Giáo án Lớp 4 - Tuần 35 - Năm học 2017-2018 - Đoàn Thanh Phong
N TẬP VÀ KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI NĂM
TIẾT 1
I. MỤC TIÊU
- Đọc rành mạch, trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học ( tốc độ đọc khoảng 90 tiếng/
phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc. Thuộc
được 3 đoạn thơ, đoạn văn đã học ở học kì II.
- Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài; nhận biết được thể loại ( thơ,
văn xuôi) của bài tập đọc thuộc hai chủ điểm Khám phá thế giới, Tình yêu cuộc sống.
II. CHUẨN BỊ
- GV phiếu ghi tên các bài tập đọc , học thuộc lòng đã học ở học kì II.
III. CÁC HOẠT DỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU
TIẾT 1
I. MỤC TIÊU
- Đọc rành mạch, trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học ( tốc độ đọc khoảng 90 tiếng/
phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc. Thuộc
được 3 đoạn thơ, đoạn văn đã học ở học kì II.
- Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài; nhận biết được thể loại ( thơ,
văn xuôi) của bài tập đọc thuộc hai chủ điểm Khám phá thế giới, Tình yêu cuộc sống.
II. CHUẨN BỊ
- GV phiếu ghi tên các bài tập đọc , học thuộc lòng đã học ở học kì II.
III. CÁC HOẠT DỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 4 - Tuần 35 - Năm học 2017-2018 - Đoàn Thanh Phong", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- giao_an_lop_4_tuan_35_nam_hoc_2017_2018_doan_thanh_phong.pdf
Nội dung text: Giáo án Lớp 4 - Tuần 35 - Năm học 2017-2018 - Đoàn Thanh Phong
- BÁO GIẢNG TUẦN 35 ( từ ngày 21/5/2018 đến ngày 25/5/2018) Thứ Tiết theo Tiết Mơn Tên bài ngày PPCT 1 Chào cờ Hai 2 Tập đọc 69 Ơn tập và kiểm tra cuối HKII 21/5 3 Tốn 171 Ơn tập về tìm hai số khi biết tổng hoặc hiệu và tỉ số của Sáng hai số đĩ 4 Khoa học 69 Ơn tập 1 TLV 69 Ơn tập và kiểm tra cuối HKII Ba 2 LT-C 69 Ơn tập và kiểm tra cuối HKII 22/5 3 Sáng Tốn 172 Luyện tập chung 4 Ơn tập và kiểm tra cuối HKII 1 Chính tả 235 Tư 2 Tốn 173 Luyện tập chung 23/5 3 Sáng Tập đọc 70 Ơn tập và kiểm tra cuối HKII 4 Khoa học 70 Kiểm tra cuối HKII 1 Địa lí 35 Kiểm tra cuối HKII Năm 2 24/5 LTVC 70 Ơn tập và kiểm tra cuối HKII Sáng 3 Tốn 174 Luyện tập chung 1 TLV 70 Kiểm tra cuối HKII Sáu 2 175 25/5 Tốn Kiểm tra cuối HKII Sáng 3 Kể chuyện 35 Kiểm tra cuối HKII 4 Lịch sử 35 Kiểm tra cuối HKII 5 SH Đất Mũi, ngày 21 tháng 5 năm 2018 Duyệt của BGH Tổ trưởng Đồn Thanh Phong
- TUẦN 35 Thứ hai ngày 21 tháng 5 năm 2018 TỐN ÔÂN TẬP VỀ TÌM HAI SỐ KHI BIẾT TỔNG HOẶC HIỆU VÀ TỈ SỐ CỦA HAI SỐ ĐÓ I. MỤC TIÊU: - Giải bài toán về tìm hai số khi biết tổng hoặc hiệu và tỉ số của hai số đó. - Làm được bài tập 1 ( 2 cột ); bài 2 ( 2 cột) bài 3. - HS khá, giỏi làm hết các bài tập còn lại. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG HỌC SINH 1.Kiểm tra bài cũ -GV gọi 1 HS lên bảng, yêu cầu các em làm -1 HS lên bảng thực hiện yêu cầu, HS dưới bài tập : Tổng của hai số là 130, hiệu của hai số lớp theo dõi để nhận xét bài làm của bạn. lá 46. tìm hai số đó. -GV nhận xét và đánh giá HS. 2.Bài mới 2.1 Giới thiệu bài mới: -GV giới thiệu: Trong giờ học toán hôm nay -Nghe GV giới thiệu bài. chúng ta cùng ôn tập về bài toán tìm hai số khi biết tổng hoặc hiệu và tỉ số của hai số đó. 2.2 Hướng dẫn ôn tập: Bài 1 ( 2 cột) - GV yêu cầu HS nêu cách tìm hai số khi biết -1 HS nêu trước lớp, HS cả lớp theo dõi và tổng và tỉ số của hai số đó, sau đó yêu cầu HS nhận xét. tính và viết số thích hợp vào bảng số. -2 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. - Nhận xét, chốt lại kết quả đúng: Số bé: 13 Số lớn: 78 - yêu cầu HS về nhjaf làm cột còn lại Bài 2( 2 cột) -GV yêu cầu HS nêu cách tìm hai số khi biết -1 HS nêu trước lớp, cả lớp theo dõi và nhận hiệu và tỉ số của hai số đó, sau đó yêu cầu HS xét. tính và viết số thích hợp vào bảng số. -1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. - Theo dõi, nhận xét. - GV chữa bài và cho điểm HS. Bài 3:Rèn kĩ năng giả toán có lời văn liên quân đến tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số. -1 HS đọc đề bài trước lớp, HS cả lớp đọc - GV gọi HS đọc đề bài trước lớp. thầm đề bài trong SGK. -1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài - GV yêu cầu HS vẽ sơ đồ minh họa bài toán vào vở bài tập. rồi làm bài. -GV chữa bài, sau đó yêu cầu HS giải thích về
- - Khắc saau hiểu biết về thành phần các chất dinh dương có trong thức ăn. - Yêu cầu HS làm việc theo nhóm. - Yêu cầu các nhóm nêu cách trả lời câu 1. - Câu 2 hướng dẫn HS chơi ghép phiếu thức ăn - Làm việc theo nhóm 4. với phiếu vi-ta-min tương ứng. - Đại diện nhóm trình bày. Hoạt động 4:trò chơi thi nói về vai trò không khí và nước trong đời sống. Trò chơi “Thi nói về vai trò của không khí và nước trong đời sống”. Chia lớp thành hai đội, bắt thăm đội - chơi theo hướng dẫn của GV nào trả lời trước. Đội trả lời đúng sẽ được hỏi tiếp. Kết thcú trò chơi đội nào hỏi nhiều câu hỏi và trả lời đúng nhiều sẽ thắng. 3. Củng cố- dặn dò Chuẩn bị bài sau, nhận xét tiết học. Thứ ba ngày 22 tháng 5 năm 2018 ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI NĂM TIẾT 2 I. MỤC TIÊU: - Mức độ yêu cầu về kĩ nằng đọc như ở tiết 1. - Nắm được một số từ ngữ thuộc hai chủ điểm đã học ( Khám phá thế giới, Tình yêu cuộc sống); bước đầu giải thích được nghĩa từ và đặt câu với từ ngữ thuộc hai chủ điểm ôn tập. II. CHUẨN BỊ - GV phiếu ghi tên các bài tập đọc , học thuộc lòng đã học ở học kì II. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU. HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Bài mới a) Giới thiệu bài b) Phát triển. 1. Kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng - Yêu cầu HS bốc thăm chọn bài - Yêu cầu HS đọc trong SGK ( HTL) 1 đoạn - Bốc thăm và chuẩn bị bài 2 phút. hoặc cả bài theo chỉ định trong phiếu và kết - Đọc và trả lời câu hỏi. hợp trả lời câu hỏi do GV nêu. - Theo dõi, ghi điểm. 2. Bài tập 2. Lập bảng thống kê những các từ đã học ở những tiết mở rộng vốn từ trong chủ điểm khám phá thế giới, tình yêu cuộc sống - Gọi HS đọc yêu cầu bài rập - Yêu cầu HS lập bảng thống kê vào vở bài
- tập - 1 HS đọc yêu cầu - Yêu càu HS nối tiếp nhau phát biểu. - HS thực hành theo nhóm đôi. - GV nhận xét chốt lại. - HS phát biểu Khám phá thế giới Hoạt động du lịch Đò dùng cần va li, cần câu, lều trại, quần áo bơi, cần áo thể thao, cho chuyến du lịch Đại điểm tham phố cổ, bãi biển , công viên, hồ, núi, thác nước, quan Hoạt động thám hiểm Đồ dùng cần cho la bàn, lều trại , thiết bị an toàn, quần áo, . cuộc thám hiểm. . Tình yêu cuộc sống Những từ có lạc quan, lạc thú. tiếng lạc ( lạc có nghĩa là vui mừng) . - Bài tập 3. - Gọi HS đọc yêu cầu bài tập - HS đọc yêu cầu - GV giúp HS nắm vững yêu cầu. Gọi HS làm - 1 HS làm mẫu. mẫu. - VD: từ góp vui; góp thêm , làm cho mọi người vui thêm - Nhận xét, chốt lại - Lần lượt HS phát biểu. 3. Củng cố – dặn dò - Nhận xét tiết học - Chuẩn bị tiết sau ôn tập. TIẾT 172 LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU: - Vận dụng được bốn phép tính với phân số để tính gía trị của biểu thức và tìm thành phần chưa biết của phép tính - Giải bài toán có lời văn về tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó. - HS làm được bài tập 2, 3, 5. HS há giỏi làm được các bài tập còn lại II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1.Kiểm tra bài cũ - GV gọi 2 HS lên bảng, yêu cầu các em làm -1 HS lên bảng thực hiện yêu cầu, HS dưới
- các bài tập : mẹ hơn con 27 tuổi. Tuổi con bằng lớp theo dõi để nhận xét bài làm của bạn. 1 tuổi mẹ .Hỏi mỗi ngươiø bao nhiêu tuổi? 4 - Kết hợp GV kiểm tra các bài tập còn lại của HS dưới lớp. -GV nhận xét và đánh giá HS. 2. Bài mới a) Giới thiệu bài mới -HS nghe GV giới thiệu bài. b) Hướng dẫn ôn tập. Bài 1:Hướng dẫn về nhà làm Bài 2 -GV yêu cầu HS tự làm bài, nhắc các em thứ tự - 4 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài thực hiện phép tính trong biểu thức và rút gọn vào vở bài tập. kết qủa nếu phân số chưa tối giản. -GV chữa bài của HS trên bảng lớp, sau đó nhận xét và cho điểm HS. Bài 3 - GV yêu cầu HS đọc đề bài và tự làm bài. -2 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài 3 1 vào vở bài tập. a/ x – = 1 4 2 b/ x : = 8 4 1 3 x = + 2 4 1 x = 8 x 4 5 x = x = 2 4 - GV yêu cầu HS nêu cách tìm x của mình. -HS nêu cách tìm số bị trừ chưa biết trong phép trừ, số bị chia chưa biết trong phép chia để giải thích. - GV nhận xét và cho điểm HS. -HS theo dõi bài chữa của GV, 2 HS ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra bài nhau. Bài 4. Hướng dẫn về nhà làm. -GV gọi 1 HS đọc đề bài toán trước lớp. -Tìm ba số tự nhiên liên tiếp biết tổng của 3 số là 84. - GV hỏi : Hiệu của hai số tự nhiên liên tiếp là mấy? - HS: Hiệu của hai số tự nhiên liên tiếp là 1. - GV hỏi tiếp: Vậy bài toán thuộc dạng toán gì? - HS : Bài toán về tìm hai số khi biết tổng - GV yêu cầu HS về nhà vẽ sơ đồ bài toán rồi và hiệu của hai số đó. giải. Bài 5 -GV yêu cầu HS đọc đề bài rồi tự làm bài -HS làm bài vào vở bài tập. Bài giải Theo sơ đồ, hiệu số phần bằng nhau là: 6 – 1 = 5 (phần) Tuổi con là:
- 30 : 5 = 6 (tuổi) Tuổi bố là: 6 + 30 = 36 (tuổi) Đáp số: Con: 6 tuổi Bố: 36 tuổi -GV gọi HS chữa bài trước lớp. -1 HS chữa bài miệng trước lớp, HS cả lớp theo dõi, nhận xét và tự kiểm tra bài của mình. -GV nhận xét và đánh giá HS. 3.Củng cố, dặn dò -GV tổng kết giờ học, dặn dò HS về nhà làm các bài còn lại và chuẩn bị bài sau. ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI NĂM TIẾT 3 I. MỤC TIÊU - Mức độ yêu cầu về kĩ nằng đọc như ở tiết 1. - Dựa vào đoạn văn nói về một loài cây cụ thể hoặc hiểu biết về một loài cây, viết được đoạn văn tả cây cối rõ những đặc điểm nổi bật II. CHUẨN BỊ - GV phiếu ghi tên các bài tập đọc , học thuộc lòng đã học ở học kì II. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YÊU. HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Giới thiệu các bài : ôn tập các bài tập đọc - HTL 2. Kiểm tra 1/6 số HS ( Thực hiện như tiết - HS thực đọc bài và trả lời các câu hỏi. trước ) 3. Viết đoạn văn tả cây xương rồng - HS đọc nội dung bài tập, quan sát tanh minh - 1 HS đọc to, cả lớp theo dõi họa SGK - Giúp HS hiểu đúng yêu cầu của bài. - Theo dõi, lắng nghe. + Dựa vào những chi tiết của SGK cung cấp và những quan sát kết hợp với vốn hiểu biết ủa mình, mỗi em hãy viết một đoạn văn tả cây xương rồng khác. + Đoạn văn Cá em cần đọc kĩ để có hiểu biết về cây xương rồng. Trên cơ sở đó, mỗi em viết một đoạn văn tả cây xơng rồng cụ thể mà em thấy ở đâu đó. + Chú ý miêu tả những dặc điểm chính của cây, đưa ý nghĩ, cảm xúc của mình vào đoạn văn.
- - Gợi ý: Ngoài cây xương rồng có hình dạng như rong SGK em còn thấy những cây xương rồng có hình dạng như thế nào? - Không có cạnh ( xương rồng tai thỏ, xương rồng núi) - Hướng dẫn HS dựa vào đặc điểm riêng của - HS viết đoạn văn. từng cây để tả. - Mộ số HS trình bày bài viết của mình - Nhận xét, chấm điểm những bài văn viết tốt. 4. Củng cố- dặn dò. - GV yêu cầu những HS viết đoạn văn chưa đạt về nhà viết lại. - Dặn những HS chưa có điểm kiểm tra đọc hoặc điểm kiểm tra chưa đạt về nhà tiếp tục luyện đọc Thứ tư ngày 23 tháng 5 năm 2018 TIẾT 173 LUYỆN TẬP CHUNG I MỤC TIÊU: Giúp HS ôn tập về: - Đọc được số, xác định giá trị theo vị trí của nó trong mỗi số tự nhiên. - So sánh được hai phân số. - HS làm được bài tập1, 2 ( thay phép chia 101 598 : 287 bằng phép chia cho số có hai chữ số), 3 ( cột 1) , bài 4. HS há giỏi làm được các bài tập còn lại II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG HỌC SINH 1. Kiểm tra bài cũ: -Gọi 1 HS lên bảng , yêu cầu các em làm bài tập: -2 HS lên bảng thực hiện yêu cầu, HS dưới lớp Tính 23456 + 65437; 543x 456 theo dõi và nhận xét bài làm của bạn. - Kết hợp kiểm tra các bài tập còn lại của tiết trước. -GV nhận xét và đánh giá HS. 2. BÀI MỚI -Nghe GV giới thiệu bài. a) Giới thiệu bài mới: -GV nêu mục tiêu của tiết học. 2.2. Hướng dẫn ôn tập Bài 1: -4 HS nối tiếp nhau trả lời, mỗi HS trả lời về 1 -GV yêu cầu HS đọc số đồng thời nêu vị trí và số. giá trị của chữ số 9 trong mỗi số. -GV nhận xét và cho điểm HS. Bài 2 -GV yêu cầu HS tự đặt tính rồi tính. -HS tính, sau đó đổi chéo vở để kiểm tra bài - Thay phép chia 101 598 : 287 bằng phép chia của nhau.
- 28824 : 24 -4 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào - Theo dõi, giúp đỡ HS còn yếu. vở bài tập. - Nhận xét, chốt lại kết quả đúng: 68446; 47358; Bài 3( cột 1) -GV yêu cầu HS so sánh và điền dấu so sánh, khi -1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào chữa bài yêu cầu HS nêu rõ cách so sánh của vở bài tập. mình. Bài 4 -GV gọi HS đọc đề bài, sau đó yêu cầu HS tự làm bài. Bài giải Chiều rộng của thửa ruộng là: 120 x 2 = 80 (m) 3 Diện tích của thửa ruộng là: 120 x 80 = 9600 (m2) Số tạ thóc thu được từ thửa ruộng đó là: 50 x (9600 : 100) = 4800 (kg) 4800 kg = 48 tạ. Đáp số: 48 tạ. -GV chữa bài của HS trên bảng lớp, sau đó nhận -Theo dõi bài chữa của GV và tự kiểm tra bài xét và đánh giá HS. của mình. Bài 5.HD HS về nhà làm. 3. Củng cố, dặn dò: . -GV tổng kết giờ học, dặn HS về nhà làm các bài tập còn lại và chuẩn bị bài sau. ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI NĂM TIẾT 4 I. MỤC TIÊU - Nhận biết được câu hỏi, câu kể, câu cảm, câu khiến trong bài văn ; tìm được trạng ngữ chỉ thời gian, trạng ngữ chỉ nơi chốn trong bài văn đã cho. II. CHUẨN BỊ - GV kể bảng bài tập 2. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HOC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 2. Bài mới a) Giới thiệu bài b) Phát triển. Bài tập 1, 2 ( đọc truyện có một lần tìm 1 câu hỏi, 1 câu kể, 1 câu cảm, 1 câu khiến.) - Gọi HS đọc yêu cầu - 2 HS nối tiếp nhau đọc nội dung bài tập 1, 2 - Yêu cầu HS đọc lướt và nêu nội dung câu - Cả lớp đọc lướt và nêu: Sự hối hận của một
- truyện. bạn HS vì đã nói dối, không xứng đáng với sự quan tâm của cô giáo và các bạn. - Cả lớp đọc thầm lại câu truyện và làm bài - Yêu cầu HS làm bài - Nối tiếp nhau phát biểu. - Nhận xét - Yêu cầu HS trình bày - Nhận xét, chốt lại lời giải đúng: Câu hỏi Răng em đau phải không? Câu cảm Ôâi , răng đau quá Câu kể Có một lần . Bài tập 3. tìm trạng ngữ. Gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc nội dung bài tập . - Yêu cầu HS đọc lướt và nêu nội dung câu truyện. - Cả lớp đọc thầm lại câu truyện và làm bài - Nối tiếp nhau phát biểu. + Trạng ngữ chỉ thời gian: Có một lần, trong - Yêu cầu HS làm bài giờ tập đọc, tôi nhét tờ . + Trạng ngữ chỉ nơi chốn: Ngồi trong lớp, tôi - Yêu cầu HS trình bày lấy lưỡi đẩy đi đẩy lại . - GV nhận xét chôt lại lời giải đúng. - Nhận xét 3. Củng cố – dặn dò - Nhận xét tiết học - Dặn những HS chưa có điểm kiểm tra đọc hoặc điểm kiểm tra chưa đạt về nhà tiếp tục luyện đọc ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI NĂM TIẾT 5 I. MỤC TIÊU - Mức độ yêu cầu về kĩ nằng đọc như ở tiết 1. - Nghe viết đúng bài chính tả ( tốc độ viết khoảng 90 chữ / 15 phút), không mắc quá 5 lỗi trong bài; biết trình bày các dòng thơ, khổ thơ theo thể thơ 7 chữ. - HS khá, giỏi: đạt tốc độ viết trên 90 chữ/ phút ; bài viết sạch sẽ, trình bày đẹp. II. CHUẨN BỊ - GV phiếu ghi tên các bài tập đọc , học thuộc lòng đã học ở học kì II. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 2. Bài mới a) Giới thiệu bài
- b) Phát triển 1. Kiểm tra 1/6 số HS ( Thực hiện như tiết trước ) - HS thực đọc bài và trả lời các câu hỏi. 2. Nghe viết bài “ Nói với em” - Đọc bài Nói với em - Cho HS nêu cách trình bày - Cả lớp theo dõi trong SGK - Lưu ý các từ ngữ: lộng gió, lích rích, chìa - HS nêu: trình bày theo thể thơ 7 chữ vôi, sớm khuya, - Bài thơ nói về điều gì? - Đọc cho HS viết bài. - Trẻ em sống giữa thế giới thiên nhiên, , - Đọc cho HS sóat lỗi chính tả. - Nghe viết bài - Chấm một số bài. - HS soát bài. Nhận xét, sửa những lỗi sai phổ biến. 3. Nhận xét, dặn dò - Nhận xét chung tiết học - Dặn HS quan sát hoạt động của chim bồ câu hoặc sưu tầm tranh ảnh minh họa hoạt động của chim bồ câu, chuẩn bị cho tiết sau. KHOA HỌC Kiểm tra cuối năm Thứ năm ngày 24 tháng 5 năm 2018 ĐỊA LÍ Kiểm tra cuối năm ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI NĂM TIẾT 6 I. MỤC TIÊU - Mức độ yêu cầu về kĩ nằng đọc như ở tiết 1. - Dựa vào đoạn văn nói về một con vạt cụ thể hoặc hiểu biết về một loài vật , viết được đoạn văn tả con vật rõ những đặc điểm nổi bật II. CHUẨN BỊ - GV phiếu ghi tên các bài tập đọc , học thuộc lòng đã học ở học kì II. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Giới thiệu các bài : ôn tập các bài tập đọc - HTL 2. Kiểm tra số HS còn lại ( Thực hiện như - HS thực đọc bài và trả lời các câu hỏi.
- tiết trước ) 3. Viết đoạn văn tả hoạt động của chim bồ câu - HS đọc nội dung bài tập, quan sát tanh minh - 1 HS đọc to, cả lớp theo dõi họa SGK - Giúp HS hiểu đúng yêu cầu của bài. - Theo dõi, lắng nghe. + Dựa vào những chi tiết của SGK cung cấp và những quan sát kết hợp với vốn hiểu biết ủa mình, mỗi em hãy viết một đoạn văn khác tả hoạt động của chim bồ câu + Đoạn văn Cacù em cần đọc tham khảo, kết hợ với quan sát của riêng mình. Trên cơ sở đó, mỗi em viết một đoạn văn tả hoạt động của những con bồ câu mà các em đã thấy. + Chú ý miêu tả những dặc điểm nổi bật của bồ câu, đưa ý nghĩ, cảm xúc của mình vào đoạn văn. - Gợi ý: con chim bồ câu thường có những hoạt động nào? - Bay, kiếm mồi, mớm mồi cho chim non, - Hướng dẫn HS dựa vào đặc điểm nổi bật - HS viết đoạn văn. của chim bồ câu để miêu tả. - Mộ số HS trình bày bài viết của mình - Nhận xét, chấm điểm những bài văn viết tốt. 4. Củng cố- dặn dò. - GV yêu cầu những HS viết đoạn văn chưa đạt về nhà viết lại. - Dặn ôn kĩ để tiết sau kiểm tra . Tiết 174 LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU: - Viết được số . - Chuyển đổi được số đo khối lượng. - Tính giá trị biểu thức chứa phân số. - HS làm được bài tập1, 2 ( cột 1, 2 ), 3 ( b,c,d) , bài 4. - HS khá giỏi làm được các bài tập còn lại II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG HỌC SINH 1. Kiểm tra bài cũ -GV gọi 1 HS lên bảng, yêu cầu các em làm bài tập -1 HS lên bảng thực hiện yêu cầu, HS :45667- 43257 dưới lớp theo dõi để nhận xét -GV nhận xét và đánh giá HS.
- 2. Bài mới a) Giới thiệu bài mới -GV nêu mục tiêu của tiết học. -Nghe GV giới thiệu bài. b) Hướng dẫn ôn tập Bài 1 -GV yêu cầu HS viết số theo lời đọc, GV có thể đọc các -HS viết số theo lời đọc của GV, 2 HS số trong hoặc số khác, yêu cầu HS viết số theo đúng ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm trình tự đọc. tra bài lẫn nhau. - Nhận xét, chốt lại kết quả đúng. a) 365 847; b) 16 530 464 ; Bài 2 ( cột 1, 2) c) 105 072 009 - gọi HS nêu tên các đơn vị đo khối lượng theo thứ tự từ - HS nêu bé đến lớn và nêu mối qua hệ giữa hai đơn vị đo liền kề. - GV yêu cầu HS tự làm bài. -HS tự làm bài vào vở bài tập, sau đó 1 HS chữa bài miệng trước lớp, HS cả lớp theo dõi để nhận xét và tự kiểm tra bài mình. - GV nhận xét và cho điểm HS vừa chữa bài. Bài 3 - GV yêu cầu HS tính giá trị của các biểu thức, khi -3 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm chữa bài có thể yêu cầu HS nêu thứ tự thực hiện các bài vào vở bài tập. 4 11 5 32 99 60 phép tính trong biểu thức. - b) + - = + - = Bài 4 9 8 6 72 72 72 71 - GV gọi HS đọc đề bài trước lớp, sau đó yêu cầu HS làm bài. 72 -1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. Bài giải Nếu biểu thị số HS trai là 3 phần bằng nhau thì số HS gái là 4 phần như thế. Tổng số phần bằng nhau là: - GV chữa bài, nhận xét và đánh giá HS. 3 + 4 = 7 (phần) Bài 5. Hướng dẫn về nhà làm. Số HS gái là: 3.Củng cố, dặn dò 35 : 7 x 4 = 20 (học sinh) -GV tổng kết giờ học , dặn dò HS về nhà làm các bài Đáp số: 20 học sinh. tập để tiết sau kiểm tra.
- Thứ sáu ngày 25 tháng 5 năm 2018 TIẾT 7 KIỂM TRA ĐỌC – HIỂU, LUYỆN TỪ VÀ CÂU TIẾT 8 KIỂM TRA CHÍNH TẢ – TẬP LÀM VĂN TOÁN KIỂM TRA LỊCH SỬ KIỂM TRA CUỐI NĂM DUYỆT CỦA BGH Nội dung: Nội dung: . Hình thức: Hình thức: Ngày tháng năm 2018 Ngày tháng năm 2018