Giáo án Tiếng Anh Lớp 3 - Tuần 11+12 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương
UNIT 7 : THAT’S MY SCHOOL
Lesson 1
I. Mục tiêu :
- Sau khi học xong bài học, học sinh có thể giới thiệu về một số CSVC ở trường mình
- Luyện kĩ năng nghe, nói
- Giáo dục học sinh biết yêu quý và bảo vệ các CSVC ở trường
II. Nội dung ngôn ngữ:
- Từ vựng : gym, library, computer room, playground, school, classroom
That’s my school. |
- Ngữ pháp :
III. Phương pháp : Gợi mở , làm việc độc lập, theo cặp, theo nhóm.
IV. Đồ dùng dạy học: sách giáo khoa, phấn các loại .
V. Tiến trình dạy và học
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tiếng Anh Lớp 3 - Tuần 11+12 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- giao_an_tieng_anh_lop_3_tuan_1112_nam_hoc_2017_2018_pham_die.doc
Nội dung text: Giáo án Tiếng Anh Lớp 3 - Tuần 11+12 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương
- Tuần 11 Tiết 21 UNIT 7 : THAT’S MY SCHOOL Lesson 1 I. Mục tiêu : - Sau khi học xong bài học, học sinh có thể giới thiệu về một số CSVC ở trường mình - Luyện kĩ năng nghe, nói - Giáo dục học sinh biết yêu quý và bảo vệ các CSVC ở trường II. Nội dung ngôn ngữ: - Từ vựng : gym, library, computer room, playground, school, classroom - Ngữ pháp : That’s my school. III. Phương pháp : Gợi mở , làm việc độc lập, theo cặp, theo nhóm. IV. Đồ dùng dạy học: sách giáo khoa, phấn các loại . V. Tiến trình dạy và học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Ổn định B. Kiểm tra bài cũ : C. Bài mới: Bật đĩa cho hs nghe bài “This is the way we go to - Lắng nghe và lặp lại school” 1. Hoạt động 1: Look, listen and repeat. -Yêu cầu hs quan sát tranh và trả lời câu hỏi: -Quan sát, trả lời và nhận xét CH: Mai đang nói về gì? Chúng có to không? GV nhận xét, sữa lỗi các câu trả lời, tuyên dương và giới thiệu sơ lược nội dug bài. -Bật đĩa 3 lần -Lắng nghe và lặp lại - Gọi vài hs đọc lại bài hội thoại. GV nhận xét, sữa lỗi -Quan sát, lắng nghe và nhận xét các câu trả lời, tuyên dương - Giới thiệu từ mới -quan sát, lắng nghe và ghi chú + gym : phòng thể thao + library : thư viện + computer room : phòng máy + playground :sân chơi + school: trường học + classroom: phòng học - Hướng dẫn hs đọc bài -Lắng nghe và lặp lại - Gọi vài hs đọc lại từ . GV nhận xét, sữa lỗi và tuyên -Quan sát, lắng nghe và nhận xét dương -Quan sát, lắng nghe và ghi chú 2. Hoạt động 2:Point, say and do the actions - Giới thiệu mẫu câu mới That’s my school. - Gọi vài hs thực hành lại mẫu câu ví dụ . GV nhận xét, -Quan sát, lắng nghe và nhận xét sữa lỗi các câu trả lời, tuyên dương. - Hướng dẫn lại cho hs thực thành theo tranh - Lắng nghe và làm việc theo nhóm - Gọi vài hs đọc lại phần thực hành của mình. GV nhận - Lắng nghe và nhận xét
- xét, sữa lỗi các câu trả lời, tuyên dương 3. Hoạt động 3:Let’s talk - Yêu cầu hs quan sát tranh và nói về các CSVC ở -Làm việc theo cặp trường mình - Gọi vài hs trình bày trước lớp . GV nhận xét, sữa lỗi - Lắng nghe, quan sát và nhận xét các câu trả lời, tuyên dương 4.Củng cố: - Hát lại bài “This is the way we go to school” -Hát tập thể - Giáo dục học sinh biết yêu quý và bảo vệ các CSVC ở trường - GV nhận xét buổi học, tuyên dương các hs tích cực đóng góp xây dựng bài VI. Công việc về nhà : 1.Đọc lại bài và học bài 2.Chuẩn bị bài mới.
- Tuần 11 Tiết 22 UNIT 7 : THAT’S MY SCHOOL Lesson 2 I. Mục tiêu : - Sau khi học xong bài học, học sinh có thể hỏi và trả lời về bề ngoài CSVC trường mình thế nào dưới dạng câu hỏi Yes / No - Luyện kĩ năng nghe, nói - Giáo dục học sinh biết yêu quý trường mình II. Nội dung ngôn ngữ: - Từ vựng : new, old, big, small, large. - Ngữ pháp : Is your school big? Yes, it is / No, it isn’t. III. Phương pháp : Gợi mở , làm việc độc lập, theo cặp, theo nhóm. IV. Đồ dùng dạy học: sách giáo khoa, phấn các loại . V. Tiến trình dạy và học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Ổn định B. Kiểm tra bài cũ : Gọi 2 hs lên bảng viết các từ vựng bài trước và tự giới - Quan sát, lắng nghe và nhận xét. thiệu về một số CSVC của trường mình C. Bài mới: Hát lại bài hát “This is the way we go to school” -Hát tập thể 1. Hoạt động 1:Look, listen and repeat. -Yêu cầu hs quan sát tranh và trả lời câu hỏi -Quan sát, trả lời và nhận xét CH: Các bạn đang nói về gì? Nó có to không? GV nhận xét, sữa lỗi các câu trả lời, tuyên dương. Giới -lắng nghe thiệu sơ lược nội dung các bức tranh. -Bật đĩa 3 lần -Lắng nghe và lặp lại -Gọi vài hs đọc lại bài hội thoại. GV nhận xét, sữa lỗi -Quan sát, lắng nghe và nhận xét các câu trả lời, tuyên dương -Giới thiệu và hướng dẫn hs đọc từ mới: -Quan sát, lắng nghe và ghi chú + new : mới + old :cũ + big: to + small: nhỏ + large: rộng -Gọi vài hs đọc lại từ mới. GV nhận xét, sữa lỗi các - Quan sát, lắng nghe và nhận xét câu trả lời, tuyên dương 2. Hoạt động 2:Point and say. - Giới thiệu mẫu câu mới - Quan sát, lắng nghe và nhận xét Is your school big? Yes, it is / No, it isn’t. - Hướng dẫn hs thực hành lại mẫu câu -Quan sát và lắng nghe - Yêu cầu hs thực hành nói theo gợi ý -Làm việc theo cặp - Gọi vài hs thực hành lại . GV nhận xét, sữa lỗi các - Quan sát, lắng nghe và nhận xét câu trả lời, tuyên dương
- 3. Hoạt động 3:Let’s talk - Làm việc theo nhóm - Yêu cầu hs quan sát tranh và nói theo mẫu +This is my school. It is big. - Lắng nghe, quan sát và nhận xét - Gọi vài hs trình bày trước lớp . GV nhận xét, sữa lỗi các câu trả lời, tuyên dương 4. Củng cố -Hát lại bài hát “This is the way we go to school” -Hát tập thể - Giáo dục học sinh biết yêu quý trường mình - GV nhận xét buổi học, tuyên dương các hs tích cực đóng góp xây dựng bài VI. Công việc về nhà : 1.Đọc lại bài và học bài 2.Chuẩn bị bài mới. Tuần 12 Tiết 23 UNIT 7: THAT’S MY SCHOOL Lesson 3 ( 1, 2, 3) I. Mục tiêu : -Sau khi học xong, học sinh có thể đọc đúng chữ cái “ g ”, “ l ” và các từ , các câu có liên quan.
- -Luyện kĩ năng nghe, nói, đọc, viết -Giáo dục hs chăm học, tích cực tham gia phát biểu. II. Nội dung ngôn ngữ: - Từ vựng : ôn tập lại các bài trước - Ngữ pháp : Câu hỏi Yes / No III. Phương pháp : Gợi mở , làm việc độc lập, theo cặp, theo nhóm. IV. Đồ dùng dạy học: sách giáo khoa, phấn các loại. V. Tiến trình dạy và học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Ổn định, Kiểm tra bài cũ : - Yêu cầu hs nhìn vào mục 2. Point and say ( trang 48). - Lắng nghe và trả lời Sau đó, gọi 2 cặp hs đặt câu hỏi và trả lời. a. Is the school new ? => Yes, it is. b. Is the gym big ? => Yes, it is. c. Is the library old ? => No, it isn’t. It’s new. d. Is the playground large ? => No, it isn’t. B. Bài mới: It’s small 1. Hoạt động 1: -Yêu cầu hs nhìn vào phần 1.listen and repeat trang 50. -Lắng nghe và thực hiện - Gọi một số em đọc văn bản . Sau đó gọi một số em - Một số hs thực hiện, các em khác lắng khác nhận xét. Giáo viên đưa ra nhận xét cuối cùng và nghe và nhận xét. tuyên dương (nếu có) - Bật đĩa nghe 3 lần - lắng nghe và lặp lại. 2. Hoạt động 2: - Yêu cầu hs mang bảng con, phấn và bông lau bảng . - GV viết phần 2. listen and write lên bảng và hướng - Nghe và viết vào bảng con. sau khi hoàn dẫn hs nghe và điền từ vào chỗ trống, sau đó bật đĩa thành, nâng bảng con lên cho giáo viên nghe 3 lần. xem. 1. The school ___is large . 1. The school ___isgym large . 2.___at the library. 2.___atLook the library. -GV chọn vài bảng con sau đó gọi một số em khác nhận xét. Giáo viên đưa ra nhận xét cuối cùng và tuyên dương (nếu có). - Yêu cầu các hs đọc lại bài theo cặp sau đó gọi vài hs đọc trọn vẹn bài nghe. GV và các học sinh khác nhận - thực hành theo cặp sau đó một số hs trình xét, tuyên dương. bày. 3. Hoạt động 3: - Chia lớp ra làm 2 nhóm A và B, sau đó gv hướng dẫn hs thực hiện phần Let’s chant. - Bật CD 2 lần cho hs nghe làm mẫu. Sau đó bật thêm 3 - Lắng nghe và thực hiện theo nhóm lần cho hs thực hành.
- 4. Củng cố: - Gọi một vài hs đọc phần 1 . Sau đó gọi một số hs - Một số hs thực hiện, các hs khác lắng khác nhận xét. Giáo viên đưa ra nhận xét cuối cùng và nghe và nhận xét. tuyên dương (nếu có) -Giáo dục hs chăm học, tích cực tham gia phát biểu. - GV nhận xét buổi học, tuyên dương các hs tích cực đóng góp xây dựng bài VI. Công việc về nhà : 1. Đọc lại bài và học bài 2. Chuẩn bị bài mới.
- Tuần 12 Tiết 24 UNIT 8: THIS IS MY PEN Lesson 1 ( 1, 2, 3) I. Mục tiêu : -Sau khi học xong, học sinh có thể xác định một vật ở gần hoặc ở xa ,phát âm đúng các từ mới có âm “s”. -Luyện kĩ năng nghe nói -Giáo dục hs biết quý trọng đồ vật của mình và người khác. II. Nội dung ngôn ngữ: - Từ vựng : pencil , pencil case , school bag, notebook, pencil sharpener. - Ngữ pháp : This is my pen. / That’s my rubber. III. Phương pháp : Gợi mở , làm việc độc lập, theo cặp, theo nhóm. IV. Đồ dùng dạy học: sách giáo khoa, phấn các loại. V. Tiến trình dạy và học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Ổn định, Kiểm tra bài cũ : - Yêu cầu hs nhắc lại kiến thức về “ this “ và “that”. - Lắng nghe và trả lời - Gọi một vài em giới thiệu hai người bạn trong lớp với - Lắng nghe và nhận xét. “this” và “that”. Sau đó gọi một số em khác nhận xét. Giáo viên đưa ra nhận xét cuối cùng và tuyên dương (nếu có) B. Bài mới: 1. Hoạt động 1: -Lắng nghe và thực hiện -Yêu cầu hs nhìn vào phần 1.look,listen and repeat trang 52. - Lắng nghe và trả lời. CH: Who’s that ? It’s Linda. - Bật đĩa nghe 3 lần - lắng nghe và lặp lại. - Yêu cầu các học sinh đọc lại đoạn hội thoại theo cặp. - Đọc theo cặp. - Gọi một số em đọc văn bản . Sau đó gọi một số em - Một số hs đọc lại, các hs khác nhận xét. khác nhận xét. Giáo viên đưa ra nhận xét cuối cùng và tuyên dương (nếu có) -Chia lớp làm 2 nhóm đọc thi. Sau đó gọi một số em - Đọc theo nhóm. Một học sinh nhóm này khác nhận xét. Giáo viên đưa ra nhận xét cuối cùng và nhận xét phần đọc của nhóm kia . tuyên dương (nếu có) 2. Hoạt động 2: CH :Có bao nhiêu đồ vật trong phần 2 ? Đó là - Lắng nghe và trả lời. những đồ vật nào ? - GV gọi một số hs trả lời, các hs khác nhận xét. Giáo viên đưa ra nhận xét cuối cùng và tuyên dương (nếu có) -GV gới thiệu từ mới : -Lắng nghe và ghi chép.
- + Pencil : bút chì + Pencil case : hộp bút + Pencil sharpener : đò gọt bút chì + School bag : cặp học sinh + Notebook : quyển vở. - GV đọc mẫu từ mới cho hs 1 lần sau đó yêu cầu hs - Lắng nghe và lặp lại lắng nghe và lặp lại. - Yêu cầu hai học sinh ngồi cạnh nhau đọc và sữa lỗi - Đọc theo cặp cho nhau. - Chia lớp làm 3 nhóm, sau đó gọi từng nhóm đọc lại từ - Đọc theo nhóm. Các nhóm khác lắng nghe mới. GV gọi các nhóm đọc, các hs đại diện nhóm khác và nhận xét. nhận xét. Giáo viên đưa ra nhận xét cuối cùng và tuyên dương (nếu có) - Gợi mở cho học sinh mẫu câu mới khi xác định một - Lắng nghe và ghi chép vật ở gần hoặc ở xa: This is my pen. / That’s my rubber. - Yêu cầu hs thực hành lại mẫu câu với những từ vựng -Làm việc theo cặp mới học theo cặp. Gọi một số cặp đọc lại mẫu câu . Sau đó gọi một số em khác nhận xét. Giáo viên đưa ra nhận xét cuối cùng và tuyên dương (nếu có) 3. Cũng cố: - GV đưa ra vài đồ vật cụ thể đã học, sau đó cho một số -quan sát, lắng nghe và nhận xét hs thực hành lại mẫu câu. Giáo viên đưa ra nhận xét cuối cùng và tuyên dương (nếu có) -Giáo dục hs biết quý trọng đồ vật của mình và người khác. - GV nhận xét buổi học, tuyên dương các hs tích cực đóng góp xây dựng bài VI. Công việc về nhà : 1.Đọc lại bài và học bài 2.Chuẩn bị bài mới. Tổ trưởng Ban giám hiệu KÍ DUYỆT KÍ DUYỆT Nội dung: Nội dung: Hình Thức : Hình .Thức .:
- Giáo án Tiếng Anh 3 Giáo viên : Phạm Diễm Phương