Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 3, 4, 5 - Tuần 15+16 - Trường TH 1 Việt Ân

Bài 31:  Bài tập rèn luyện tư thế và kỹ năng vận động cơ bản (RLTTCB)

I-Mục tiêu:

  - Kiến thức: 

 + Ôn tập hợp hàng ngang,dóng hàng, điểm số. Đi vượt chướng ngại vật thấp, đi chuyển hướng phải trái.

 + Chơi trò chơi “ Đua ngựa ”.

 - Kỹ năng: Biết cách tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang, điểm đúng số của mình. Biết cách đi vượt chướng ngại vật thấp. Biết cách đi chuyển hướng phải trái đúng cách. Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “ Đua ngựa”.

  - Thái độ: Học sinh trang phục gọn gàng, tự giác tích cực tập luyện và tham gia chơi tròchơi.

- GDPTTNTT: Nhắc nhở học sinh chú ý an toàn khi chơi trò chơi.

II-Địa điểm-Phương tiện:

           1-Địa điểm:Trên sân trường,dọn vệ sinh sân tập,đảm bảo yêu cầu tập luyện.

2-Phương tiện:Chuẩn bị còi.

docx 23 trang BaiGiang.com.vn 28/03/2023 9620
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 3, 4, 5 - Tuần 15+16 - Trường TH 1 Việt Ân", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_giao_duc_the_chat_lop_3_4_5_tuan_1516_truong_th_1_vi.docx

Nội dung text: Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 3, 4, 5 - Tuần 15+16 - Trường TH 1 Việt Ân

  1. GIÁO ÁN KHỐI 3 Tuần 15: Bài 29: Tiếp tục hoàn thiện bài thể dục phát triển chung I-Mục tiêu: - Kiến thức: + Ôn bài thể dục phát triển chung. Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. + Chơi trò chơi “ Đua ngựa ”. - Kỹ năng: Thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung. Biết cách tập hợp hàng ngang,dóng thẳng hàng ngang, điểm đúng số của mình. Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “ Đua ngựa”. - Thái độ: Học sinh trang phục gọn gàng, tự giác tích cực tập luyện và tham gia chơi trò chơi. - GDPTTNTT: Nhắc nhở học sinh chú ý an toàn khi chơi trò chơi. II-Địa điểm-Phương tiện: 1- Địa điểm:Trên sân trường, dọn vệ sinh sân tập, đảm bảo yêu cầu tập luyện. 2- Phương tiện: Chuẩn bị còi, dụng cụ cho trò chơi. III-Hoạt động dạy học: Định Phần Nội dung Phương pháp tổ chức dạy học lượng - Giáo viên nhận lớp phổ biến nội 1-2p Đội hình nhận lớp: Phần dung yêu cầu giờ học. x x x x x x x x mở - Chạy nhẹ nhàng thành một hàng 1-2p x x x x x x x x đầu dọc trên sân trường. x x x x x x x x - Đứng tại chỗ khởi động các khớp. 2-3p - Chơi trò chơi “Chui qua hầm”. 2-3p X (GV) - Học sinh thực hiện theo sự điều khiển của giáo viên. Đội hình tập luyện : Phần - Ôn bài thể dục phát triển chung . 6 -8p x x x x x x cơ x x x x x bản x x x x x X (GV) - Cán sự lớp hô nhịp học sinh cả lớp tập. Giáo viên quan sát giúp đỡ học
  2. sinh thực hiên đúng kỹ thuật. - Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển.GV quan sát, giúp đỡ học sinh tập. - Tập hợp lớp, từng tổ lên trình diễn giáo viên quan sát, nhận xét, biểu dương tổ tập tốt. - Cả lớp cùng thực hiện dưới sự - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, 6 - 8p điều khiển của giáo viên. điểm số. - Cán sự lớp điều khiển, giáo viên quan sát giúp đỡ học sinh tập. - Giáo viên tập hợp học sinh theo - Chơi trò chơi: “Đua ngựa ”. 6-8p đội hình chơi, nêu tên trò chơi nhắc lại cách chơi và luật chơi. Sau đó cho học sinh chơi thử 1-2 lần, rồi mới chơi chính thức do giáo viên điều khiển. - GV chú ý nhắc nhở HS phải giữ kỷ luật trong khi chơi, khi chạy đua không chạy nhanh quá, ai không có giày hoặc dép có quai hậu thì đi chân không, không đi dép lê. - Đứng vỗ tay và hát. Thực hiện các 1-2p Đội hình xuống lớp: động tác thả lỏng. x x x x x x x x x x Phần - Giáo viên cùng học sinh hệ thống 2-3p x x x x x x x x x x kết bài và nhận xét giờ học. x x x x x x x x x x thúc -Xuống lớp: X (GV) - Giáo viên hô “Thể dục”cả lớp hô “khỏe”. Bài: 30 Bài thể dục phát triển chung I-Mục tiêu:
  3. - Kiến thức: + Ôn bài thể dục phát triển chung. + Chơi trò chơi “ Đua ngựa ”. - Kỹ năng: Thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung. Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “ Đua ngựa”. - Thái độ: Học sinh trang phục gọn gàng, tự giác tích cực tập luyện và tham gia chơi trò chơi. - GDPTTNTT: Nhắc nhở học sinh chú ý an toàn khi chơi trò chơi. II-Địa điểm-Phương tiện: 1- Địa điểm:Trên sân trường, dọn vệ sinh sân tập, đảm bảo yêu cầu tập luyện. 2- Phương tiện: Chuẩn bị còi, dụng cụ cho trò chơi. III-Hoạt động dạy học: Định Phần Nội dung Phương pháp tổ chức dạy học lượng - Giáo viên nhận lớp phổ biến nội 1-2p Đội hình nhận lớp: Phần dung yêu cầu giờ học. x x x x x x x x mở - Chạy nhẹ nhàng thành một hàng 1-2p x x x x x x x x đầu dọc trên sân trường. x x x x x x x x - Đứng tại chỗ khởi động các khớp. 2-3p - Chơi trò chơi “Chui qua hầm”. 2-3p X (GV) - Học sinh thực hiện theo sự điều khiển của giáo viên. Đội hình tập luyện : Phần - Ôn bài thể dục phát triển chung . 10-12p x x x x x x cơ x x x x x bản x x x x x X (GV) - Cán sự lớp hô nhịp học sinh cả lớp tập. Giáo viên quan sát giúp đỡ học sinh thực hiên đúng kỹ thuật. - Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển.GV quan sát, giúp đỡ học sinh tập. - Tập hợp lớp, từng tổ lên trình diễn
  4. khớp. - Trò chơi “ Kết bạn”. 2-3p X (GV) - Cán sự lớp điều khiển giáo viên quan sát nhắc nhở giúp đỡ học sinh thực hiện. Phần - Ôn bài thể dục phát triển 12-14p Đội hình tập luyện : cơ chung. x x x x x x bản x x x x x x x x x x X (GV) - Giáo viên hô nhịp học sinh cả lớp tập, có nhận xét sửa sai cho học sinh. - Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển. GV quan sát, giúp đỡ học sinh tập. - Tập hợp lớp, từng tổ lên trình diễn, giáo viên quan sát, nhận xét, biểu dương thi đua. - Tập đồng loạt cả lớp do giáo viên điều khiển để củng cố. - Trò chơi: “Thỏ nhảy”. 6-8p - Giáo viên tập hợp học sinh theo đội hình chơi, nêu tên trò chơi, cùng học sinh nhắc lại cách chơi và luật chơi. Sau đó cho học sinh chơi thử 1-2 lần, rồi mới chơi chính thức do giáo viên điều khiển. - Gv chú ý nhắc nhở HS phải giữ kỷ luật trong khi chơi, khi nhảy đua không nhảy nhanh quá, ai không có giày hoặc dép có quai hậu thì đi chân không, không đi dép lê. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. 1-2p Đội hình xuống lớp:
  5. Phần Thực hiện các động tác thả x x x x x x x x x x kết lỏng. x x x x x x x x x x thúc - Giáo viên cùng học sinh hệ 2-3p x x x x x x x x x x thống bài và nhận xét giờ học. X (GV) -Xuống lớp: - Giáo viên hô “Thể dục”cả lớp hô “khỏe”. Bài: 30 Bài thể dục phát triển chung - Trò chơi “Lò cò tiếp sức” I-Mục tiêu: - Kiến thức: + Ôn bài thể dục phát triển chung. + Trò chơi “Lò cò tiếp sức ”. - Kỹ năng: Thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung. Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “ Lò cò tiếp sức”. - Thái độ: Học sinh chú ý nghe giảng, tự giác tích cực tập luyện và tham gia chơi trò chơi. - GDPTTNTT: Nhắc nhở học sinh chú ý an toàn khi chơi trò chơi. II-Địa điểm-Phương tiện: 1- Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh sân tập, đảm bảo yêu cầu tập luyện. 2- Phương tiện: Chuẩn bị còi. Sân cho trò chơi. III- Hoạt động dạy học: Định Nội dung Phương pháp tổ chức dạy học Phần lượng - Giáo viên nhận lớp phổ biến 1-2p nội dung yêu cầu giờ học. Đội hình nhận lớp: Phần - Chạy nhẹ nhàng thành một 1-2p x x x x x x x x x mở hàng dọc trên sân trường. x x x x x x x x đầu - Khởi động linh hoạt các 2-3p x x x x x x x x khớp. - Trò chơi “ Nhóm ba nhóm 2-3p X (GV) bảy”. - Cán sự lớp điều khiển giáo viên quan sát nhắc nhở giúp đỡ học sinh thực hiện. Phần - Ôn bài thể dục phát triển 12-14p Đội hình tập luyện :
  6. cơ chung. x x x x x x bản x x x x x x x x x x X (GV) - Giáo viên hô nhịp học sinh cả lớp tập,có nhận xét sửa sai cho học sinh. - Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển.GV quan sát, giúp đỡ học sinh tập. - Tập hợp lớp, từng tổ lên trình diễn, giáo viên quan sát, nhận xét, biểu dương thi đua. - Tập đồng loạt cả lớp do giáo viên điều khiển để củng cố. - Trò chơi: “Lò cò tiếp sức”. 6-8p - Giáo viên tập hợp học sinh theo đội hình chơi, nêu tên trò chơi, cùng học sinh nhắc lại cách chơi và luật chơi . Sau đó cho học sinh chơi thử 1-2 lần, rồi mới chơi chính thức do giáo viên điều khiển. - Gv chú ý nhắc nhở HS phải giữ kỷ luật trong khi chơi, khi nhảy đua không nhảy nhanh quá, ai không có giày hoặc dép có quai hậu thì đi chân không, không đi dép lê. - Đứng tại thực hiện một số 1-2p Đội hình xuống lớp: Phần động tác thả lỏng. x x x x x x x x x x kết - Giáo viên cùng học sinh hệ 2-3p x x x x x x x x x x thúc thống bài và nhận xét giờ x x x x x x x x x x học. -Xuống lớp: X (GV) - Giáo viên hô “Thể dục” cả lớp hô “khỏe”.
  7. Tuần 16: Bài 31: Bài tập rèn luyện tư thế và kỹ năng vận động cơ bản - Trò chơi “ Lò cò tiếp sức” I-Mục tiêu: - Kiến thức: + Ôn đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông và dang ngang + Trò chơi “Lò cò tiếp sức ”. - Kỹ năng: Thực hiện cơ bản đúng đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang. Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “ Lò cò tiếp sức”. - Thái độ: Học sinh chú ý nghe giảng, tự giác tích cực tập luyện và tham gia chơi trò chơi. - GDPTTNTT: Nhắc nhở học sinh chú ý an toàn khi chơi trò chơi. II-Địa điểm-Phương tiện: 1- Địa điểm:Trên sân trường, dọn vệ sinh sân tập, đảm bảo yêu cầu tập luyện. 2- Phương tiện: Chuẩn bị còi, sân cho trò chơi. III-Hoạt động dạy học: Định Nội dung Phương pháp tổ chức dạy học Phần lượng - Giáo viên nhận lớp phổ biến 1-2p nội dung yêu cầu giờ học. Đội hình nhận lớp: Phần - Chạy nhẹ nhàng thành một 1-2p x x x x x x x x x mở hàng dọc trên sân trường. x x x x x x x x đầu - Khởi động linh hoạt các 2-3p x x x x x x x x khớp. - Trò chơi “ Đứng ngồi theo 2-3p X (GV) lệnh”. - Cán sự lớp điều khiển giáo viên quan sát nhắc nhở giúp đỡ học sinh thực hiện. Phần - Ôn đi theo vạch kẻ thẳng hai 12-14p Đội hình tập luyện : cơ tay chống hông và dang x x x bản ngang. x x x x x x x x x
  8. X (GV) - Giáo viên điều khiển học sinh cả lớp tập, có nhận xét sửa sai cho học sinh. - Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển. GV quan sát, giúp đỡ học sinh tập. - Tập hợp lớp, từng tổ lên trình diễn, giáo viên quan sát, nhận xét, biểu dương thi đua. - Tập đồng loạt cả lớp do giáo viên điều khiển để củng cố. - Trò chơi: “Lò cò tiếp sức”. 6-8p - Giáo viên tập hợp học sinh theo đội hình chơi, nêu tên trò chơi, cùng học sinh nhắc lại cách chơi và luật chơi . Sau đó cho học sinh chơi thử 1-2 lần, rồi mới chơi chính thức do giáo viên điều khiển. - Gv chú ý nhắc nhở HS phải giữ kỷ luật trong khi chơi, khi nhảy đua không nhảy nhanh quá, khi bạn về đích mới được nhảy tiếp, ai không có dày hoặc dép có quai hậu thì đi chân không, không đi dép lê. - Đi thường xung quanh sân 1-2p Đội hình xuống lớp: Phần tập thả lỏng hít thở sâu. x x x x x x x x x x kết - Giáo viên cùng học sinh hệ 2-3p x x x x x x x x x x thúc thống bài và nhận xét giờ x x x x x x x x x x học. -Xuống lớp: X (GV) - Giáo viên hô “Thể dục” cả lớp hô “khỏe”. Bài: 32 Bài tập rèn luyện tư thế và kỹ năng vận động cơ bản - Trò chơi “ Nhảy lướt sóng” I-Mục tiêu:
  9. - Kiến thức: + Ôn đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông và dang ngang + Trò chơi “ Nhảy lướt sóng ”. - Kỹ năng: Thực hiện cơ bản đúng đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang. Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “ Nhảy lướt sóng ”. - Thái độ: Học sinh chú ý nghe giảng, tự giác tích cực tập luyện và tham gia chơi trò chơi. - GDPTTNTT: Nhắc nhở học sinh chú ý an toàn khi chơi trò chơi. II-Địa điểm-Phương tiện: 1- Địa điểm:Trên sân trường, dọn vệ sinh sân tập, đảm bảo yêu cầu tập luyện. 2- Phương tiện: Chuẩn bị còi, dụng cụ cho trò chơi. III-Hoạt động dạy học: Định Nội dung Phương pháp tổ chức dạy học Phần lượng - Giáo viên nhận lớp phổ biến 1-2p nội dung yêu cầu giờ học. Đội hình nhận lớp: Phần - Chạy nhẹ nhàng thành một 1-2p x x x x x x x x x mở hàng dọc trên sân trường. x x x x x x x x đầu - Khởi động linh hoạt các 2-3p x x x x x x x x khớp. - Trò chơi “ Tìm người chỉ 2-3p X (GV) huy”. - Cán sự lớp điều khiển giáo viên quan sát nhắc nhở giúp đỡ học sinh thực hiện. Phần - Ôn đi theo vạch kẻ thẳng hai 12-14p Đội hình tập luyện : cơ tay chống hông và dang x x x bản ngang. x x x x x x x x x X (GV) - Cán sự lớp điều khiển học sinh cả lớp tập, giáo viên quan sát, nhận xét sửa sai cho học sinh. - Chia tổ tập luyện do tổ trưởng
  10. điều khiển.GV quan sát, giúp đỡ học sinh tập. - Tập hợp lớp, từng tổ lên trình diễn, giáo viên quan sát, nhận xét, biểu dương thi đua. - Tập đồng loạt cả lớp do giáo viên điều khiển để củng cố. - Trò chơi: “Nhảy lướt sóng”. 6-8p - Giáo viên tập hợp học sinh theo đội hình chơi, nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi . Sau đó cho học sinh chơi thử 1-2 lần, rồi mới chơi chính thức do giáo viên điều khiển. - Gv nhắc nhở HS khi tạo sóng cần làm từ từ không làm nhanh quá kẻo các bạn nhảy vào nhau sẽ bị ngã, các em phải đứng cách nhau ít nhất 1 cánh tay để khi nhảy không đụng vào nhau. - Đứng tại chỗ thực hiện các 1-2p Đội hình xuống lớp: Phần động tác thả lỏng. x x x x x x x x x x kết - Giáo viên cùng học sinh hệ 2- 3p x x x x x x x x x x thúc thống bài và nhận xét giờ x x x x x x x x x x học. -Xuống lớp: X (GV) - Giáo viên hô “Thể dục” cả lớp hô “khỏe”. Duyệt của tổ trưởng chuyên môn: Kiểm tra của ban giám hiệu: - Soạn đủ, đúng nội dung, trình bày cân đối TT Dương Thị Tú Cẩm
  11. GIÁO ÁN KHỐI 5 Tuần 15: Bài 29: Bài thể dục phát triển chung – Trò chơi “Thỏ nhảy” I-Mục tiêu: - Kiến thức: - Ôn bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi “Thỏ nhảy”. - Kỹ năng: Thực hiện cơ bản đúng các động tác đã học của bài thể dục phát triển chung. Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “Thỏ nhảy ”. + Thái độ: Học sinh chú ý nghe giảng, tự giác tích cực tập luyện và tham gia chơi trò chơi. - GDPTTNTT: Nhắc học sinh đảm bảo an toàn khi chơi trò chơi. II-Địa điểm-Phương tiện: 1- Địa điểm:Trên sân trường, dọn vệ sinh sân tập, đảm bảo yêu cầu tập luyện. 2- Phương tiện: Chuẩn bị còi. Sân cho trò chơi. III-Hoạt động dạy học: Định Nội dung Phương pháp tổ chức dạy học Phần lượng - Giáo viên nhận lớp phổ biến 1-2p nội dung yêu cầu giờ học. Đội hình nhận lớp : Phần - Chạy nhẹ nhàng thành 1 hàng 1-2p x x x x x x x x x mở dọc trên sân trường. x x x x x x x x đầu - Khởi động linh hoạt các khớp. 2-3p x x x x x x x x - Chơi trò chơi : “Kết bạn”. 2-3p X (GV) - Cán sự lớp điều khiển giáo viên quan sát nhắc nhở giúp đỡ học sinh thực hiện. Đội hình tập luyện : Phần - Ôn bài thể dục phát triển 10-12p x x x x x x cơ chung. x x x x x bản x x x x x X (GV) - GV hô nhịp cho cả lớp tập 1-2 lần có nhận xét, sửa sai động tác cho học sinh .
  12. - Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển. GV quan sát, giúp đỡ học sinh tập. - Tập hợp lớp, từng tổ lên thực hiện, giáo viên quan sát, nhận xét, biểu dương tổ tập tốt. - Tập đồng loạt cả lớp do giáo viên điều khiển để củng cố . - Trò chơi: “Thỏ nhảy”. 6-8p - Giáo viên tập hợp học sinh theo đội hình chơi, nêu tên trò chơi giải thích cách chơi và luật chơi. Cho học sinh chơi thử 1-2 lần, sau đó tổ chức cho cả lớp cùng chơi do giáo viên điều khiển. - Gv chú ý nhắc nhở HS phải giữ kỷ luật trong khi chơi, khi nhảy đua không nhảy nhanh quá, ai không có giày hoặc dép có quai hậu thì đi chân không, không đi dép lê. - Học sinh thực hiện một số 1-2p Phần động tác thả lỏng. Đội hình xuống lớp: kết - Giáo viên cùng học sinh hệ 2- 3p x x x x x x x x x x thúc thống bài và nhận xét giờ học. x x x x x x x x x x -Xuống lớp: x x x x x x x x x x X (GV) - Giáo viên hô “Thể dục” cả lớp hô “khỏe”. Bài 30: Bài thể dục phát triển chung – Trò chơi “Thỏ nhảy” I-Mục tiêu: - Kiến thức: - Ôn bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi “Thỏ nhảy”. - Kỹ năng: Thực hiện cơ bản đúng các động tác đã học của bài thể dục phát triển chung. Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “Thỏ nhảy ”.
  13. - Thái độ: Học sinh chú ý nghe giảng, tự giác tích cực tập luyện và tham gia chơi trò chơi. - GDPTTNTT: Nhắc học sinh đảm bảo an toàn khi chơi trò chơi. II-Địa điểm-Phương tiện: 1- Địa điểm:Trên sân trường, dọn vệ sinh sân tập, đảm bảo yêu cầu tập luyện. 2- Phương tiện: Chuẩn bị còi. Sân cho trò chơi. III-Hoạt động dạy học: Định Nội dung Phương pháp tổ chức dạy học Phần lượng - Giáo viên nhận lớp phổ biến 1-2p nội dung yêu cầu giờ học. Đội hình nhận lớp : Phần - Chạy nhẹ nhàng thành 1 hàng 1-2p x x x x x x x x x mở dọc trên sân trường. x x x x x x x x đầu - Khởi động linh hoạt các khớp. 2-3p x x x x x x x x - Chơi trò chơi : “Có chúng em”. 2-3p X (GV) - Cán sự lớp điều khiển giáo viên quan sát nhắc nhở giúp đỡ học sinh thực hiện. Đội hình tập luyện : Phần - Ôn bài thể dục phát triển chung. 10-12p x x x x x x cơ x x x x x bản x x x x x X (GV) - GV hô nhịp cho cả lớp tập 1-2 lần có nhận xét, sửa sai động tác cho học sinh . - Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển.GV quan sát, giúp đỡ học sinh tập. - Tập hợp lớp, từng tổ lên thực hiện, giáo viên quan sát, nhận xét, biểu dương tổ tập tốt. - Tập đồng loạt cả lớp do giáo viên điều khiển để củng cố . - Trò chơi: “Thỏ nhảy”. 6-8p - Giáo viên tập hợp học sinh theo đội hình chơi, nêu tên trò
  14. chơi cùng học sinh nhắc lại cách chơi và luật chơi .Cho học sinh chơi thử 1-2 lần, sau đó tổ chức cho cả lớp cùng chơi do giáo viên điều khiển. - Gv chú ý nhắc nhở HS phải giữ kỷ luật trong khi chơi, khi nhảy đua không nhảy nhanh quá, ai không có giày hoặc dép có quai hậu thì đi chân không, không đi dép lê. - Học sinh thực hiện một số động 1-2p Phần tác thả lỏng. Đội hình xuống lớp: kết - Giáo viên cùng học sinh hệ 2-3p x x x x x x x x x x thúc thống bài và nhận xét giờ học. x x x x x x x x x x -Xuống lớp: x x x x x x x x x x X (GV) - Giáo viên hô “Thể dục” cả lớp hô “khỏe”. Tuần 16: Bài 31: Bài thể dục phát triển chung –Trò chơi “Lò cò tiếp sức” I-Mục tiêu: - Kiến thức: - Ôn bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi “Lò cò tiếp sức”. - Kỹ năng: Thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung. Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “Lò cò tiếp sức ”. + Thái độ: Học sinh chú ý nghe giảng, tự giác tích cực tập luyện và tham gia chơi trò chơi. - GDPTTNTT: Nhắc học sinh đảm bảo an toàn khi chơi trò chơi. II-Địa điểm-Phương tiện: 1- Địa điểm:Trên sân trường, dọn vệ sinh sân tập, đảm bảo yêu cầu tập luyện. 2- Phương tiện:Chuẩn bị còi III-Hoạt động dạy học:
  15. Định Phương pháp tổ chức dạy Nội dung Phần lượng học - Giáo viên nhận lớp phổ biến 1-2p nội dung yêu cầu giờ học. Đội hình nhận lớp : Phần - Chạy nhẹ nhàng thành 1 hàng 1-2p x x x x x x x x x mở dọc trên sân trường. x x x x x x x x đầu - Khởi động linh hoạt các khớp. 2-3p x x x x x x x x - Chơi trò chơi : “Kéo cưa lừa 2-3p xẻ”. X (GV) - Cán sự lớp điều khiển giáo viên quan sát nhắc nhở giúp đỡ học sinh thực hiện. Đội hình tập luyện : Phần - Ôn bài thể dục phát triển chung. 10-12p x x x x x x cơ x x x x x bản x x x x x X (GV) - GV hô nhịp cho cả lớp tập 1- 2 lần có nhận xét, sửa sai động tác cho học sinh . - Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển.GV quan sát, giúp đỡ học sinh tập. - Tập hợp lớp, từng tổ lên thực hiện, giáo viên quan sát, nhận xét, biểu dương tổ tập tốt. - Tập đồng loạt cả lớp do giáo viên điều khiển để củng cố . - Trò chơi: “Lò cò tiếp sức”. 6-8p - Giáo viên tập hợp học sinh theo đội hình chơi, nêu tên trò chơi giải thích cách chơi và luật chơi .Cho học sinh chơi thử 1-2 lần, sau đó tổ chức cho cả lớp cùng chơi do giáo viên điều khiển. - Gv chú ý nhắc nhở HS phải giữ kỷ luật trong khi chơi, khi nhảy đua không nhảy nhanh
  16. quá, ai không có giày hoặc dép có quai hậu thì đi chân không, không đi dép lê. - Học sinh thực hiện một số động 1-2p Phần tác thả lỏng. Đội hình xuống lớp: kết - Giáo viên cùng học sinh hệ 2-3p x x x x x x x x x x thúc thống bài và nhận xét giờ học. x x x x x x x x x x -Xuống lớp: x x x x x x x x x x X (GV) - Giáo viên hô “Thể dục” cả lớp hô “khỏe”. Bài 32: Bài thể dục phát triển chung –Trò chơi “Lò cò tiếp sức” I-Mục tiêu: -Kiến thức: - Ôn bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi “ Lò cò tiếp sức”. - Kỹ năng : Thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung. Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “ Lò cò tiếp sức”. + Thái độ: Học sinh chú ý nghe giảng, tự giác tích cực tập luyện và tham gia chơi trò chơi. - GDPTTNTT: Nhắc học sinh đảm bảo an toàn khi chơi trò chơi. II-Địa điểm-Phương tiện: 1- Địa điểm:Trên sân trường, dọn vệ sinh sân tập, đảm bảo yêu cầu tập luyện. 2- Phương tiện:Chuẩn bị còi. Sân cho trò chơi. III-Hoạt động dạy học: Định Nội dung Phương pháp tổ chức dạy học Phần lượng - Giáo viên nhận lớp phổ biến 1-2p nội dung yêu cầu giờ học. Đội hình nhận lớp : Phần - Chạy nhẹ nhàng thành 1 hàng 1-2p x x x x x x x x x mở dọc trên sân trường. x x x x x x x x đầu - Khởi động linh hoạt các khớp. 2-3p x x x x x x x x - Chơi trò chơi : “Nhóm ba 2-3p
  17. nhóm bảy”. X (GV) - Cán sự lớp điều khiển giáo viên quan sát nhắc nhở giúp đỡ học sinh thực hiện. Đội hình tập luyện : Phần - Ôn bài thể dục phát triển 10-12p x x x x x x cơ chung. x x x x x bản x x x x x X (GV) - GV hô nhịp cho cả lớp tập 1-2 lần có nhận xét, sửa sai động tác cho học sinh . - Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển.GV quan sát, giúp đỡ học sinh tập. - Tập hợp lớp, từng tổ lên thực hiện, giáo viên quan sát, nhận xét, biểu dương tổ tập tốt. - Tập đồng loạt cả lớp do giáo viên điều khiển để củng cố . - Trò chơi: “Lò cò tiếp sức”. 6-8p - Giáo viên tập hợp học sinh theo đội hình chơi, nêu tên trò chơi giải thích cách chơi và luật chơi. Cho học sinh chơi thử 1-2 lần, sau đó tổ chức cho cả lớp cùng chơi do giáo viên điều khiển. - Gv chú ý nhắc nhở HS phải giữ kỷ luật trong khi chơi, khi nhảy đua không nhảy nhanh quá, ai không có giày hoặc dép có quai hậu thì đi chân không, không đi dép lê. - Học sinh thực hiện một số động 1-2p Phần tác thả lỏng. Đội hình xuống lớp: kết - Giáo viên cùng học sinh hệ 2-3p x x x x x x x x x x thúc thống bài và nhận xét giờ học. x x x x x x x x x x -Xuống lớp: x x x x x x x x x x
  18. X (GV) - Giáo viên hô “Thể dục” cả lớp hô “khỏe”. Ngày 13/12/2018 Ngày 15 tháng 12 năm 2018 Duyệt của tổ trưởng chuyên môn: DUYỆT CỦA BGH Soạn đúng, đủ nội dung, trình bày cân đối. Soạn đến hết tuần 16. Soạn đủ nội dung đảm bảo hình thức cân đối, phù hợp. PHT: Phan Văn Quảng Trịnh Hoàng Linh