Giáo án Lớp 4 - Tuần 35 - Năm học 2017-2018 - Lê Thành Vinh

ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI NĂM
TIẾT 1
I. MỤC TIÊU
- Đọc rành mạch, trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học ( tốc độ đọc khoảng 90
tiếng/ phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung
đoạn đọc. Thuộc được 3 đoạn thơ, đoạn văn đã học ở học kì II.
- Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài; nhận biết được thể
loại ( thơ, văn xuôi) của bài tập đọc thuộc hai chủ điểm Khám phá thế giới, Tình yêu
cuộc sống.
II. CHUẨN BỊ
- GV phiếu ghi tên các bài tập đọc , học thuộc lòng đã học ở học kì II.
III. CÁC HOẠT DỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU 
pdf 22 trang BaiGiang.com.vn 29/03/2023 1840
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 4 - Tuần 35 - Năm học 2017-2018 - Lê Thành Vinh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_lop_4_tuan_35_nam_hoc_2017_2018_le_thanh_vinh.pdf

Nội dung text: Giáo án Lớp 4 - Tuần 35 - Năm học 2017-2018 - Lê Thành Vinh

  1. PHỊNG GD&ĐT NGỌC HIỂN TRƯỜNG TH2 ĐẤT MŨI BÁO GIẢNG TUẦN 35 Tiết Thứ Ghi Tiết Mơn theo Tên bài ngày chú PPCT 1 Tập đọc 69 Ơn tập và kiểm tra cuối HKII 2 Tốn 171 Hai Ơn tập về tìm hai số khi biết tổng hoặc hiệu và tỉ số của hai số đĩ 21/05 3 Đạo đức 35 Thực hành kĩ năng cuối năm 4 Chào cờ 35 5 1 Chính tả 35 Ơn tập và kiểm tra cuối HKII 2 Ba 3 Tốn 172 22/05 Luyện tập chung 4 TLV 69 Ơn tập và kiểm tra cuối HKII 5 1 Tốn 173 Luyện tập chung 2 KC 35 Ơn tập và kiểm tra cuối HKII Tư 3 LTVC 69 23/05 Ơn tập và kiểm tra cuối HKII 4 Địa Lý 35 Kiểm tra cuối HKII 5 1 Tập đọc 70 Ơn tập và kiểm tra cuối HKII 2 Lịch sử 35 Kiểm tra cuối HKII Năm 3 Tốn 174 24/05 Luyện tập chung 4 GDNGLL 35 Bác Hồ thăm xĩm núi 1 LTVC 70 Kiểm tra HKII 2 Tốn 175 Sáu Kiểm tra cuối HKII 25/05 3 TLV 70 Kiểm tra HKII 4 SH 35 5
  2. Người soạn: Tổ Trưởng: Lê Thành Vinh
  3. Thứ hai ,ngày 21 tháng 5 năm 2018 ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI NĂM TIẾT 1 I. MỤC TIÊU - Đọc rành mạch, trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học ( tốc độ đọc khoảng 90 tiếng/ phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc. Thuộc được 3 đoạn thơ, đoạn văn đã học ở học kì II. - Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài; nhận biết được thể loại ( thơ, văn xuôi) của bài tập đọc thuộc hai chủ điểm Khám phá thế giới, Tình yêu cuộc sống. II. CHUẨN BỊ - GV phiếu ghi tên các bài tập đọc , học thuộc lòng đã học ở học kì II. III. CÁC HOẠT DỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra tập đọc và HTL - Yêu cầu HS bốc thăm chọn bài - Yêu cầu HS đọc trong SGK ( HTL) 1 đoạn - Bốc thăm và chuẩn bị bài 2 phút. hoặc cả bài theo chỉ định trong phiếu và kết - Đọc và trả lời câu hỏi. hợp trả lời câu hỏi do GV nêu - Theo dõi đánh giá,. 2. Ghi lại các điều cần nhớ về các bài tập đọc là truyện kể trong hai chủ điểm: ‘Khám phá thế giới, Tình yêu cuộc sôùng” - Yêu cầu HS đọc bài tập - Cho HS nêu tên các bài tập đọc là trong hai - 1 HS đọc chủ điểm. - HS nối tiếp nhau nêu - Cho HS làm vào vở bài tập - Gọi HS trình bày - HS làm bài vào vở bài tập - Nhận xét, ghi bảng Khám phá thế giới TT 1 Đường đi Sa Pa Nguyễn văn xuôi Ca ngợi cảnh đẹp Sa Pa, thể Phan hiện tình cảm yêu mến cảnh Hách đẹp đất nước.
  4. . . 6 Con chuồn chuồn nước Nguyễn văn xuôi Miêu tả vẻ đẹp của con Thế chuồn chuồn nươc, Hội Tình yêu cuộc sống TT Tên bài Tác giả Thể loại Nội dung chính 1 Vương quốc vắng nụ Trần văn xuôi Một vương quốc rất buồn cười Đức chán, có nguy cơ tàn lụi, Tiến . . 5 Aên mầm đá Truyện văn xuôi Ca ngợi Trạng Quỳnh thông dân minh gian Việt Nam 3. Củng cố – dặn dò - Nhận xét tiết học - Dặn HS chuẩn bị bài sau ÔÂN TẬP VỀ TÌM HAI SỐ KHI BIẾT TỔNG HOẶC HIỆU VÀ TỈ SỐ CỦA HAI SỐ ĐÓ I. MỤC TIÊU: - Giải bài toán về tìm hai số khi biết tổng hoặc hiệu và tỉ số của hai số đó. - Làm được bài tập 1 ( 2 cột ); bài 2 ( 2 cột) bài 3. - HS khá, giỏi làm hết các bài tập còn lại. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
  5. quan Hoạt động thám hiểm Đồ dùng cần cho la bàn, lều trại , thiết bị an toàn, quần áo, . cuộc thám hiểm. . Tình yêu cuộc sống Những từ có lạc quan, lạc thú. tiếng lạc ( lạc có nghĩa là vui mừng) . - Bài tập 3. - Gọi HS đọc yêu cầu bài tập - HS đọc yêu cầu - GV giúp HS nắm vững yêu cầu. Gọi HS - 1 HS làm mẫu. làm mẫu. - VD: từ góp vui; góp thêm , làm cho mọi người vui thêm - Nhận xét, chốt lại - Lần lượt HS phát biểu. 3. Củng cố – dặn dò - Nhận xét tiết học - Chuẩn bị tiết sau ôn tập. TIẾT 172 LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU: - Vận dụng được bốn phép tính với phân số để tính gía trị của biểu thức và tìm thành phần chưa biết của phép tính - Giải bài toán có lời văn về tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó. - HS làm được bài tập 2, 3, 5. HS há giỏi làm được các bài tập còn lại II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1.Kiểm tra bài cũ - GV gọi 2 HS lên bảng, yêu cầu các em làm -1 HS lên bảng thực hiện yêu cầu, HS dưới các bài tập : mẹ hơn con 27 tuổi. Tuổi con bằng lớp theo dõi để nhận xét bài làm của bạn. 1 tuổi mẹ .Hỏi mỗi ngươiø bao nhiêu tuổi? 4 - Kết hợp GV kiểm tra các bài tập còn lại của HS dưới lớp.
  6. -GV nhận xét và đánh giá HS. 2. Bài mới a) Giới thiệu bài mới -HS nghe GV giới thiệu bài. b) Hướng dẫn ôn tập. Bài 1:Hướng dẫn về nhà làm Bài 2 -GV yêu cầu HS tự làm bài, nhắc các em thứ tự - 4 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài thực hiện phép tính trong biểu thức và rút gọn vào vở bài tập. kết qủa nếu phân số chưa tối giản. -GV chữa bài của HS trên bảng lớp, sau đó nhận xét và cho điểm HS. Bài 3 - GV yêu cầu HS đọc đề bài và tự làm bài. -2 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài 3 1 vào vở bài tập. a/ x – = 1 4 2 b/ x : = 8 4 1 3 x = + 1 2 4 x = 8 x 4 5 x = x = 2 4 - GV yêu cầu HS nêu cách tìm x của mình. -HS nêu cách tìm số bị trừ chưa biết trong phép trừ, số bị chia chưa biết trong phép chia để giải thích. - GV nhận xét và cho điểm HS. -HS theo dõi bài chữa của GV, 2 HS ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra bài nhau. Bài 4. Hướng dẫn về nhà làm. -GV gọi 1 HS đọc đề bài toán trước lớp. -Tìm ba số tự nhiên liên tiếp biết tổng của 3 số là 84. - GV hỏi : Hiệu của hai số tự nhiên liên tiếp là mấy? - HS: Hiệu của hai số tự nhiên liên tiếp là 1. - GV hỏi tiếp: Vậy bài toán thuộc dạng toán gì? - HS : Bài toán về tìm hai số khi biết tổng và - GV yêu cầu HS về nhà vẽ sơ đồ bài toán rồi hiệu của hai số đó. giải. Bài 5 -GV yêu cầu HS đọc đề bài rồi tự làm bài -HS làm bài vào vở bài tập. Bài giải Theo sơ đồ, hiệu số phần bằng nhau là: 6 – 1 = 5 (phần) Tuổi con là:
  7. 30 : 5 = 6 (tuổi) Tuổi bố là: 6 + 30 = 36 (tuổi) Đáp số: Con: 6 tuổi Bố: 36 tuổi -GV gọi HS chữa bài trước lớp. -1 HS chữa bài miệng trước lớp, HS cả lớp theo dõi, nhận xét và tự kiểm tra bài của mình. -GV nhận xét và đánh giá HS. 3.Củng cố, dặn dò -GV tổng kết giờ học, dặn dò HS về nhà làm các bài còn lại và chuẩn bị bài sau. ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI NĂM TIẾT 5 I. MỤC TIÊU - Mức độ yêu cầu về kĩ nằng đọc như ở tiết 1. - Nghe viết đúng bài chính tả ( tốc độ viết khoảng 90 chữ / 15 phút), không mắc quá 5 lỗi trong bài; biết trình bày các dòng thơ, khổ thơ theo thể thơ 7 chữ. - HS khá, giỏi: đạt tốc độ viết trên 90 chữ/ phút ; bài viết sạch sẽ, trình bày đẹp. II. CHUẨN BỊ - GV phiếu ghi tên các bài tập đọc , học thuộc lòng đã học ở học kì II. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 2. Bài mới a) Giới thiệu bài b) Phát triển 1. Kiểm tra 1/6 số HS ( Thực hiện như tiết trước ) - HS thực đọc bài và trả lời các câu hỏi. 2. Nghe viết bài “ Nói với em” - Đọc bài Nói với em - Cho HS nêu cách trình bày - Lưu ý các từ ngữ: lộng gió, lích rích, - Cả lớp theo dõi trong SGK chìa vôi, sớm khuya, - HS nêu: trình bày theo thể thơ 7 chữ - Bài thơ nói về điều gì? - Đọc cho HS viết bài. - Đọc cho HS sóat lỗi chính tả. - Trẻ em sống giữa thế giới thiên
  8. - Chấm một số bài. nhiên, , Nhận xét, sửa những lỗi sai phổ biến. - Nghe viết bài 3. Nhận xét, dặn dò - HS soát bài. - Nhận xét chung tiết học - Dặn HS quan sát hoạt động của chim bồ câu hoặc sưu tầm tranh ảnh minh họa hoạt động của chim bồ câu, chuẩn bị cho tiết sau. Thứ tư ngày 23 tháng 5 năm 2018 TIẾT 173 LUYỆN TẬP CHUNG I MỤC TIÊU: Giúp HS ôn tập về: - Đọc được số, xác định giá trị theo vị trí của nó trong mỗi số tự nhiên. - So sánh được hai phân số. - HS làm được bài tập1, 2 ( thay phép chia 101 598 : 287 bằng phép chia cho số có hai chữ số), 3 ( cột 1) , bài 4. HS há giỏi làm được các bài tập còn lại II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG HỌC SINH 1. Kiểm tra bài cũ: -Gọi 1 HS lên bảng , yêu cầu các em làm bài tập: -2 HS lên bảng thực hiện yêu cầu, HS dưới lớp Tính 23456 + 65437; 543x 456 theo dõi và nhận xét bài làm của bạn. - Kết hợp kiểm tra các bài tập còn lại của tiết trước. -GV nhận xét và đánh giá HS. 2. BÀI MỚI -Nghe GV giới thiệu bài. a) Giới thiệu bài mới: -GV nêu mục tiêu của tiết học. 2.2. Hướng dẫn ôn tập Bài 1: -4 HS nối tiếp nhau trả lời, mỗi HS trả lời về 1 -GV yêu cầu HS đọc số đồng thời nêu vị trí và giá số. trị của chữ số 9 trong mỗi số. -GV nhận xét và cho điểm HS.
  9. Bài 2 -GV yêu cầu HS tự đặt tính rồi tính. -HS tính, sau đó đổi chéo vở để kiểm tra bài của - Thay phép chia 101 598 : 287 bằng phép chia nhau. 28824 : 24 -4 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào - Theo dõi, giúp đỡ HS còn yếu. vở bài tập. - Nhận xét, chốt lại kết quả đúng: 68446; 47358; Bài 3( cột 1) -GV yêu cầu HS so sánh và điền dấu so sánh, khi -1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào chữa bài yêu cầu HS nêu rõ cách so sánh của vở bài tập. mình. Bài 4 -GV gọi HS đọc đề bài, sau đó yêu cầu HS tự làm bài. Bài giải Chiều rộng của thửa ruộng là: 120 x 2 = 80 (m) 3 Diện tích của thửa ruộng là: 120 x 80 = 9600 (m2) Số tạ thóc thu được từ thửa ruộng đó là: 50 x (9600 : 100) = 4800 (kg) 4800 kg = 48 tạ. Đáp số: 48 tạ. -GV chữa bài của HS trên bảng lớp, sau đó nhận -Theo dõi bài chữa của GV và tự kiểm tra bài xét và đánh giá HS. của mình. Bài 5.HD HS về nhà làm. 3. Củng cố, dặn dò: . -GV tổng kết giờ học, dặn HS về nhà làm các bài tập còn lại và chuẩn bị bài sau.
  10. ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI NĂM TIẾT 3 I. MỤC TIÊU - Mức độ yêu cầu về kĩ nằng đọc như ở tiết 1. - Dựa vào đoạn văn nói về một loài cây cụ thể hoặc hiểu biết về một loài cây, viết được đoạn văn tả cây cối rõ những đặc điểm nổi bật II. CHUẨN BỊ - GV phiếu ghi tên các bài tập đọc , học thuộc lòng đã học ở học kì II. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YÊU. HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Giới thiệu các bài : ôn tập các bài tập đọc - HTL 2. Kiểm tra 1/6 số HS ( Thực hiện như - HS thực đọc bài và trả lời các câu hỏi. tiết trước ) 3. Viết đoạn văn tả cây xương rồng - HS đọc nội dung bài tập, quan sát tanh - 1 HS đọc to, cả lớp theo dõi minh họa SGK - Giúp HS hiểu đúng yêu cầu của bài. - Theo dõi, lắng nghe. + Dựa vào những chi tiết của SGK cung cấp và những quan sát kết hợp với vốn hiểu biết ủa mình, mỗi em hãy viết một đoạn văn tả cây xương rồng khác. + Đoạn văn Cá em cần đọc kĩ để có hiểu biết về cây xương rồng. Trên cơ sở đó, mỗi em viết một đoạn văn tả cây xơng rồng cụ thể mà em thấy ở đâu đó. + Chú ý miêu tả những dặc điểm chính của cây, đưa ý nghĩ, cảm xúc của mình vào đoạn văn. - Gợi ý: Ngoài cây xương rồng có hình dạng như rong SGK em còn thấy những cây xương rồng có hình dạng như thế nào? - Không có cạnh ( xương rồng tai thỏ, xương rồng núi) - Hướng dẫn HS dựa vào đặc điểm riêng - HS viết đoạn văn. của từng cây để tả. - Mộ số HS trình bày bài viết của mình
  11. - Nhận xét, chấm điểm những bài văn viết tốt. 4. Củng cố- dặn dò. - GV yêu cầu những HS viết đoạn văn chưa đạt về nhà viết lại. - Dặn những HS chưa có điểm kiểm tra đọc hoặc điểm kiểm tra chưa đạt về nhà tiếp tục luyện đọc ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI NĂM TIẾT 4 I. MỤC TIÊU - Nhận biết được câu hỏi, câu kể, câu cảm, câu khiến trong bài văn ; tìm được trạng ngữ chỉ thời gian, trạng ngữ chỉ nơi chốn trong bài văn đã cho. II. CHUẨN BỊ - GV kể bảng bài tập 2. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HOC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 2. Bài mới a) Giới thiệu bài b) Phát triển. Bài tập 1, 2 ( đọc truyện có một lần tìm 1 câu hỏi, 1 câu kể, 1 câu cảm, 1 câu khiến.) - Gọi HS đọc yêu cầu - 2 HS nối tiếp nhau đọc nội dung bài tập - Yêu cầu HS đọc lướt và nêu nội dung 1, 2 câu truyện. - Cả lớp đọc lướt và nêu: Sự hối hận của một bạn HS vì đã nói dối, không xứng đáng với sự quan tâm của cô giáo và các - Yêu cầu HS làm bài bạn. - Cả lớp đọc thầm lại câu truyện và làm - Yêu cầu HS trình bày bài - Nhận xét, chốt lại lời giải đúng: - Nối tiếp nhau phát biểu. Câu hỏi Răng em đau phải - Nhận xét không? Câu cảm Ôâi , răng đau quá
  12. Câu kể Có một lần . Bài tập 3. tìm trạng ngữ. Gọi HS đọc yêu cầu - Yêu cầu HS đọc lướt và nêu nội dung câu truyện. - HS đọc nội dung bài tập . - Yêu cầu HS làm bài - Cả lớp đọc thầm lại câu truyện và làm bài - Yêu cầu HS trình bày - Nối tiếp nhau phát biểu. - GV nhận xét chôt lại lời giải đúng. + Trạng ngữ chỉ thời gian: Có một lần, 3. Củng cố – dặn dò trong giờ tập đọc, tôi nhét tờ . - Nhận xét tiết học + Trạng ngữ chỉ nơi chốn: Ngồi trong lớp, - Dặn những HS chưa có điểm kiểm tra tôi lấy lưỡi đẩy đi đẩy lại . đọc hoặc điểm kiểm tra chưa đạt về nhà - Nhận xét tiếp tục luyện đọc Địa lí Kiểm tra cuối năm Thứ năm ngày 24 tháng 5 năm 2018 TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI NĂM TIẾT 6 I. MỤC TIÊU - Mức độ yêu cầu về kĩ nằng đọc như ở tiết 1. - Dựa vào đoạn văn nói về một con vạt cụ thể hoặc hiểu biết về một loài vật , viết được đoạn văn tả con vật rõ những đặc điểm nổi bật II. CHUẨN BỊ - GV phiếu ghi tên các bài tập đọc , học thuộc lòng đã học ở học kì II. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Giới thiệu các bài : ôn tập các bài tập đọc - HTL 2. Kiểm tra số HS còn lại ( Thực hiện - HS thực đọc bài và trả lời các câu hỏi.
  13. như tiết trước ) 3. Viết đoạn văn tả hoạt động của chim bồ câu - 1 HS đọc to, cả lớp theo dõi - HS đọc nội dung bài tập, quan sát tanh minh họa SGK - Theo dõi, lắng nghe. - Giúp HS hiểu đúng yêu cầu của bài. + Dựa vào những chi tiết của SGK cung cấp và những quan sát kết hợp với vốn hiểu biết ủa mình, mỗi em hãy viết một đoạn văn khác tả hoạt động của chim bồ câu + Đoạn văn Cacù em cần đọc tham khảo, kết hợ với quan sát của riêng mình. Trên cơ sở đó, mỗi em viết một đoạn văn tả hoạt động của những con bồ câu mà các em đã thấy. + Chú ý miêu tả những dặc điểm nổi bật của bồ câu, đưa ý nghĩ, cảm xúc của mình vào đoạn văn. - Bay, kiếm mồi, mớm mồi cho chim - Gợi ý: con chim bồ câu thường có những non, hoạt động nào? - HS viết đoạn văn. - Hướng dẫn HS dựa vào đặc điểm nổi bật của chim bồ câu để miêu tả. - Mộ số HS trình bày bài viết của mình - Nhận xét, chấm điểm những bài văn viết tốt. 4. Củng cố- dặn dò. - GV yêu cầu những HS viết đoạn văn chưa đạt về nhà viết lại. - Dặn ôn kĩ để tiết sau kiểm tra . LỊCH SỬ Kiểm tra cuối năm
  14. ÔN Tiết 174 LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU: - Viết được số . - Chuyển đổi được số đo khối lượng. - Tính giá trị biểu thức chứa phân số. - HS làm được bài tập1, 2 ( cột 1, 2 ), 3 ( b,c,d) , bài 4. - HS khá giỏi làm được các bài tập còn lại II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG HỌC SINH 1. Kiểm tra bài cũ -GV gọi 1 HS lên bảng, yêu cầu các em làm bài tập -1 HS lên bảng thực hiện yêu cầu, HS :45667- 43257 dưới lớp theo dõi để nhận xét -GV nhận xét và đánh giá HS. 2. Bài mới a) Giới thiệu bài mới -GV nêu mục tiêu của tiết học. -Nghe GV giới thiệu bài. b) Hướng dẫn ôn tập Bài 1 -GV yêu cầu HS viết số theo lời đọc, GV có thể đọc các -HS viết số theo lời đọc của GV, 2 HS số trong hoặc số khác, yêu cầu HS viết số theo đúng ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm trình tự đọc. tra bài lẫn nhau. - Nhận xét, chốt lại kết quả đúng. a) 365 847; b) 16 530 464 ; Bài 2 ( cột 1, 2) c) 105 072 009 - gọi HS nêu tên các đơn vị đo khối lượng theo thứ tự từ - HS nêu bé đến lớn và nêu mối qua hệ giữa hai đơn vị đo liền kề. - GV yêu cầu HS tự làm bài. -HS tự làm bài vào vở bài tập, sau đó 1 HS chữa bài miệng trước lớp, HS cả lớp theo dõi để nhận xét và tự kiểm tra - GV nhận xét và cho điểm HS vừa chữa bài. bài mình. Bài 3 - GV yêu cầu HS tính giá trị của các biểu thức, khi chữa bài có thể yêu cầu HS nêu thứ tự thực hiện các phép tính -3 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm trong biểu thức. bài vào vở bài tập. 4 11 5 32 99 60 71 Bài 4 - b) + - = + - = - GV gọi HS đọc đề bài trước lớp, sau đó yêu cầu HS 9 8 6 72 72 72 72 làm bài. -1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm
  15. bài vào vở bài tập. Bài giải Nếu biểu thị số HS trai là 3 phần bằng nhau thì số HS gái là 4 phần như thế. Tổng số phần bằng nhau là: 3 + 4 = 7 (phần) - GV chữa bài, nhận xét và đánh giá HS. Số HS gái là: Bài 5. Hướng dẫn về nhà làm. 35 : 7 x 4 = 20 (học sinh) 3.Củng cố, dặn dò Đáp số: 20 học sinh. -GV tổng kết giờ học , dặn dò HS về nhà làm các bài tập để tiết sau kiểm tra. Bài 8 :BÁC HỒ THĂM XÓM NÚI I. MỤC TIÊU: - Hiểu được vẻ đẹp của Bác Hồ trong cuộc sống thường ngày, đó là sự quan tâm giúp đỡ những người xung quanh, nhất là người già và trẻ nhỏ - Biết yêu thương, chăm lo mọi người nhất là người già em nhỏ - Thực hiện mình vì mọi người II.CHUẨN BỊ: - Tài liệu Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống III. NỘI DUNG a) Bài cũ: Tại sao chúng ta cần phải học tập suốt đời? 2 HS trả lời b) Bài mới: Bác Hồ thăm xóm núi Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Hoạt động 1: -GV kể chuyện (Tài liệu Bác Hồ và những bài học về đạo - Học sinh lắng nghe đức, lối sống/ trang 28) - Hãy kể lại vài việc Bác Hồ đã làm khi đến thăm xóm núi? -HS xung phong trả lời -Các bạn khác bổ sung - Khi làm các việc ấy, Bác còn nói những gì? - Tại sao Bác Hồ lại làm và nói tự nhiên được như thế? - Cuộc viếng thăm xóm núi của Bác đã có tác dụng như thế nào? - Hoạt động nhóm 2.Hoạt động 2: GV cho HS thảo luận nhóm 4 , trả lời câu hỏi - Các nhóm thảo luận câu - Câu chuyện đã gọi cho chúng ta những ý nghĩ gì về tấm lòng hỏi, ghi vào bảng nhóm và cách ứng xử đối với trẻ em và người già của Bác - Đại diện nhóm trả lời - Các nhóm khác bổ sung Kết luận: Bác Hồ luôn quan tâm chăm sóc mọi người nhất là -HS trả lời theo ý riêng
  16. người già và các em nhỏ. 3.Hoạt động 3: Thực hành-Ứng dụng - Các bạn bổ sung - Kể một vài việc làm thể hiện sự quan tâm của em tới ông bà? - Ở nhà , em đã làm gì để giúp đỡ cha, mẹ, ông bà? Nhận xét - HS trả lời 3. Củng cố, dặn dò: - Tại sao chúng ta cần phải quan tâm giúp đỡ người già, em bé? - Nhận xét tiết học Thứ sáu ngày 25 tháng 5 năm 2018 TIẾT 7 KIỂM TRA ĐỌC – HIỂU, LUYỆN TỪ VÀ CÂU TOÁN TIẾT 5 KIỂM TRA TIẾT 8 KIỂM TRA CHÍNH TẢ – TẬP LÀM VĂN
  17. Nội dung: Nội dung: . Hình thức: Hình thức: Ngày tháng năm 2018 Ngày tháng năm 2018