Giáo án Tiếng Anh Lớp 3 - Tuần 29+30 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương

UNIT 17 : WHAT TOYS DO YOU LIKE?

Lesson 3 

I.  Mục tiêu : 

1.Kiến thức, kĩ năng : Sau khi học xong, học sinh có thể 

+ Nói, nghe và viết được các từ, câu chứa phonics “i” và “e” 

+ Phát triễn kĩ năng nghe và viết.

2.Phát triển năng lực : Thực hiện chant nhịp nhàng, to, rõ ràng.

3.Phát triển phẩm chất : Chăm học,biết yêu quí và giữ gìn đồ chơi.

II. Nội dung ngôn ngữ:

-  Từ vựng   : ôn tập lại các bài trước.

-  Ngữ pháp :   ôn tập lại các bài trước.

III. Phương pháp : Gợi mở , làm việc độc lập, theo cặp, theo nhóm.

IV. Đồ dùng dạy học:   sách giáo khoa, phấn các loại .

docx 7 trang BaiGiang.com.vn 30/03/2023 5460
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tiếng Anh Lớp 3 - Tuần 29+30 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_tieng_anh_lop_3_tuan_2930_nam_hoc_2017_2018_pham_die.docx

Nội dung text: Giáo án Tiếng Anh Lớp 3 - Tuần 29+30 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương

  1. Tuần 29 Tiết 58 UNIT 17 : WHAT TOYS DO YOU LIKE? Lesson 3 I. Mục tiêu : 1.Kiến thức, kĩ năng : Sau khi học xong, học sinh có thể + Nói, nghe và viết được các từ, câu chứa phonics “i” và “e” + Phát triễn kĩ năng nghe và viết. 2.Phát triển năng lực : Thực hiện chant nhịp nhàng, to, rõ ràng. 3.Phát triển phẩm chất : Chăm học,biết yêu quí và giữ gìn đồ chơi. II. Nội dung ngôn ngữ: - Từ vựng : ôn tập lại các bài trước. - Ngữ pháp : ôn tập lại các bài trước. III. Phương pháp : Gợi mở , làm việc độc lập, theo cặp, theo nhóm. IV. Đồ dùng dạy học: sách giáo khoa, phấn các loại . V. Tiến trình dạy và học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Ổn định B.Kiểm tra bài cũ : - Yêu cầu 3 hs lên bảng ghi lại tên 4 con -Quan sát và nhận xét. vật trong tiết trước C. Bài mới: 1. Hoạt động 1: Listen and repeat - Viết phonic “i-e” lên bảng. Gọi vài hs - Lắng nghe và nhận xét. đọc từ, câu chứa phonics đó. - Viết phonic “i” lên bảng. Gọi vài hs đọc - Lắng nghe và nhận xét. từ, câu chứa phonics đó. - Bật đĩa cho hs nghe 2 lần. - Lắng nghe và lặp lại - Yêu cầu 1 số hs đọc lại, nhận xét, sữa lỗi - Lắng nghe và nhận xét. và tuyên dương. 2. Hoạt động 2:Listen and write -Yêu cầu hs đoán từ còn trống là gì và viết - Quan sát các từ đó lên bảng.
  2. - Hướng dẫn nghe và điền từ vào chỗ - Lắng nghe và điền từ thích hợp trống.Bật đĩa 2 lần. - Yêu cầu 1 số hs kiểm tra kết quả đã đoán - Quan sát và nhận xét trước đó. - Bật đĩa 1 lần để kiểm tra - Lắng nghe, nhận xét và sữa lỗi. - Gọi vài hs đọc lại các câu hoàn chỉnh, - Lắng nghe và nhận xét. nhận xét và tuyên dương. -Giáo dục học sinh biết chăm học,biết yêu quí và giữ gìn đồ chơi. 3. Hoạt động 3:Let’s chant - Chia lớp ra làm 2 nhóm, hướng dẫn hs - Lắng nghe và làm việc theo nhóm cách thực hiện bài chant. - Gọi vài cặp trình bày. GV đưa ra nhận - Lắng nghe và nhận xét. xét, sữa lỗi,tuyên dương. 4. Cũng cố: - Tóm tắt lại nội dung bài - GV nhận xét buổi học, tuyên dương các hs tích cực đóng góp xây dựng bài VI. Công việc về nhà : 1.Đọc lại bài và học bài 2.Chuẩn bị bài mới. Tuần 30 Tiết 59 UNIT 18 : WHAT ARE YOU DOING? Lesson 1 I. Mục tiêu : 1.Kiến thức, kĩ năng : Sau khi học xong, học sinh có thể + Hỏi và trả lời mình đang làm gì. + Phát triễn kĩ năng nghe và nói. 2.Phát triển năng lực : mạnh dạn giao tiếp, thực hiện các nhiệm vụ đúng tiến độ. 3.Phát triển phẩm chất : yêu thích các hoạt động giải trí. II. Nội dung ngôn ngữ: - Từ vựng : read, cook, listen to music, clean the floor. - Ngữ pháp :
  3. What are you doing ? I’m reading. III. Phương pháp : Gợi mở , làm việc độc lập, theo cặp, theo nhóm. IV. Đồ dùng dạy học: sách giáo khoa, phấn các loại . V. Tiến trình dạy và học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Ổn định B.Kiểm tra bài cũ : C. Bài mới: -Hướng dẫn hs đọc và giải thích tên bài mới. - Lắng nghe và lặp lại. 1. Hoạt động 1: Look, listen and repeat -Yêu cầu hs quan sát tranh, trả lời câu hỏi: - Quan sát và trả lời CH1: Nam và Hoa đang ở phòng nào? CH2: Hoa đang làm gì? - Giới thiệu sơ lược về nội dung bài hội thoại - Lắng nghe. - Bật đĩa 2 lần. -Lắng nghe và lặp lại - Yêu cầu hs đóng vai thực hành lại đoạn hội - Làm việc theo cặp thoại. - Lắng nghe và nhận xét. -Gọi vài cặp trình bày. GV sữa lỗi, nhận xét , tuyên dương. -Quan sát và ghi chú - Hướng dẫn hs cách hỏi và trả lời mình đang làm gì: What are you doing ? I’m reading. -Lắng nghe 2. Hoạt động 2:Point and say -Hướng dẫn hs tìm nghĩa các từ vựng: *New words : - Read : đọc - Cook : nấu ăn - Listen to music: nghe nhạc - Clean the floor : lau sàn. -Lắng nghe -Lắng nghe và lặp lại -Lưu ý cho hs cách them “-ing” - Làm việc theo cặp - Hướng dẫn hs cách đọc lại từ vựng - Lắng nghe và nhận xét. - Gợi mở hướng cho hs thực hành nói với các
  4. từ trên. - Gọi một số hs trình bày trước lớp, sữa lỗi, nhận xét và tuyên dương. - làm việc theo nhóm 4 3. Hoạt động 3:Let’s talk CH:Cho biết tên các nhân vật trong tranh - Lắng nghe và nhận xét. -Hướng dẫn hs cách thực hành nói về các hoạt động đang làm - Gọi vài nhóm trình bày. GV đưa ra nhận xét, sữa lỗi,tuyên dương. -Giáo dục học sinh biết yêu thích các hoạt động giải trí. 4. Cũng cố: Summary - Tóm tắt lại nội dung toàn bài. - GV nhận xét buổi học, tuyên dương các hs tích cực đóng góp xây dựng bài VI. Công việc về nhà : 1.Đọc lại bài và học bài 2.Chuẩn bị bài mới. Tuần 30 Tiết 60 UNIT 18 : WHAT ARE YOU DOING? Lesson 2 I. Mục tiêu : 1.Kiến thức, kĩ năng : Sau khi học xong, học sinh có thể + Hỏi và trả lời một ai đó đang làm gì. + Phát triễn kĩ năng nghe và nói. 2.Phát triển năng lực : Mạnh dạn đọc, nói trước lớp 3.Phát triển phẩm chất : Phân phối thời gian nghĩ ngơi hợp lí. II. Nội dung ngôn ngữ: - Từ vựng : sing, draw, play the piano, watch TV - Ngữ pháp : What’s he/she doing ? He’s / She’s doing his homework. III. Phương pháp : Gợi mở , làm việc độc lập, theo cặp, theo nhóm.
  5. IV. Đồ dùng dạy học: sách giáo khoa, phấn các loại . V. Tiến trình dạy và học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Ổn định: B.Kiểm tra bài cũ : Yêu cầu 3 hs lên bảng viết tên 4 hoạt động - Quan sát và nhận xét. đã học trong tiết trước C. Bài mới: 1. Hoạt động 1: Look, listen and repeat CH1: Nhìn tranh a và cho biết Linda và -Lắng nghe và nhận xét. bố đang nói về ai? CH2: Peter đang làm ở đâu và đang làm gì? - Lắng nghe và ghi chú - Giới thiệu sơ lược về nội dung bài hội thoại, mẫu câu cần nắm: What’s he/she doing ? He’s / She’s doing his homework. - Lắng nghe và lặp lại - Bật đĩa cho hs nghe 2 lần - Làm việc theo cặp. - Yêu cầu hs thực hành lại bài hội thoại - Lắng nghe và nhận xét. với bạn. - Gọi một số hs đọc lại bài . GV đưa ra nhận xét, sữa lỗi và tuyên dương. - Lắng nghe và nhận xét. 2. Hoạt động 2:Point and say. - Quan sát và trả lời - Yêu cầu hs nhắc lại cách thêm “ing” - Gọi vài hs nêu nghĩa các từ vựng sau: - Sing: Hát - Draw: vẽ - Play the piano: chơi Piano - Watch TV: xem TV - Lắng nghe và lặp lại - Lắng nghe và nhận xét. - Hướng dẫn hs đọc lại các từ vựng. - Gọi vài hs đọc lại cá từ, nhận xét, sữa lỗi - Làm việc theo cặp và tuyên dương. -Lắng nghe và nhận xét - Hướng dẫn hs thực hành mẫu câu với bạn. - Gọi vài cặp thực hành trước lớp, nhận xét và tuyên dương.
  6. -Quan sát và trả lời 3. Hoạt động 3:Let’s talk - Làm việc theo cặp CH: Nhìn tranh , kể tên các hoạt động trong tranh -Lắng nghe và nhận xét -Hướng dẫn hs thực hành với nhau về các hoạt động có trong tranh. - Gọi vài hs thực hành trước lớp.GV nhận xét, sữa lỗi và tuyên dương. -Giáo dục học sinh biết phân phối thời gian nghĩ ngơi hợp lí. 4. Cũng cố: - Tóm tắt lại nội dung bài - GV nhận xét buổi học, tuyên dương các hs tích cực đóng góp xây dựng bài VI. Công việc về nhà : 1.Đọc lại bài và học bài 2.Chuẩn bị bài mới. Tổ trưởng Ban giám hiệu KÍ DUYỆT KÍ DUYỆT