ) ; hiểu ý chính của đoạn, nội dung của bài ; trả lời được câu hỏi về ý đoạn đã đọc . Thuộc 2 đoạn thơ đã học . - Biết đặt câu tự giới thiệu mình với người khác (BT2). - Bước đầu biết dùng dấu chấm để tách đoạn văn thành 5 câu và viết lại cho đúng chính tả ( BT3 ). * Đọc thêm bài " Đi chợ ". II. Các hoạt động dạy học : Hoạt động của gv Hoạt động học 1. Giới thiệu bài 2. Hoạt động 1: Kiểm tra tập đọc Kiểm tra 7-8 em thực hiện như tiết 1 3. Hoạt động 2: Tự giới thiệu miệng 3 em đọc yêu cầu bài mỗi em đọc 1 tình huống Gọi 1 hs khá đọc lại tình huống 1 Yêu cầu 1 em làm mẫu 1 em làm mẫu Hướng dẫn các em nói đủ tên và quan hệ
  3. của em với bạn là gì ? Hs trao đổi theo cặp để tìm cách nói trong tình huống còn lại Gọi 1 em nói lời giới thiệu Gv và hs nhận xét 4. Hoạt động 3: ôn luyện về dấu chấm Yêu cầu hs đọc đề bài 1 em đọc. Cả lớp đọc thầm yêu cầu hs tự làm bài sau đó chép cho 2 em làm bảng lớp. Cả lớp làm vào đúng chính tả vở Gv nhận xét . 5. Củng cố dặn dò : TOÁN TIẾT 86 : ÔN TẬP VỀ GIẢI TOÁN I. Mục tiêu : - Biết giải được các bài toán bằng một phép tính cộng hoặc trừ, trong đó có các bài toán về nhiều hơn, ít hơn một số đơn vị. - Học sinh khá, giỏi làm bài 4 trong SGK trang 88. II. Đồ dùng dạy học : 1. Giáo viên : Ghi bảng bài 3, 4. 2. Học sinh : bảng con. III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động của gv Hoạt động của hs. 2. Bài cũ : Ôn tập về đo lường. -Ghi : 100kg – 38kg = ; 100l – 7l= ; -3 em đặt tính và tính. 26l + 14l – 17l= -Lớp bảng con. -Nhận xét. 3. Dạy bài mới: Giới thiệu bài. -Ôn tập về giải toán. Hoạt động 1 : luyện tập. -1 em đọc đề, Bài 1 :(tr 88) Gọi 1 em đọc đề, -Buổi sáng bán 48l dầu, buổi -Bài toán cho biết gì ? chiều bán 37l dầu.
  4. - Nghe viết chính xác, trình bày đúng bài chính tả. Tốc độ viết khoảng 40 chữ / 15 phút. * Đọc thêm bài " Điện thoại". II. Đồ dùng dạy học: - Phiếu ghi tên các bài tập đọc – HTL. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học I. Dạy bài mới 1. Giới thiệu bài Lắng nghe 2. Hoạt động 1: Kiểm tra đọc Thực hiện như tiết 1 Đọc bài thăm bắt được 3. Hoạt động 2: Thi tìm nhanh một số bài tập 1 em đọc đề bài đọc theo mục lục sách Gv hướng dẫn cách làm Nhóm 4 em làm tổ chức làm theo nhóm 4 em Đại diện các nhóm thi tìm GV nhận xét 4. Hoạt động 3: (Nghe - viết) 1 em nêu yêu cầu B1: Gv hướng dẫn chuẩn bị B2: GV đọc cho hs viết lên bảng Hs viết bài Gv quan sát giúp đỡ B3: Nhận xét bài viết của HS. Hs tự soát lỗi bằng bút chì Thu 5-7 bài nhận xét bài viết của HS. 5. Củng cố dặn dò : Về nhà đọc lại các bài tập đọc và học thuộc Nhận việc nhà lòng. Nhận xét tiết học CHÍNH TẢ BÀI: ÔN TẬP CUỐI HOẠC KỲ I (T4) I. Mục đích yêu cầu: - Đọc rõ ràng, trôi chảy bài TĐ đã học ở học kì 1 ( phát âm rõ ràng, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ; tốc độ đọc khoảng 40 tiếng / phút ); hiểu
  5. ý chính của đoạn, nội dung của bài; trả lời được câu hỏi về ý đoạn đã đọc. Thuộc 2 đoạn thơ đã học. - Nhận biết từ chỉ hoạt động và dấu câu đã học ( BT2 ). - Biết cách nói lời an ủi và cách hỏi để người khác tự giới thiệu về mình (BT4). * Đọc thêm bài " Há miệng chờ sung ". II. Đồ dụng dạy học: - Phiếu ghi tên các bài tập đọc. - Tranh minh hoạ BT2 sgk. - Vở bài tập. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Luyện tập đọc và học thuộc lòng Thực hiện như các tiết trước 2. Ôn luyện về từ chỉ hoạt động và đặt câu với từ chỉ hoạt động Treo tranh minh hoạ và yêu cầu hs gọi tên hoạt động Hs nêu được vẽ trong tranh Gv nhận xét Yêu cầu hs đặt cầu với với từ tập thể dục 2 em đặt Gv và hs nhận xét Gọi 3 hs đọc 3 tình huống trong bài 3 em hs đọc to Yêu cầu hs suy nghĩ và viết lời nói của em trong các tình huống còn lại vào vở bài tập Hs làm Gọi một số hs đọc bài làm của mình Gv nhận xét. * Cho học sinh đọc thêm bài " Há miệng chờ sung ". 3. Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu:
  6. - Biết cộng, trừ nhẩm trong phạm vi 20. - Biết làm tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100. - Biết tìm số hạng, số bị trừ. - Biết giải bài toán về ít hơn một số đơn vị. - Học sinh khá, giỏi làm bài 1 (cột 4), bài 2 ( cột 3, 4), bài 3 (c), bài 5 trong SGK trang 88, 89. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 2. Kiểm tra: - Gọi 1 em lên bảng giải bài tốn, cả lớp làm tính vào bảng con. * Lan hái được 27 bơng hoa, Liên hái được nhiều hơn Lan 13 bơng hoa. Hỏi Liên hái được bao nhiêu bơng hoa? Bài giải: Số hoa Liên hái được là: 27 + 13 = 40 ( bơng hoa) Đáp số: 40 bơng hoa. 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài: Lắng nghe b. Luyện tập: Bài 1: (Làm cột 1, 2, 3). HSKG làm cột 4. 1 em nêu yêu cầu. - 1 HSKG làm cột 4. Hs tự nhẩm và ghi kết quả vào vở và đổi chéo vở KT Gv gọi hs báo cáo kết quả Gv nhận xét. Bài 2: ( cột 1, 2 ). HSKG làm cột 3, 4. - 1 HSKG làm cột 3, 4. Yêu cầu tự làm bài. Gọi 4 em lên bảng lớn 5 em làm trên bảng. cả lớp làm vào vở Gv nhận xét Bài 3:( cột a, b). HSKG làm cột c. 1 em nêu yêu cầu - 1 HSKG làm cột c. Cho hs nêu cách làm H: Tìm số hạng chưa biết ta làm như thế nào? 3 em làm bảng lớn cả lớp làm bảng con
  7. Gv nhận xét. Bài 4: 1 em đọc đề toán. Cả lớp giải vào vở, 1 em giải bảng lớn Gv nhận xét Bài 5: Học sinh khá, giỏi làm. - 1 Học sinh khá, giỏi làm. H : Bài này yêu cầu chúng ta làm gì? Hs trả lời Yêu cầu hs làm theo từng cặp 2 em lên bảng thực hành vẽ Gv nhận xét 4. Củng cố dặn dò : Gv củng cố lại nội dung toàn bài Nhận việc ở nhà Nhận xét tiết học Thứ tư ngày 10 tháng 1 năm 2018 TẬP ĐỌC BÀI: ÔN TẬP - KT CUỐI HỌC KỲ I (T5) I. Mục đích yêu cầu : - Đọc rõ ràng, trôi chảy bài TĐ đã học ở học kì 1 ( phát âm rõ ràng, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ; tốc độ đọc khoảng 40 tiếng / phút ); hiểu ý chính của đoạn, nội dung của bài; trả lời được câu hỏi về ý đoạn đã đọc. Thuộc 2 đoạn thơ đã học. - Tìm được từ chỉ hoạt động theo tranh vẽ và đặt câu với từ đó (BT2). - Biết nói lời mời, nhờ, đề nghị phù hợp với tình huống cụ thể. * Đọc thêm bài " Tiếng võng kêu ". II. Đồ dùng dạy học: - Phiếu ghi tên các bài tập đọc. - Vở bài tập. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ôn tập về từ chỉ hoạt động: Gv kiểm tra 5-7 em 7 em lên đọc bài 2. Ôn luyện về từ chỉ hoạt động: Yêu cầu hs đọc đề bài và đọc đoạn văn trong bài. Hs đọc đề bài yêu cầu hs tìm và gạch chân đưới 8 từ chỉ hoạt đỗng 1 hs làm trên bảng lớp.
  8. có trong đoạn văn Cả lớp làm vào vở Gv nhận xét: Kết luận về cầu trả lời đúng. Nằm, lim dim, kêu chạy, vươn mình, chạy, vỗ, gáy. 3. Ôn luyện về dấu câu: Yêu cầu hs đọc lại đoạn văn Đọc cả các dấu câu Hs đọc H: Trong bài có những dấu câu nào? H: Dấu phẩy viết ở đâu trong câu ? Gv nêu câu hỏi tương tự Trả lời Gv nhận xét 4. Ôn luyện về cách nói lời an ủi và lời tự giới thiệu Gv đọc thành tiếng Lắng nghe 2 em đọc thành tiếng. Cả lớp đọc thầm Yêu cầu hs thực hành theo cặp 2 em 1 cặp thực hành Gọi 1 cặp làm mẫu 1 cặp làm mẫu Gv và hs nhận xét Gọi nhiều cặp đọc bài làm của mình Nhiều cặp làm bài Gv nhận xét 5. Củng cố dặn dò: TỰ NHIÊN - XÃ HỘI BÀI : THỰC HÀNH: GIỮ TRƯỜNG HỌC SẠCH ĐẸP ( Mức độ giáo dục tích hợp BVMT: Tồn phần) I. Mục tiêu: - Biết thực hiện một số hoạt động làm cho trường, lớp sạch, đẹp. - Học sinh khá, giỏi nêu được cách tổ chức các bạn tham gia làm vệ sinh trường lớp một cách an toàn. * Giáo dục bảo vệ mơi trường: Giáo dục học sinh cĩ ý thức giữ gìn trường lớp sạch, đẹp. Làm một số cơng việc giữ gìn trường, lớp sạch, đẹp, quét lớp, sân trường; tưới cây, chăm sĩc cây của lớp, của trường, * Giáo dục kĩ năng sống: - Kĩ năng tự nhận thức: Tự nhận xét các hành vi của mình cĩ liên quan đến việc giữ gìn trường lớp. II. Các hoạt động dạy học:
  9. - Hình vẽ trong sgk trang 38, 39. - Một số dụng cụ như: khẩu trang, chuổi. III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động dạy Hoạt động học 2. Kiểm tra: - Gọi 3- 4 em nhắc lại kiến thức của bài trước. + Em nên làm gì và khơng nên làm gì để phịng tránh tai - 3-4 hs trả lời. nạn khi ở trường? 3. Bài mới: a. Hoạt động 1: Quan sát theo cặp. Mục tiêu: Biết nhận xét thế nào là trường học sạch, đẹp, biết giữ gìn trường lớp sạch đẹp. Cách tiến hành B1: Làm việc theo cặp 2 em 1 cặp quan sát SGK Gv hướng dẫn hs quan sát các hình ở trang 38, 39 sgk và trả lời các câu hỏi. H: Các bạn trong hình đang làm gì? Các nạm đã sử dụng dụng cụ gì? H: Việc làm đó có tác dụng gì? Hs thảo luận theo cặp Thảo luận theo cặp B2: Làm việc cả lớp Gọi 1 số nhóm trả lời. 1 số em trả lời Gv nhận xét H: Xung quanh trường em có câu xanh gì không ? H : Trường em đã sạch, đẹp chưa? H: Em đã làm gì đển góp phần xanh, sạch, đẹp. Kết luận: Lắng nghe Để trươnøg học xanh, sạch, đẹp, mỗi học sinh phải luôn có ý thức giữ gìn trương như không viết bậy lên tường, không vứt rác hay khạc nhổ bừa bãi; đại, tiểu tiện đúng nơi quy định, không trèo cây, bỏ cây, ngắt hoa, tham gia tích cực vào các hoạt động như làm vệ sinh trường, lớp, tưới và chăn sóc cây cối.
  10. b. Hoạt động 2: Thực hành về vệ sinh trường lớp Mục tiêu: Biết sử dụng 1 số dụng cụ để làm vệ sinh trường, lớp học Cách tiến hành: B1: Làm việc theo nhóm 4 em 1 nhóm. nhóm trưởng phân công công việc GV : Làm việc theo nhóm GV phân công công việc cho mỗi nhóm Gv phát 1 số dụng cụ phù hợp để làm. B2: Các nhóm tiến hành làm: Các nhóm tiến hành làm B3: Tổ chức cho các nhóm đi xem thành quả của nhau. Tự đánh giá nhận xét Tự đánh giá Gv tuyên dương Kết luận: Lắng nghe Trường lớp sạch sẽ giúp chúng ta khoẻ mạnh và học tập tốt hơn. 4.Củng cố –Dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Nghe. - Cần thực tốt những điều đã học. TẬP VIẾT BÀI: ÔN TẬÂP - KT CUỐI HỌC KỲ I (T6) I. Mục đích yêu cầu: - Đọc rõ ràng, trôi chảy bài TĐ đã học ở học kì 1 ( phát âm rõ ràng, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ; tốc độ đọc khoảng 40 tiếng / phút ); hiểu ý chính của đoạn, nội dung của bài; trả lời được câu hỏi về ý đoạn đã đọc. Thuộc 2 đoạn thơ đã học. - Dựa vào tranh để kể lại câu chuyện ngắn khoảng 5 câu và đặt được tên cho câu chuyện ( BT2 ); viết được tin nhắn theo tình huống cụ thể ( BT3 ). - Đọc thêm bài " Bán chĩ và Đàn gà mới nở ". II. Đồ dùng dạy học: - Phiếu ghi tên các bài tập đọc học thuộc lòng: - Tranh minh hoạ BT2. - Vở bài tập.
  11. III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ôn các bài tập đọc và học thuộc lòng Kiểm tra 5-7 em 2. kể chuyện theo tranh và đặt tên cho chuyện: Gọi 1 em đọc yêu cầu của bài 1 em đọc thành tiếng. Cả lớp đọc thầm Yêu cầu hs quan sát tranh 1, 2, 3 để hiểu nội Hs tham giá làm theo cặp dung của từng tranh. Sau đó kể thành 1 câu chuyện theo tranh và đặt tên cho câu chuyện ấy. Gọi đại diện các cặp phát biểu Hs phát biểu Cả lớp và gv nhận xét 3. Viết nhắn tin (Viết) Gọi 1 em nêu yêu cầu 1 em đọc yêu cầu Hs làm bài vào vở bài tập Nhiều em nối tiếp nhau đọc bài viết của mình. Cả lớp và gv nhận xét bình chọn lời nhắn hay nhất 4. Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học TOÁN TIẾT 88: LUYỆN TẬP CHUNG (TT) I. Mục tiêu: - Biết làm tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100. - Biết tính giá trị của biểu thức số có hai dấu phép tính cộng, trừ trong trường hợp đơn giản. - Biết tìm một thành phần chưa biết của phép cộng hoặc phép trừ. - Biết giải bài toán về nhiều hơn một số đơn vị. - Học sinh khá, giỏi làm bài 1 ( cột 2, 5), bài 2 ( cột 3), bài 3 (a), bài 5 trong SGK trang 89, 90. II. Các hoạt động dạy học
  12. Hoạt động dạy Hoạt động học 2. Kiểm tra: - Gọi 1 em làm bảng lớp, cả lớp làm vào bảng con phép tính tìm x: 40 – x = 8 x = 40 – 8 x = 32 3. Bài mới: a. Giơí thiệu bài: b. Ôn tập: Bài 1: ( cột 1,3,4 ). HSKG làm cột 2, 5. 1 em nêu yêu cầu - 1 HSKG làm cột 2, 5. Gọi 1 em nêu cách đặt tính rồi tình Hs tự làm bài, tự chữa bài. Gv nhận xét Bài 2: ( Cột 1, 2 ). HSKG làm cột 3. 1 em nêu yêu cầu - 1 HSKG làm cột 3. H: Bài toàn yêu cầu chung ta làm gì? Trả lời Tính từ trái qua phải Hs tự làm bài. Tự chữa bài. Hs làm trên bảng. Gv nhận xét chữa bài Bài 3: ( b ). HSKG làm câu a. Gọi hs đọc đề bài - 1 HSKG làm câu a. Gv hướng dẫn cách tóm tắt 1 em giảng trên bảng, Cả lớp giải vào vở Gv nhận xét Bài 4: 1 em nêu yêu cầu Gv hướng dẫn cách vẽ Gọi 1 em lên vẽ 1 em vẽ Yêu cầu hs thảo luận tìm cách kéo dài đoạn 1 em vẽ thêm thẳng để được đoạn thẳng 1 dm Gv nhận xét Bài 5: Học sinh khá, giỏi làm. - 1 Học sinh khá, giỏi làm. 3. Củng cố dặn dò Gv nhận xét sửa chữa
  13. Thứ năm ngày 11 tháng 1 năm 2018 Thủ cơng BÀI: GẤP, CẮT, DÁN BIỂN BÁO GIAO THÔNG CẤM ĐỖ XE (Tiết 2) I. Mục tiêu: - Biết cách gấp, cắt, dán biển báo giao thông cấm đỗ xe. - Gấp, cắt, dán biển báo giao thông cấm đỗ xe. Đường cắt có thể mấp mô. Biển báo tương đối cân đối. - Với hs khéo tay: Gấp, cắt, dán được biển báo giao thông cấm đỗ xe. Đường cắt ít mấp mô. Biển báo cân đối. II. Chuẩn bị : - Sản phẩm mẫu đã được trang trí - Quy trình các bước gấp, cắt, dán hình. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò A.Khởi động - HS hát B. Kiểm tra - Kiểm tra đồ dùng học tập của HS C. Bài mới 1. Giới thiệu bài - GV giới thiệu ngắn gọn nội dung bài – ghi bảng 2.Học sinh thực hành gấp, cắt, dán biển báo. - Gọi HS nhắc lại các bước gấp, cắt, dán biển - HS nhắc lại: báo. Bước 1 : Gấp, cắt, biển báo cấm đỗ xe Bước 2 : Dán biển báo - GV treo tranh quy trình các bước lên bảng chỉ - HS quan sát tranh vào tranh và nêu lại các bước cho HS quan sát. - Tổ chức cho HS thực hành theo nhóm - HS thực hành theo nhóm - GV hướng dẫn thêm cho các nhóm còn lúng túng - Trang trí theo hướng dẫn của - Hướng dẫn cho HS cách trang trí sản phẩm cho GV
  14. đẹp. - Trưng bày sản phẩm trên - Tổ chức cho HS các nhóm trưng bày sản phẩm bảng – quan sát, nhận xét sản của nhóm mình trên bảng. phẩm của nhóm bạn - Đánh giá sản phẩm của HS . 3.Nhận xét – đánh giá tiết học: - HS lắng nghe – nhớ. - GV nhận xét về tinh thần, thái, độ học tập của HS ; nhận xét kỹ năng gấp, căt, dán của HS . - Dặn HS chuẩn bị cho tiết sau : Gấp, cắt, dán chúc mừng. TOÁN TIẾT 89: LUYỆN TẬP CHUNG(TT) I.Mục tiêu: - Biết làm tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100. - Biết tính giá trị của biểu thức số có hai dấu phép tính cộng, trừ trong trường hợp đơn giản. - Biết giải bài toán về ít hơn một số đơn vị. - Học sinh khá, giỏi làm bài 4, 5 trong SGK trang 90. B. Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 2. Kiểm tra: Lắng nghe - Gọi 2 em làm bảng lớp, cả lớp làm vào bảng con 2 phép tính sau: 84 46 26 39 58 85 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Ôn tập: Bài 1:(tr 90) Gọi 1 em nêu yêu cầu của bài tập 1 em nêu yêu cầu Hs tự làm bài, tự chữa bài Gv nhận xét cách làm của hs Bài 2: yêu cầu học sinh nêu ách thực hiện phép tính có
  15. giá trị của biểu thức có dấu phép tính rồi giai' Hs làm bài Gv nhận xét Bài 3: 1 em đọc đề Gv hướng dẫn cách tóm tắt 1 em giải bảng lớp Cả lớp giải bảng con Gv nhận xét. Bài 4: Học sinh khá, giỏi làm. - 1 Học sinh khá, giỏi làm. Bài 5: Học sinh khá, giỏi làm. - 1 Học sinh khá, giỏi làm. 4. Củng cố dặn dị: Gv củng cố lại nội dung toàn bài - Nghe. Nhận xét tiết học LUYỆN TỪ VÀ CÂU BÀI: ÔN TẬP CUỐI HỌC KỲ 1 (T7) I. Mục đích yêu cầu : - Đọc rõ ràng, trôi chảy bài TĐ đã học ở học kì 1 ( phát âm rõ ràng, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ; tốc độ đọc khoảng 40 tiếng / phút ); hiểu ý chính của đoạn, nội dung của bài; trả lời được câu hỏi về ý đoạn đã đọc. Thuộc 2 đoạn thơ đã học. - Tìm được từ chỉ đặc điểm trong câu (BT2). - Viết được một bưu thiếp chúc mừng thầy cô (BT3). - Đọc thêm bài " Thêm sừng cho ngựa ". II. Đồ dùng dạy học: - Phiếu ghi tên các bài tập đọc. III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Kiểm tra tập đọc - HTL: Kiểm tra từ 7-10 em Hs lên bốc thăm đọc bài Gv nhận xét . 2. Ôn luyện các từ chỉ đặc điểm của người và vật Gọi 1 em đọc bài tập 2 1 hs đọc thành tiếng. Cả lớp đọc thầm Sự vật được nói đến trong câu.
  16. Càng về sáng tiết trời càng lạnh giá là gì? Là tiết trời Càng về sanh tiết trời càng như thế nào? Càng lạnh giá hơn Vây từ nào chỉ đặc điểm của tiết trời khi về sáng. Lạnh giá Yêu cầu tự làm các câu còn lại và báo cáo kết Tự hs làm bài và nêu kết quả quả 3. Ôn luyện về viết bưu thiếp: Gọi 1 em đọc yêu cầu của BT3 1 em đọc yêu cầu Cả lớp đọc thầm Yêu cầu hs làm bài sau đó gọi 1 số hs đọc bài Làm bài CN làm. Gv nhận xét. - Nghe. 4. Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học. Thứ sáu ngày 12 tháng 1 năm 2018 TẬP LÀM VĂN BÀI: KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I (Phần đọc) Đề thi phịng GD&ĐT ra. TOÁN TIẾT 90: KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I Đề thi phịng GD&ĐT ra. CHÍNH TẢ BÀI: KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I (Phần viết) Đề thi phịng GD&ĐT ra. - GIÁO DỤC NGỒI GIỜ LÊN LỚP Bác Hồ và các bài học đạo đức, lối sống Bài 4: CÂY BỤT MỌC ( TT) I. MỤC TIÊU: - Cảm nhận được tình yêu cây xanh, mơi trường sống của Bác Hồ.
  17. - Thực hành, vận dụng bài học về tình yêu cây xanh, mơi trường trong cuộc sống của học sinh. II. CHUẨN BỊ: - Tài liệu về Bác Hồ và các bài học đạo đức, lối sống - Tranh III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Bài mới: a. Giới thiệu bài. * Hoạt động 2: Thực hành. + Hoạt động cá nhân: - mỗi khi đến nơi nào cĩ nhiều cây - Khơng khí trong lành, mát mẻ, dễ xanh, em cảm thấy khơng khí thế nào? chịu - Em đã bao giờ tự tay trồng một cây xanh ở đâu chưa? - Em đã làm gì để bảo vệ cây xanh ở - Tưới nước, bắt sâu, khơng bẻ cành, nhà, ở trường hay trên đường em đi ngắt hoa, nhắc nhở các bạn khơng được học? bẻ cành, ngắt hoa, + Hoạt động nhĩm: - cùng nhau trao đổi cách chăm sĩc và - HS thảo luận nhĩm đơi bảo vệ cây xanh ở nhà, ở trường và trên - Đại diện nhĩm trả lời, các nhĩm khác đường em đi học. bổ sung - GV chốt lại. 2. Củng cố - dặn dị: - Em đã làm gì để bảo vệ cây xanh ở - Tưới nước, bắt sâu, khơng bẻ cành, nhà, ở trường hay trên đường em đi ngắt hoa, nhắc nhở các bạn khơng được học? bẻ, ngắt hoa, - Nhận xét tiết học. - Về ơn bài thực hiện những điều đã học. DUYỆT CỦA BGH KIỂM TRA CỦA KHỐI TRƯỞNG