Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 3, 4, 5 - Tuần 19+20 - Trường TH 1 Việt Ân

Bài 38:  Đội hình đội ngũ – Trò chơi “Thỏ nhảy”

I-Mục tiêu:

+ kiến thức:

              - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số và triển khai đội hình tập bài thể dục. 

              - Chơi trò chơi “ Thỏ nhảy ”.

+ Kỹ năng: Thực hiện được tập hợp hàng ngang nhanh, trật tự, dóng hàng ngang thẳng, điểm đúng số của mình và triển khai đội hình tập bài thể dục.. Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “ Thỏ nhảy”.

        + Thái độ: - Học sinh trang phục gọn gàng, tự giác tích cực tập luyện và tham gia chơi trò chơi. 

              - GDPTTNTT: Nhắc nhở HS chú ý an toàn khi chơi trò chơi.

docx 23 trang BaiGiang.com.vn 28/03/2023 2000
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 3, 4, 5 - Tuần 19+20 - Trường TH 1 Việt Ân", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_giao_duc_the_chat_lop_3_4_5_tuan_1920_truong_th_1_vi.docx

Nội dung text: Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 3, 4, 5 - Tuần 19+20 - Trường TH 1 Việt Ân

  1. GIÁO ÁN KHỐI 3 Tuần 19: Bài 37: Trò chơi “Thỏ nhảy” I-Mục tiêu: + Kiến thức: - Ôn đi theo vạch kẻ thẳng; đi hai tay chống hông; đi kiễng gót; đi vượt chướng ngại vật thấp, đi chuyển hướng phải, trái. - Học trò chơi “ Thỏ nhảy ”. + Kỹ năng: Biết cách đi theo vạch kẻ thẳng, đi hai tay chống hông, đi kiễng gót, đi vượt chướng ngại vật thấp, đi chuyển hướng phải, trái đúng cách. Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “ Thỏ nhảy”. + Thái độ: - Học sinh trang phục gọn gàng, tự giác tích cực tập luyện và tham gia chơi trò chơi. - GDPTTNTT: Nhắc nhở HS chú ý an toàn khi chơi trò chơi. II-Địa điểm-Phương tiện: 1-Địa điểm:Trên sân trường,dọn vệ sinh sân tập,đảm bảo yêu cầu tập luyện. 2-Phương tiện:Chuẩn bị còi, dụng cụ tập bài tập RLTTCB. III-Hoạt động dạy học: Định Phần Nội dung Phương pháp tổ chức dạy học lượng - Giáo viên nhận lớp phổ biến nội 1-2p Đội hình nhận lớp: Phần dung yêu cầu giờ học. x x x x x x x x mở - Đứng vỗ tay và hát. 1-2p x x x x x x x x đầu - Chạy nhẹ nhàng thành một hàng 2-3p x x x x x x x x dọc trên sân trường. - Chơi trò chơi “ Bịt mắt bắt dê”. 2-3p X (GV) - Học sinh thực hiện theo sự điều khiển của giáo viên. Đội hình tập luyện : Phần - Ôn đi theo vạch kẻ thẳng; đi hai 10-12p x x x cơ tay chống hông; đi kiễng gót; đi x x x bản vượt chướng ngại vật thấp, đi x x x chuyển hướng phải, trái. x x x X (GV) - Giáo viên điều khiển cả lớp tập
  2. lần lượt từng động tác, có quan sát giúp đỡ học sinh thực hiện đúng kỹ thuật. - Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển.GV quan sát, giúp đỡ học sinh tập. - Tập hợp lớp, từng tổ lên trình diễn giáo viên quan sát, nhận xét, biểu dương tổ tập tốt. - Học trò chơi: “ Thỏ nhảy”. 6-8p - Giáo viên tập hợp học sinh theo đội hình chơi, nêu tên trò chơi giải thích cách chơi và luật chơi. Sau đó cho học sinh chơi thử 1-2 lần, rồi mới chơi chính thức do giáo viên điều khiển. -Gv nhắc hs không được nhảy nhanh quá kẻo ngã khi cố gắng nhảy xa quá, em nào không có giày hoặc dép có quai hậu thì đi chân không, không đi dép lê. Đội hình xuống lớp: - Đứng vỗ tay và hát. 1-2p x x x x x x x x x x Phần - Đi thành vòng tròn xung quanh 1-2p x x x x x x x x x x kết sân tập hít thở sâu. x x x x x x x x x x thúc - Giáo viên cùng học sinh hệ thống 1-2p bài và nhận xét giờ học. X (GV) -Xuống lớp: - Giáo viên hô “Thể dục”cả lớp hô “khỏe”. Bài 38: Đội hình đội ngũ – Trò chơi “Thỏ nhảy” I-Mục tiêu: + kiến thức: - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số và triển khai đội hình tập bài thể dục. - Chơi trò chơi “ Thỏ nhảy ”.
  3. + Kỹ năng: Thực hiện được tập hợp hàng ngang nhanh, trật tự, dóng hàng ngang thẳng, điểm đúng số của mình và triển khai đội hình tập bài thể dục Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “ Thỏ nhảy”. + Thái độ: - Học sinh trang phục gọn gàng, tự giác tích cực tập luyện và tham gia chơi trò chơi. - GDPTTNTT: Nhắc nhở HS chú ý an toàn khi chơi trò chơi. II-Địa điểm-Phương tiện: 1-Địa điểm:Trên sân trường,dọn vệ sinh sân tập,đảm bảo yêu cầu tập luyện. 2-Phương tiện: Chuẩn bị còi, dụng cụ, sân chơi trò chơi. III-Hoạt động dạy học: Định Phần Nội dung Phương pháp tổ chức dạy học lượng - Giáo viên nhận lớp phổ biến nội 1-2p Đội hình nhận lớp: Phần dung yêu cầu giờ học. x x x x x x x x mở - Chạy nhẹ nhàng thành một hàng 1-2p x x x x x x x x đầu dọc trên sân trường. x x x x x x x x - Khởi động linh hoạt các khớp. 2-3p - Chơi trò chơi “ Chui qua hầm”. 2-3p X (GV) - Học sinh thực hiện theo sự điều khiển của giáo viên. Đội hình tập luyện : Phần - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng 10-12p x x x x x x cơ hàng, điểm số và triển khai đội x x x x x x x bản hình tập bài thể dục. x x x x x X (GV) - Cán sự lớp điều khiển cả lớp tập1-2 lần. Giáo viên quan sát giúp đỡ học sinh thực hiện đúng kỹ thuật. - Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển.GV quan sát, giúp đỡ học sinh tập. - Tập hợp lớp, từng tổ lên trình diễn giáo viên quan sát, nhận xét, biểu dương tổ tập tốt.
  4. - Giáo viên hô “Thể dục”học sinh cả lớp hô “Khỏe”. Bài 38: Đi vượt chướng ngại vật thấp - Trò chơi “Thăng bằng” I- Mục tiêu: + Kiến thức: - Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp. - Học trò chơi : “ Thăng bằng”. + Kỹ năng: Thực hiện cơ bản đúng đi vượt chướng ngại vật thấp. Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi: “ Thăng bằng”. + Thái độ: Học sinh chú ý nghe giảng, tự giác tích cực tập luyện và tham gia chơi trò chơi. - GDPTTNTT: Nhắc nhở học sinh chú ý an toàn khi chơi trò chơi. II- Địa điểm-Phương tiện: 1-Địa điểm:Trên sân trường, dọn vệ sinh sân tập, đảm bảo yêu cầu tập luyện. 2-Phương tiện:Chuẩn bị còi, dụng cụ để tập đi vượt chướng ngại vật thấp. III- Hoạt động dạy học: Phần Nội dung Định Phương pháp tổ chức dạy học lượng - Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội 1-2p Đội hình nhận lớp: dung yêu cầu giờ học. x x x x x x x Phần - Chạy nhẹ nhàng thành một hàng 1-2p x x x x x x x mở dọc trên sân trường. x x x x x x x đầu - khởi động linh hoạt các khớp. 2-3p - Chơi trò chơi “Chui qua hầm”. 2-3p X(GV) - Cán sự lớp điều khiển, giáo viên quan sát, nhắc nhở học sinh tập. Đội hình tập luyện: - Ôn đi vượt chướng ngại vật 10-12p x x x thấp. x x x x x x x x x X(GV) - Giáo viên điều khiển lớp tập 1- 2 lần có nhận xét, sửa sai cho Phần học sinh. cơ - Chia tổ tập luyên theo khu vực bản quy định do tổ trưởng điều
  5. khiển, giáo viên quan sát giúp đỡ học sinh các tổ tập. - Tập hợp lớp, từng tổ lên thực hiện, học sinh cả lớp quan sát nhận xét, giáo viên nhận xét biểu dương tổ tập tốt. - Học trò chơi “ Thăng bằng”. 6-8p - Giáo viên nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi, cho học sinh chơi thử 1-2 lần rồi mới chơi chính thức do giáo viên điều khiển. -Khi chơi phải chú ý khi thấy bạn thăng bằng không được mà bị ngã thì phải bỏ chân ra ngay không được gài chân bạn nữa - Đi theo vòng tròn, vừa đi vừa 1-2p - HS thả lỏng tích cực. thả lỏng hít thở sâu. Đội hình xuống lớp: Phần -Giáo viên cùng học sinh hệ thống 2-3p x x x x x x x x x kết bài và nhận xét giờ học. x x x x x x x x x thúc - Xuống lớp: x x x x x x x x x X(GV) - Giáo viên hô “Thể dục”học sinh cả lớp hô “Khỏe”. Tuần 20: Bài 39: Đi chuyển hướng phải, trái – Trò chơi “ Thăng bằng” I- Mục tiêu: + Kiến thức: - Ôn đi chuyển hướng phải, trái. - Ôn trò chơi “thăng bằng” + Kỹ năng: Thực hiện cơ bản đúng đi chuyển hướng phải, trái. Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “Thăng bằng”. + Thái độ: Học sinh chú ý nghe giảng, tự giác tích cực tập luyện và tham gia chơi trò chơi. - GDPTTNTT:Nhắc nhở học sinh đảm bảo an toàn khi chơi trò chơi. II- Địa điểm-Phương tiện: 1-Địa điểm:Trên sân trường, dọn vệ sinh sân tập, đảm bảo yêu cầu tập luyện.
  6. 2-Phương tiện:Chuẩn bị còi, dụng cụ để tập đi chuyển hướng phải, trái. III- Hoạt động dạy học: Phần Nội dung Định Phương pháp tổ chức dạy học lượng - Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội 1-2p Đội hình nhận lớp: dung yêu cầu giờ học. x x x x x x x Phần - Chạy nhẹ nhàng thành một hàng 1-2p x x x x x x x mở dọc trên sân trường. x x x x x x x đầu - Tập bài thể dục phát triển chung. 2-3p - Chơi trò chơi “Có chúng em”. 2-3p X(GV) - Cán sự lớp điều khiển, giáo viên quan sát, nhắc nhở học sinh tập. Đội hình tập luyện: - Ôn đi chuyển hướng phải trái. 10-12p x x x x x x x x x x x x X(GV) - Giáo viên điều khiển lớp tập 1- 2 lần có nhận xét, sửa sai cho Phần học sinh. cơ - Chia tổ tập luyên theo khu vực bản quy định do tổ trưởng điều khiển, giáo viên quan sát giúp đỡ học sinh các tổ tập. - Tập hợp lớp, từng tổ lên thực hiện, học sinh cả lớp quan sát nhận xét, giáo viên nhận xét biểu dương tổ tập tốt. - Ôn trò chơi “Thăng bằng”. 6-8p - Giáo viên nêu tên trò chơi cùng học sinh nhắc lại cách chơi và luật chơi, sau đó cho học sinh chơi thử 1-2 lần rồi mới chơi chính thức do giáo viên điều khiển. -Khi chơi phải chú ý khi thấy bạn thăng bằng không được mà bị ngã thì phải bỏ chân ra ngay không được gài chân bạn nữa - Đứng tại chỗ thực hiện thả lỏng, 1-2p - Học sinh thả lỏng tích cực.
  7. hít thở sâu. Đội hình xuống lớp: Phần -Giáo viên cùng học sinh hệ thống 2-3p x x x x x x x x x kết bài và nhận xét giờ học. x x x x x x x x x thúc - Xuống lớp: x x x x x x x x x X(GV) - Giáo viên hô “Thể dục”học sinh cả lớp hô “Khỏe”. Bài 40: Đi chuyển hướng phải, trái – Trò chơi “ Lăn bóng bằng tay” I- Mục tiêu: + Kiến thức: - Ôn đi chuyển hướng phải, trái. - Học trò chơi “ Lăn bóng bằng tay”. + Kỹ năng: Thực hiện cơ bản đúng đi chuyển hướng phải, trái. Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “Lăn bóng bằng tay”. + Thái độ: Học sinh chú ý nghe giảng, tự giác tích cực tập luyện và tham gia chơi trò chơi. - GDPTTNTT:Nhắc nhở học sinh đảm bảo an toàn khi chơi trò chơi. II- Địa điểm-Phương tiện: 1- Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh sân tập, đảm bảo yêu cầu tập luyện. 2- Phương tiện: Chuẩn bị còi, dụng cụ để tập đi chuyển hướng phải, trái. 3-4 quả bóng. III- Hoạt động dạy học: Phần Nội dung Định Phương pháp tổ chức dạy học lượng - Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội 1-2p Đội hình nhận lớp: dung yêu cầu giờ học. x x x x x x x Phần - Đứng vỗ tay và hát. 1-2p x x x x x x x mở - Chạy nhẹ nhàng thành một hàng 1-2p x x x x x x x đầu dọc trên sân trường. - Khởi động linh hoạt các khớp. 1-2p X(GV) - Chơi trò chơi “Quả gì ăn được” 1-2p - Cán sự lớp điều khiển, giáo viên quan sát, nhắc nhở học sinh tập. Đội hình tập luyện: - Ôn đi chuyển hướng phải, trái. 10-12p x x x x x x x x x
  8. x x x X(GV) - Giáo viên điều khiển lớp tập 1- 2 lần có nhận xét, sửa sai cho Phần học sinh. cơ - Chia tổ tập luyên theo khu vực bản quy định do tổ trưởng điều khiển, giáo viên quan sát giúp đỡ học sinh các tổ tập. - Tập hợp lớp, từng tổ lên thực hiện, học sinh cả lớp quan sát nhận xét, giáo viên nhận xét biểu dương tổ tập tốt. - Học trò chơi “Lăn bóng bằng 6-8p - Giáo viên nêu tên trò chơi, giải tay”. thích cách chơi và luật chơi, cho học sinh chơi thử 1-2 lần, rồi mới chơi chính thức do giáo viên điều khiển. -Gv nhắc hs không được chạy nhanh quá kẻo ngã khi thắng không kịp, khi lăn bóng không đánh mạnh bóng qua chỉ cần đánh nhẹ vừa đủ cho bóng đi, em nào không có giày hoặc dép có quai hậu thì đi chân không, không đi dép lê. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. 1-2p - Học sinh thả lỏng tích cực. -Giáo viên cùng học sinh hệ thống 2-3p Đội hình xuống lớp: Phần bài và nhận xét giờ học. x x x x x x x x x kết - Xuống lớp: x x x x x x x x x thúc x x x x x x x x x X(GV) - Giáo viên hô “Thể dục”học sinh cả lớp hô “Khỏe”. Kiểm tra của tổ trưởng chuyên môn : Duyệt của ban giám hiệu : - Nội dung đảm bảo - Trình bày cân đối Tổ trưởng Dương Thị Tú Cẩm
  9. GIÁO ÁN KHỐI 5 Tuần 19: Bài 37: Trò chơi “ Lò cò tiếp sức” và “Đua ngựa” I-Mục tiêu: + Kiến thức:- Ôn đi đều, đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Chơi hai trò chơi “Lò cò tiếp sức” và “Đua ngựa”. + Kỹ năng: Thực hiện được động tác đi đều, cách đổi chân khi đi đều sai nhịp. Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi “Lò cò tiếp sức” và “Đua ngựa”. + Thái độ: Học sinh chú ý nghe giảng, tự giác tích cực tập luyện và tham gia chơi trò chơi. - GDPTTNTT: Nhắc học sinh đảm bảo an toàn khi chơi trò chơi. II-Địa điểm-Phương tiện: 1- Địa điểm:Trên sân trường, dọn vệ sinh sân tập, đảm bảo yêu cầu tập luyện. 2- Phương tiện:Chuẩn bị còi, dụng cụ và sân cho trò chơi. III-Hoạt động dạy học: Định Nội dung Phương pháp tổ chức dạy học Phần lượng - Giáo viên nhận lớp phổ biến nội 1-2p Phần dung yêu cầu giờ học. Đội hình nhận lớp : mở - Chạy nhẹ nhàng thành 1 hàng 1-2p x x x x x x x x x đầu dọc trên sân trường. x x x x x x x x - Khởi động linh hoạt các khớp. 2-3p x x x x x x x x - Trò chơi “ Kết bạn”. 2-3p X (GV) - Cán sự lớp điều khiển giáo viên quan sát nhắc nhở giúp đỡ học sinh thực hiện. Phần - Ôn đi đều, đổi chân khi đi đều 8-10p Đội hình tập luyện : cơ sai nhịp. x x x x bản x x x x x x x x x x x x X (GV) - GV điều khiển cho cả lớp tập 1-2 lần có nhận xét, sửa sai cho học sinh . - Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển.GV quan sát, giúp đỡ
  10. học sinh tập. - Tập hợp lớp, từng tổ lên thực hiện, giáo viên quan sát, nhận xét, biểu dương tổ tập tốt. - Trò chơi: “ Lò cò tiếp sức” và 8-10p - Giáo viên tập hợp học sinh “ Đua ngựa”. theo đội hình chơi, nêu tên từng trò chơi cùng học sinh nhắc lại cách chơi và luật chơi .Cho học sinh chơi thử 1-2 lần, sau đó tổ chức cho cả lớp cùng chơi do giáo viên điều khiển. (Chơi lần lượt từng trò chơi). -Gv nhắc hs không được nhảy nhanh quá kẻo ngã khi cố gắng nhảy xa quá, em nào không có giày hoặc dép có quai hậu thì đi chân không, không đi dép lê. - Thực hiện các động tác thả lỏng. 1-2p Phần - Giáo viên cùng học sinh hệ Đội hình xuống lớp: kết thống bài và nhận xét giờ học. 2-3p x x x x x x x x x x thúc -Xuống lớp: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X (GV) - Giáo viên hô “Thể dục” cả lớp hô “khỏe”. Bài 38: Tung và bắt bóng - Trò chơi “ Bóng chuyền sáu” I-Mục tiêu: + Kiến thức: - Ôn tung và bắt bóng bằng hai tay, tung bóng bằng một tay và bắt bóng bằng hai tay. Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân. - Làm quen trò chơi : “Bóng chuyền sáu”. + Kỹ năng: Biết cách tung và bắt bóng bằng hai tay, tung bóng bằng một tay, bắt bóng bằng hai tay. Thực hiện được nhảy dây kiểu chụm hai chân. Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.( Làm quen trò chơi “ Bóng chuyền sáu”). + Thái độ: Học sinh chú ý nghe giảng, tự giác tích cực tập luyện và tham gia chơi trò chơi. - GDPTTNTT: Nhắc nhở học sinh đảm bảo an toàn khi chơi trò chơi. II-Địa điểm-Phương tiện: 1- Địa điểm:Trên sân trường, dọn vệ sinh sân tập, đảm bảo yêu cầu tập luyện. 2- Phương tiện:Chuẩn bị còi, bóng, dây nhảy và sân cho trò chơi.
  11. III-Hoạt động dạy học: Định Nội dung Phương pháp tổ chức dạy học Phần lượng - Giáo viên nhận lớp phổ biến nội 1-2p Phần dung yêu cầu giờ học. Đội hình nhận lớp : mở - Chạy nhẹ nhàng thành 1 hàng 1-2p x x x x x x x x x đầu dọc trên sân trường. x x x x x x x x - Khởi động linh hoạt các khớp. 2-3p x x x x x x x x - Trò chơi “ Nhóm ba nhóm bảy”. 2-3p X (GV) - Cán sự lớp điều khiển giáo viên quan sát nhắc nhở giúp đỡ học sinh thực hiện. Phần - Ôn tung và bắt bóng bằng hai 6-8p Đội hình tập luyện : cơ tay, tung bóng bằng một tay và bắt x x x x x x x x bản bóng bằng hai tay. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X (GV) - GV phân tích và làm mẫu lại động tác sau đó cho cả lớp tập 1-2 lần có nhận xét, sửa sai cho học sinh . - Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển.GV quan sát, giúp đỡ học sinh tập. - Tập đồng loạt cả lớp do giáo viên điều khiển để củng cố. - Ôn nhảy dây kiểu chụm hai 6-8p - Giáo viên cho học sinh đứng chân. tại chỗ tập động tác so dây, trao dây, quay dây, bật nhảy nhẹ nhàng không có dây, rồi mới có dây. Trong lúc học sinh tập giáo viên quan sát giúp đỡ học sinh thực hiên đúng kỹ thuật. - Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển, giáo viên quan sát, giúp đỡ học sinh tập. - Tập đồng loạt cả lớp do cán sự lớp điều khiển dưới dạng thi đua
  12. xem em nào có số lần nhảy nhiều nhất là thắng cuộc, giáo viên quan sát biểu dương thi - Làm quen trò chơi “ Bóng 6-8p đua. chuyền sáu”. - Giáo viên tập hợp học sinh theo đội hình chơi, nêu tên trò chơi giải thích cách chơi và luật chơi. Cho học sinh chơi thử 1-2 lần, sau đó tổ chức cho cả lớp cùng chơi do giáo viên điều khiển. -Gv nhắc hs không được ném bóng mạnh quá kẻo có thể ném trúng vào người bạn, em nào không có giày hoặc dép có quai hậu thì đi chân không, không đi dép lê. - Thực hiện một số động tác thả 2-3p Phần lỏng Đội hình xuống lớp: kết - Giáo viên cùng học sinh hệ 1-2p x x x x x x x x x x thúc thống bài và nhận xét giờ học. x x x x x x x x x x -Xuống lớp: x x x x x x x x x x X (GV) - Giáo viên hô “Thể dục” cả lớp hô “khỏe”. Tuần 20: Bài 39: Tung và bắt bóng - Trò chơi “ Bóng chuyền sáu” I-Mục tiêu: + Kiến thức: - Ôn tung và bắt bóng bằng hai tay, tung bóng bằng một tay và bắt bóng bằng hai tay. Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân. - Tiếp tục làm quen trò chơi : “Bóng chuyền sáu”. + Kỹ năng: Biết cách tung và bắt bóng bằng hai tay, tung bóng bằng một tay, bắt bóng bằng hai tay. Thực hiện được nhảy dây kiểu chụm hai chân. Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “ Bóng chuyền sáu”. + Thái độ: Học sinh chú ý nghe giảng, tự giác tích cực tập luyện và tham gia chơi trò chơi. - GDPTTNTT: Nhắc nhở học sinh đảm bảo an toàn khi chơi trò chơi. II-Địa điểm-Phương tiện: 1- Địa điểm:Trên sân trường, dọn vệ sinh sân tập, đảm bảo yêu cầu tập luyện. 2- Phương tiện:Chuẩn bị còi, bóng, dây nhảy và sân cho trò chơi.
  13. III-Hoạt động dạy học: Định Phần Nội dung Phương pháp tổ chức dạy học lượng - Giáo viên nhận lớp phổ biến nội 1-2p Phần dung yêu cầu giờ học. Đội hình nhận lớp : mở - Chạy nhẹ nhàng thành 1 hàng 1-2p x x x x x x x x x đầu dọc trên sân trường. x x x x x x x x - Khởi động linh hoạt các khớp. 2-3p x x x x x x x x - Trò chơi “Kết bạn”. 2-3p X (GV) - Cán sự lớp điều khiển giáo viên quan sát nhắc nhở giúp đỡ học sinh thực hiện. Phần - Ôn tung và bắt bóng bằng hai 6-8p Đội hình tập luyện : cơ tay, tung bóng bằng một tay và bắt x x x x x x x x bản bóng bằng hai tay. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X (GV) - GV gọi 1-2 học sinh lên thực hiện lại động tác, học sinh dưới lớp quan sát nhận xét, giáo viên nhận xét, sửa sai cho học sinh. - Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển.GV quan sát, giúp đỡ học sinh tập. - Tập đồng loạt cả lớp do giáo viên điều khiển để củng cố. - Ôn nhảy dây kiểu chụm hai 6-8p - Giáo viên điều khiển cả lớp tập chân. 1-2 lần, có nhận xét sửa sai cho học sinh. - Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển, giáo viên quan sát, giúp đỡ học sinh tập. - Tập hợp lớp từng tổ lên trình
  14. diễn, giáo viên quan sát biểu dương tổ tập tốt. - Chơi trò chơi “ Bóng chuyền 6-8p - Giáo viên tập hợp học sinh sáu”. theo đội hình chơi, nêu tên trò chơi cùng học sinh nhắc lại cách chơi và luật chơi .Sau đó cho học sinh chơi thử 1-2 lần, rồi mới chơi chính thức do giáo viên điều khiển. -Gv nhắc hs không được ném bóng mạnh quá kẻo có thể ném trúng vào người bạn, em nào không có giày hoặc dép có quai hậu thì đi chân không, không đi dép lê. - Chạy chậm, thả lỏng tích cực kết 2-3p Phần hợp hít thở sâu. Đội hình xuống lớp: kết - Giáo viên cùng học sinh hệ 1-2p x x x x x x x x x x thúc thống bài và nhận xét giờ học. x x x x x x x x x x -Xuống lớp: x x x x x x x x x x X (GV) - Giáo viên hô “Thể dục” cả lớp hô “khỏe”. Bài 40: Tung và bắt bóng - Nhảy dây I-Mục tiêu: + Kiến thức: - Ôn tung và bắt bóng bằng hai tay, tung bóng bằng một tay và bắt bóng bằng hai tay. Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân. - Tiếp tục làm quen trò chơi : “Bóng chuyền sáu”. + Kỹ năng: Biết cách tung và bắt bóng bằng hai tay, tung bóng bằng một tay, bắt bóng bằng hai tay. Thực hiện được nhảy dây kiểu chụm hai chân. Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “ Bóng chuyền sáu”. + Thái độ: Học sinh chú ý nghe giảng, tự giác tích cực tập luyện và tham gia chơi trò chơi. - GDPTTNTT: Nhắc nhở học sinh đảm bảo an toàn khi chơi trò chơi. II-Địa điểm-Phương tiện: 1- Địa điểm:Trên sân trường, dọn vệ sinh sân tập, đảm bảo yêu cầu tập luyện.
  15. 2- Phương tiện:Chuẩn bị còi, bóng, dây nhảy và sân cho trò chơi. III-Hoạt động dạy học: Định Phần Nội dung Phương pháp tổ chức dạy học lượng Phần - Giáo viên nhận lớp phổ biến nội 1-2p Đội hình nhận lớp : mở dung yêu cầu giờ học. x x x x x x x x x đầu - Chạy nhẹ nhàng thành 1 hàng 1-2p x x x x x x x x dọc trên sân trường. x x x x x x x x - Khởi động linh hoạt các khớp. 2-3p - Chơi trò chơi “ Chuyển bóng”. 2-3p X (GV) - Cán sự lớp điều khiển giáo viên quan sát nhắc nhở giúp đỡ học sinh thực hiện. Phần - Ôn tung và bắt bóng bằng hai 6-8p Đội hình tập luyện : cơ tay, tung bóng bằng một tay và bắt x x x x x x x x bản bóng bằng hai tay. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X (GV) - GV gọi 1-2 học sinh lên thực hiện lại động tác, học sinh dưới lớp quan sát nhận xét, giáo viên nhận xét, sửa sai cho học sinh. - Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển.GV quan sát, giúp đỡ học sinh tập. - Tập đồng loạt cả lớp do giáo viên điều khiển để củng cố. - Ôn nhảy dây kiểu chụm hai 6-8p - Giáo viên điều khiển cả lớp tập chân. 1-2 lần, có nhận xét sửa sai cho học sinh. - Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển, giáo viên quan sát, giúp đỡ học sinh tập.
  16. - Tập hợp lớp từng tổ lên trình diễn, giáo viên quan sát biểu dương tổ tập tốt. - Chơi trò chơi “ Bóng chuyền 6-8p - Giáo viên tập hợp học sinh sáu”. theo đội hình chơi, nêu tên trò chơi cùng học sinh nhắc lại cách chơi và luật chơi .Sau đó cho học sinh chơi thử 1-2 lần, rồi mới chơi chính thức do giáo viên điều khiển. -Gv nhắc hs không được ném bóng mạnh quá kẻo có thể ném trúng vào người bạn, em nào không có giày hoặc dép có quai hậu thì đi chân không, không đi dép lê. - Đi chậm, thả lỏng toàn thân, kết 2-3p Phần hợp hít thở sâu. Đội hình xuống lớp: kết - Giáo viên cùng học sinh hệ 1-2p x x x x x x x x x x thúc thống bài và nhận xét giờ học. x x x x x x x x x x -Xuống lớp: x x x x x x x x x x X (GV) - Giáo viên hô “Thể dục” cả lớp hô “khỏe”. Kiểm tra của tổ trưởng chuyên môn : Viên An, ngày 12 tháng 01 năm 2019 Duyệt của ban giám hiệu : Soạn đến hết tuần 20. Nội dung, hình thức đảm bảo. Soạn đúng đủ nội dung, hình thức phù hợp. TT PHT: Phan Văn Quảng Trịnh Hoàng Linh